Lớn chuyện: Microsoft vừa thuê công ty luật điều tra lại vụ Bill Gates cư xử 'không đúng mực' với nhân viên nữ từ năm 2019

Nhiều khả năng vụ Bill Gates vụng trộm với nhân viên nữ từ nhiều năm trước sắp được đưa ra ánh sáng.

Tờ Bloomberg đưa tin, đáp lại sự thúc giục từ các cổ đông, tập đoàn Microsoft đã quyết định thuê một công ty luật để xem xét các chính sách quấy rối tình dục và phân biệt giới tính tại công ty. Ngoài ra, công ty này có nhiệm vụ xem xét kỹ lưỡng cuộc điều tra của hội đồng quản trị năm 2019 về người đồng sáng lập Bill Gates.

Công ty luật có tên Arent Fox LLP sẽ có nhiều nhiệm vụ bao gồm nộp bản tóm tắt cuộc điều tra trước đó của hội đồng quản trị về các cáo buộc chống lại Gates cũng như kết quả của bất kỳ cuộc điều tra quấy rối nào kể từ năm 2019 đối với các thành viên hội đồng quản trị khác hoặc các thành viên trong nhóm lãnh đạo cấp cao của Microsoft.

Lớn chuyện: Microsoft vừa thuê công ty luật điều tra lại vụ Bill Gates cư xử không đúng mực với nhân viên nữ từ năm 2019 - Ảnh 1.

Microsoft cho biết: "Công ty có kinh nghiệm trong những vấn đề này và trước đây chưa từng tham gia đại diện cho Microsoft trong các vấn đề việc làm, cũng như chưa từng làm nhiều việc cho công ty". Arent Fox sẽ báo cáo với hội đồng quản trị và ban lãnh đạo Microsoft, họ sẽ chuẩn bị một kế hoạch để hành động theo các khuyến nghị. Sau đó, hội đồng quản trị sẽ cung cấp một báo cáo công khai, dự kiến sẽ công bố vào mùa xuân, về những phát hiện và kế hoạch của ban quản lý để giải quyết.

Trước đó, một nghị quyết của cổ đông kêu gọi Microsoft xem xét tính hiệu quả của các chính sách quấy rối tình dục trong công ty. Nghị quyết này được dẫn đầu bởi Arjuna Capital, đã được thông qua vào tháng 11 trước sự phản đối của công ty. Nó tiếp tục được đưa ra sau khi có báo cáo rằng Gates đã cư xử không đúng mực với các nhân viên nữ cách đây nhiều năm.

Công việc của công ty luật sẽ bao gồm việc kiểm tra các mối quan tâm của nhân viên trong một chuỗi email dài năm 2019 và các hành động mà Microsoft đã thực hiện để giải quyết những mối quan ngại đó. Họ cũng sẽ kiểm tra các bước được thực hiện để buộc người lao động và giám đốc điều hành phải chịu trách nhiệm, bao gồm dữ liệu về các vụ việc được điều tra kể từ năm 2019 và kết quả của chúng. Công ty luật này cũng sẽ so sánh những phương pháp mà Microsoft đang áp dụng so với ở các công ty khác.

"Có vẻ như họ đang giải quyết tất cả các vấn đề của chúng tôi. Và như họ nói, cần phải đi xa hơn để xem xét các phương pháp hay nhất là gì và làm thế nào để cải thiện trong tương lai", Natasha Lamb, quản lý của Arjuna đối tác cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella đã gọi đánh giá này là "một cơ hội để tiếp tục trở nên tốt hơn".

"Văn hóa vẫn là ưu tiên số một của chúng tôi và toàn bộ hội đồng quản trị đánh giá cao tầm quan trọng của một môi trường an toàn và hòa nhập cho tất cả nhân viên của Microsoft", Nadella cho biết trong tuyên bố. "Chúng tôi cam kết không chỉ xem xét báo cáo mà còn học hỏi từ đánh giá để có thể tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho nhân viên".

 

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/lon-chuyen-microsoft-vua-thue-cong-ty-luat-dieu-tra-lai-vu-bill-gates-cu-xu-khong-dung-muc-voi-nhan-vien-nu-tu-nam-2019-16122140108565964.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang