Nên Mua Nệm Dày Hay Mỏng, Mua Nệm Dày Bao Nhiêu Tốt Nhất?

(lamchame.vn) - Nệm dày hay nệm mỏng đều có những ưu - nhược điểm nhất định và đem lại trải nghiệm khác nhau cho người dùng. Vậy nhưng nhiều người vẫn băn khoăn nên mua nệm dày hay mỏng, mua nệm dày bao nhiêu tốt nhất? Để có được câu trả lời chính xác, mời bạn cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây nhé!

Ưu - nhược điểm của nệm dày

Nệm dày là những tấm nệm được thiết kế với độ dày trên 18cm. Các kích thước nệm phổ biến là nệm 20cm và nệm 25cm. Một số dòng nệm hơi hay nệm lò xo có thể có kích thước vượt trội, thậm chí lên đến 35 - 45cm. 

Ưu điểm của nệm dày

  • - Nệm dày thường sở hữu độ đàn hồi cao và khả năng nâng đỡ cơ thể trọn vẹn. Bởi vậy, khi sử dụng nệm dày, bạn sẽ dễ dàng có được cảm giác êm ái, dễ chịu, từ đó ngủ ngon hơn.

  • - Nệm dày thường có khả năng giải tỏa lực ép tốt, nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ luôn cảm thấy thư giãn và sảng khoái sau khi thức giấc vào ngày hôm sau.

  • - Những tấm nệm dày thường được đánh giá cao ở độ bền nhờ thiết kế dày dặn, gồm nhiều lớp. Khi sử dụng nệm dày, bạn sẽ ít gặp phải hiện tượng nệm xẹp lún, xô lệch trong quá trình nằm.

Nhược điểm của nệm dày

Bên cạnh những ưu điểm trên, nệm dày còn tồn tại một số nhược điểm như giá thành đắt đỏ, trọng lượng nặng, khó di chuyển, vệ sinh, bảo quản.

Nệm dày có độ đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ cơ thể tốt.

Ưu - nhược điểm của nệm mỏng

Nệm có độ dày dưới 10cm được xem là nệm mỏng. Nệm mỏng phù hợp sử dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc diện tích phòng ngủ chật, hẹp.

Ưu điểm của nệm mỏng

  • - Những tấm nệm mỏng đặc biệt hữu ích trong việc giúp trẻ nhỏ phát triển, định hình khung xương.

  • - Nệm mỏng chất lượng thường có độ đàn hồi tốt, tạo ra cảm giác êm ái, nâng đỡ cơ thể khi nằm.

  • - Nệm mỏng còn phù hợp với những không gian nhỏ hẹp, bí bách. Ngoài ra, nệm có trọng lượng nhẹ nên cực kỳ dễ di chuyển, vệ sinh.

Nhược điểm của nệm mỏng

Nhiều nệm mỏng trên thị trường hiện nay được sản xuất từ chất liệu kém bền. Điều này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trong suốt quá trình nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nệm mỏng còn thường xuyên gặp phải tình trạng xẹp lún, xô lệch khi dùng, gây cảm giác khó chịu.

Nệm mỏng có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển, tiện vệ sinh.

Nên mua nệm dày hay mỏng?

Sau khi đã tìm hiểu đầy đủ thông tin về nệm dày và nệm mỏng, chắc hẳn bạn đã có được đáp án cho băn khoăn nên mua nệm dày hay mỏng. Trên thực tế, nệm dày và nệm mỏng đều có những ưu điểm vượt trội. Vì vậy, bạn nên dựa vào nhu cầu thực tế của mình để chọn được chiếc nệm phù hợp. 

Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn nệm mà bạn có thể tham khảo:

Dựa vào mục đích sử dụng

Như chúng ta đã biết, độ dày của nệm có ảnh hưởng đến trọng lượng thực tế của nệm. Bởi vậy, bạn nên xác định được mục đích sử dụng của mình là gì để chọn chiếc nệm phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tìm kiếm chiếc nệm cao cấp để ngủ ngon và “tô điểm” thêm không gian phòng ngủ tinh tế nhà mình thì có thể tham khảo nệm Foam 15 cm và 25cm của Ru9. Còn nếu bạn đang sinh sống trong không gian chật hẹp thì có thể xem xét mua nệm mỏng 5cm hoặc nệm 10cm.

Số lượng người sử dụng nệm

Nên mua nệm dày hay mỏng còn phụ thuộc vào số lượng người sử dụng nệm. Nệm mỏng thường dễ xẹp lún trong quá trình dùng, khả năng nâng đỡ cũng kém hơn nên chỉ thích hợp cho 1 - 2 người nằm. Ngược lại, nệm dày có độ bền tốt, có thể nâng đỡ hoàn hảo cho 2 - 3 người nằm mà không bị xẹp lún trong quá trình dùng.

Dựa vào độ tuổi người sử dụng

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng bị nhiều người bỏ qua khi quyết định mua nệm dày hay mỏng. Đối với người cao tuổi, hệ xương khớp suy yếu, bạn nên lựa chọn những chiếc nệm có độ dày trung bình, khả năng nâng đỡ tốt để giảm tác động lên các vùng cơ thể. Đối với trẻ em thì bố mẹ có thể tham khảo các dòng nệm mỏng để thuận tiện trong việc di chuyển, vệ sinh. 

Nên mua nệm dày hay nệm mỏng?

Bài viết trên đã giúp bạn giải quyết băn khoăn nên mua nệm dày hay nệm mỏng. Dù là nệm dày hay mỏng, bạn cũng cần phải mua nệm ở địa chỉ uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Nếu chưa biết mua nệm ở đâu, bạn có thể ghé thăm Ru9 - thương hiệu chăn ga gối nệm hàng đầu Việt Nam nhé!

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang