Chợ tốt việc làm kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí cực kỳ hiệu quả

(lamchame.vn) - Là nhà tuyển dụng, bạn có sử dụng các trang web tuyển dụng để đăng tin tìm ứng viên không? Đây có thể xem là một trong những công cụ không thể thiếu của những nhà tuyển dụng trong thời đại công nghệ số phát triển. Hãy cùng tìm hiểu cách thức hoạt động, lý do chợ tốt việc làm được xem là kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí cực kỳ hiệu quả hiện nay.

Tuyển dụng online là gì?

Tuyển dụng online hay tuyển dụng trực tuyến là hình thức tuyển dụng mà các doanh nghiệp sẽ áp dụng nền tảng công nghệ dựa trên website để lựa chọn ứng viên phù hợp. Thông qua tuyển dụng trực tuyến, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nhiều ứng viên tiềm năng, phù hợp cho từng vị trí việc làm. Tuyển dụng trực tuyến sẽ bao gồm nhiều yếu tố, nổi bật như: Hệ thống theo dõi tình trạng thực tế của ứng viên website riêng của từng nhà tuyển dụng, bản mô tả công việc cho từng vị trí, kiểm tra sự hiện diện trực tuyến, mạng xã hội liên kết,... Hiện nay, các doanh nghiệp thường xây dựng nền tảng tuyển dụng trực tuyến nội bộ, sử dụng phần mềm nhân sự cũng như các gói dịch vụ của đơn vị hỗ trợ tìm kiếm ứng viên.

Nhu cầu tuyển dụng trực tuyến của doanh nghiệp hiện nay

Trong năm 2022, thế giới đã cùng nhau vượt qua đại dịch covid 19, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp cũng bắt đầu tăng cao. Các ngành nghề cụ thể như tài chính ngân hàng, kinh doanh, hàng tiêu dùng, dịch vụ tư vấn, bán hàng, bất động sản, truyền thông,.. cần rất nhiều nhân sự mới. Đồng thời, bài toán tuyển dụng hiệu quả cũng là nỗi lo lắng của các doanh nghiệp.

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ thông tin, các dịch vụ tuyển dụng ra đời nhằm giải quyết vấn đề tìm kiếm của ứng viên. Tuy nhiên, hàng năm, các doanh nghiệp lại phải bỏ ra một số tiền lớn cho khâu tuyển dụng, đào tạo nhân viên nhưng hiệu quả đạt được lại không như kỳ vọng. Đa phần, các doanh nghiệp đều “khát” nhân sự đã và đang triển khai tuyển dụng đa kênh, mở rộng các kênh truyền thông. Các kênh này đều có tiềm năng lớn, tổng hợp ứng viên dồi dào, đặc biệt là đăng tin hoàn toàn miễn phí. Chính vì vậy, nhu cầu  tuyển dụng trực tuyến của doanh nghiệp cũng từ đó ngày càng phát triển và được lựa chọn.

Ưu nhược điểm của trang web Chợ tốt việc làm

Ưu điểm

Hình thức tuyển dụng trực tuyến tại Chợ tốt việc làm được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những ưu điểm lớn là giảm chi phí tuyển dụng. Thu hút, tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng, chất lượng. Đồng thời, hình thức này dễ dàng sử dụng, thân thiện với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Hình thức này cho phép hiển thị nhiều dạng nội dung khác nhau, tránh các bài đăng nhàm chán. Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian tuyển dụng. Đồng thời, cho phép người dùng đưa ra phản hồi tích cực bởi hầu hết các bài đăng, câu hỏi, câu trả lời đều xuất hiện trong thời gian thực tế.

Nhược điểm

Bất kỳ hình thức tuyển dụng nào cũng sẽ tồn tại một vài hạn chế mà doanh nghiệp cần nắm rõ là tuyển dụng trực tuyến tại Chợ tốt việc làm không thực sự phù hợp cho các vị trí nhân sự cấp cao từ quản lý trở lên. Số lượng hồ sơ ứng tuyển có thể quá tải, trong đó bao gồm các ứng viên không phù hợp. Hình thức này có thể bị xem là thiếu chuyên nghiệp, không thực sự nghiêm túc.

Vì sao chợ tốt việc làm lại được đánh giá là kênh tuyển dụng hiệu quả

Trang web tuyển dụng liên quan đến chuyên môn

Chợ tốt việc làm tổng hợp đa dạng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau bao gồm việc làm toàn thời gian, việc partime, việc làm online,.. Điều này sẽ giúp cho các ứng viên dễ dàng tìm kiếm, tham khảo công việc phù hợp với định hướng phát triển của mình trước khi ứng tuyển.

Giao diện rõ ràng

Đây cũng là một yếu tố quan trọng, thể hiện được phần nào chất lượng và mức độ hiệu quả khi sử dựng chợ tốt việc làm để đăng tin tuyển dụng lên đó. Giao diện tốt sẽ ảnh hưởng đến người dùng, trong đó có nhân tố chính là ứng viên tìm việc, ứng viên sẽ tìm đến những website tìm việc có giao diện tốt. Không chỉ vì dễ dàng sử dụng, trải nghiệm tốt mà chợ tốt việc làm nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng.

Lượt tìm kiếm cao

Lượt tìm kiếm càng cao cho thấy trang web càng được nhiều người biết đến, sở hữu nguồn ứng viên chất lượng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được nguồn ứng viên thích hợp có thể truy cập vào lâu dài cho các vị trí tuyển dụng về sau.

Hy vọng, trang web chototvieclam.com sẽ là kênh đăng tin tuyển dụng hoàn toàn miễn phí hiệu quả cho doanh nghiệp sớm tìm được ứng viên phù hợp. Cũng như các ứng viên nhanh chóng tìm được cho mình một công việc, môi trường làm việc tốt nhất. Web chototvieclam.com vẫn không ngừng cải tiến, đổi mới để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng trên toàn quốc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang