Chịu phẫu thuật để giảm cân, cậu bé giảm 70kg sau 1 năm điều trị

Một cậu bé 16 tuổi chấp nhận phẫu thuật để giảm cân. Cậu đã giảm một nửa cân nặng từ số cân nặng ban đầu là 150kg sau 1 năm phẫu thuật.

Mahesh (the image before) too many can not go, instead quần áo hoặc tắm 

Mahesh trước khi phẫu thuật có cân nặng lên tới 150kg. Ảnh: Cater News Agency

Mahesh Bhubathi, 16 tuổi, sống ở miền nam Ấn Độ mắc hội chứng thèm ăn liên tục Prader Willy Syndrome. Cậu có thể ăn suất ăn bằng 10 người khác! Vì vậy, cân nặng của cậu đạt mức 150kg ở tuổi 16. Béo phì còn khiến Mahesh không thể tự di chuyển. Mọi việc như thay quần áo, làm vệ sinh cá nhân, cậu đều cần người hỗ trợ.

Việc học hành của Mahesh cũng phải bỏ dở vị cơ thể béo phì của mình. Cậu luôn là tâm điểm chọc ghẹo của các bạn cùng lớp. Mẹ của cậu, Sathala Sulochana, cũng là một bác sĩ, đành bất lực để con ở nhà do không đủ kinh phí để điều trị. Chị rất đau lòng khi thấy con càng ngày càng khó khăn trong việc di chuyển và lo lắng khi xuất hiện một số biến chứng khác.

May mắn đến với Mahesh, một bác sĩ đã chấp thuận phẫu thuật điều trị miễn phí cho cậu. Mahesh được phẫu thuật mổ bụng vào tháng 1 năm ngoái. Hiện tại, cậu phải ăn theo một chế độ ăn kiêng và tập thể dục nghiêm ngặt. Sau phẫu thuật, Mahesh đã có thể tự di chuyển, đi bộ một mình.

Mahesh giảm được một nửa số cân nặng sau hơn 1 năm phẫu thuật. Ảnh: Cater News Agency

Chị Sathala tự hào nói: “Tôi thực sự hạnh phúc khi con trai tôi đã có thể tự đi bộ và nói chuyện như những đứa trẻ bình thường. Chỉ trong 1 năm, cuộc đời con trai tôi đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ tôi đang cân nhắc sẽ đưa Mahesh trở lại trường học.”

Bác sĩ Ravikanth Kongara, người phẫu thuật cho Mahesh phát biểu: “Khi chúng tôi tiếp nhận tình trạng của cậu bé, cậu ấy nặng 150kg. Trong vòng 3 tháng sau phẫu thuật, cậu đã giảm 45kg. Sau hơn 1 năm, Mahesh giảm được hơn 1 nửa cân nặng.”

Dự kiến, Mahesh sẽ trải qua cuộc phẫu thuật lần thứ 2 vào tháng 4 tới.

Một số hình ảnh sau khi Mahesh phẫu thuật thành công:

Bây giờ anh ta đã độc lập và không dựa nhiều vào gia đình để giúp anh ta (hình sau)

Sau khi bỏ học vì những kẻ bắt nạt, mẹ anh đang cân nhắc đăng ký lại (sau)

Cũng như phẫu thuật của mình, Mahesh cũng theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập thể dục tập thể dục (sau khi)

Mahesh đã có thể tự đi lại được. Ảnh: Cater News Agency

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang