Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt

Khi xe di chuyển trên đường, đèn pha khiến người phụ nữ chói mắt không làm chủ được tay lái nên đâm mạnh vào trụ đèn gây nên vết thương kinh hoàng vùng mặt. Đứa con gái ngồi phía sau cũng ngã xuống đất gãy tay.

Bà Thái Thị Kim Hồng (54 tuổi, quê Bình Định) cho biết, con bà là chị Nguyễn Thị Thái Thanh (31 tuổi) đã được chuyển sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (TP.HCM) đã 2 ngày qua.

Trước đó tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), các bác sĩ buộc lòng phải múc bỏ một bên mắt đã không thể cứu vãn của nữ bệnh nhân sau một tai nạn kinh hoàng.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 1.

Chị Thái Thanh.

Theo lời kể của bệnh nhân, vào ngày xảy ra sự việc, chị đang chở con gái út đi thâm ông ngoại bệnh nặng, có vấn đề về tâm thần.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 2.

Bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu mắt trái rất nặng.

Khi đến đoạn đường Bùi Thị Xuân (thuộc thành phố Quy Nhơn, Bình Định), vì trước mặt có đèn pha nên chị không nhìn thấy gì phía trước. Chạy với tốc độ cao, người phụ nữ va mạnh vùng mặt vào trụ đèn gây nên vết thương rất nặng khiến nạn nhân hôn mê tại chỗ. 

Đứa con gái 4 tuổi ngồi phía sau cũng té xuống đường và bị gãy tay.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 3.

Con gái chị Thanh bị gãy tay.

Phát hiện sự việc, người đi đường đưa chị Thanh vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Tại đây, người phụ nữ được xác định bị vỡ nhãn cầu nặng, bể xương mũi, xương hàm. Điều trị không hiệu quả, bệnh nhân được chuyển tiếp lên tuyến trên.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 4.

Bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên sau khi nằm ở bệnh viện địa phương 6 ngày.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 5.

Mắt trái chị Thanh bị múc bỏ.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh nhân được chẩn đoán vỡ nhãn cầu mắt trái, đục giập nhãn cầu và tổ chức hố mắt phải, gãy xương hàm gò má hai bên, gãy xương hàm dưới.

Trước tình trạng mắt trái không thể cứu, các bác sĩ đã buộc lòng múc bỏ, đặt bì silicon cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật và điều trị tích cực, dùng kháng viêm, giảm đau, bệnh nhân được làm thủ tục chuyển sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 6.

Bé Tiên hiện đang nằm ở quê, do gia đình nội chăm sóc.

"Hiện giờ con tôi còn rất yếu, mặt đau nhức nhiều. Bác sĩ nói khi thể trạng ổn thì đầu tuần mới tiến hành phẫu thuật lắp ghép xương hàm, mũi, bắt nẹp xương gò má cho con tôi. Mặt nó bị hỏng hết rồi" - bà Hồng chia sẻ.

Chở con gái đi thăm ông ngoại bệnh nặng, người mẹ đâm đầu vào trụ đèn, phải bỏ một bên mắt - Ảnh 7.

Chị Thái Thanh đã được chuyển sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương.

Trên giường bệnh, chị Thanh cho biết những ngày qua dù rất đau đớn nhưng nỗi lo lớn nhất của chị là con gái 4 tuổi tên Tiên. Sau khi bị tai nạn, bé được điều trị tại bệnh viện ở quê. Những ngày qua vì không còn đủ khả năng chăm sóc, phía gia đình chị Hồng đã tạm gửi bé cho bên nội nuôi dưỡng.

Được biết, chị Thanh lấy chồng đã 11 năm, hiện có 3 con nhỏ. Vài năm trở lại đây chị có mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình với chồng nên hai người không còn ở chung. Hai đứa con lớn được người chồng đưa về nội trong khi chị Thanh đảm nhận việc lo cho con út.

"Mấy tháng trước thấy mâu thuẫn quá lớn không thể làm lành, em và anh ấy mới viết đơn li dị nhưng chưa ký. Giờ thì bé Tiên cũng phải giao cho anh ấy lo. Em chỉ mong mau khỏe để về lại dồn hết sức làm mướn nuôi con thôi" -  chị Thanh mong muốn.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của người phụ nữ, một số mạnh thường quân đã đứng ra kêu gọi để hỗ trợ chi phí mổ mắt cho bệnh nhân. Tuy nhiên chi phí cho ca phẫu thuật xương hàm sắp và chi phí sinh hoạt của người phụ nữ hiện còn thiếu thốn rất nhiều.

Độc giả muốn giúp đỡ trường hợp của chị Nguyễn Thị Thái Thanh có thể liên lạc người mẹ (bà Hồng) qua số điện thoại: 0354611949.

Xin chân thành cảm ơn!

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang