Choáng với cây hoa trà nở nghìn hoa cực đẹp và thơm, nhiều người khẳng định "đáng giá hơn cả lan đột biến!"

Không phải hiếm để nhìn thấy một cây hoa trà nở đẹp, nhưng nở dày đặc như cây này là điều vô cùng hiếm.

Mới đây, trên một tài khoản Tiktok chia sẻ thú vui chơi Hoa Trà theo như quan niệm từ thời xưa: "Vua chơi Lan – Quan chơi Trà" thể hiện độ giàu có, chịu chơi của những người có tiền, được rất nhiều cư dân mạng quan tâm.

Cây hoa trà nở nghìn hoa cực độc

Thú chơi thịnh hành: Trà cổ giá trăm triệu, đại già sẵn sàng xuống tay chi đậm. - Ảnh 1.

Hình ảnh cây Trà Nhật được rất nhiều tay chơi cây quan tâm, chú ý.

Thú chơi hoa trà đã được định hình trong dân gian từ rất lâu với câu thành ngữ: "Vua chơi lan, quan chơi trà". Giống hoa quý này cũng rất kén người chơi và khó tìm. Tuy nhiên gần đây, người chơi hoa trà trong tỉnh không còn nhiều như trước. Các loại hoa trà cổ đặc biệt là các cây to, lâu năm hoa đẹp đã được dân chơi ngoài tỉnh săn lùng, mua khá nhiều.

Thú chơi thịnh hành: Trà cổ giá trăm triệu, đại già sẵn sàng xuống tay chi đậm. - Ảnh 2.

Hoa trà ra nụ vào tháng 4 âm lịch, tới tận đầu tháng 11 âm lịch trà bạch bắt đầu nở, riêng trà đỏ thường nở vào tháng 12.

Trà cổ được rất nhiều người ưa chuộng bởi ngoài vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa thì cây còn mang nhiều tầng ý nghĩa, triết lý sâu sắc. Thường thì, trà ra nụ vào tháng 4 âm lịch, tới tận đầu tháng 11 âm lịch trà bạch bắt đầu nở, riêng trà đỏ thường nở vào tháng 12. Chơi trà phải kiên trì, hiểu được ý nghĩa, giá trị của từng loại hoa, có như thế mới cảm được hết vẻ đẹp tinh tế, kiêu sa của loài hoa này.

Thú chơi thịnh hành: Trà cổ giá trăm triệu, đại già sẵn sàng xuống tay chi đậm. - Ảnh 3.

Một chậu bạch trà giá vài chục triệu.

 

https://afamily.vn/choang-voi-cay-hoa-tra-no-nghin-hoa-cuc-dep-va-thom-nhieu-nguoi-khang-dinh-dang-gia-hon-ca-lan-dot-bien-2022041320521017.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang