CHÍNH THỨC: Hà Nội không còn quận/ huyện "vùng xanh", những khu vực nào "nguy cơ cao"?

So với tuần trước, 2 quận/huyện "vùng xanh" đã chuyển "vàng" trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Số "vùng cam" giảm còn 7 khu vực.

UBND thành phố Hà Nội ngày 15/1 vừa có thông báo về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình).

Về cấp độ quận, huyện:

- Không có quận/huyện ở cấp độ 1 (màu xanh, bình thường mới). Nếu như tuần trước, Phú Xuyên và Phúc Thọ được đánh giá ở cấp độ 1, thì sang tuần này, số ca mắc gia tăng, 2 địa phương này chuyển từ "vùng xanh" sang "vùng vàng".

- 23 quận, huyện ở cấp độ 2 (tăng 3 địa bàn so với tuần trước).

- 7 quận, huyện ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao, giảm 1 địa bàn so với tuần trước) gồm: Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Gia Lâm, Hoàng Mai và Long Biên. Như vậy, quận Hoàn Kiếm "giảm nhiệt" so với tuần trước, chính thức chuyển xuống "vùng vàng".

Về cấp độ xã, phường, thị trấn:

- 54 xã, phường ở cấp độ 1.

- 367 xã, phường ở cấp độ 2.

- 158 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3. Trong vòng 14 ngày gần đây, 158 địa phương này ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng.

- Không có địa bàn nào ở cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao).

Trong 14 ngày gần đây, trên địa bàn thành phố ghi nhận 21.890 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng. Đến nay, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 là 99% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%); tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều vaccine là 97,1% (đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

Dịch Covid-19 tại Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp, vượt mốc 3.000 ca mắc/ngày. Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4), thành phố có tổng 85.577 ca.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang