Chọn kem dưỡng da cũng cần tỉ mỉ thế này... đừng chọn bừa mà làm tổn thương làn da

(lamchame.vn) - Việc lựa chọn kem dưỡng da không phù hợp có thể dẫn tới "tiền mất, tật mang". Bôi kem dưỡng da đã quan trọng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với da còn quan trọng hơn.

Chọn kem dưỡng da đúng mục đích

- Kem chống lão hoá là sản phẩm phổ biến và được ưa dùng hơn những phương pháp chống lão hoá khác. Nó mang lại kết quả cao mà không cần phải dùng phương pháp chiếu xạ tốn kém. Hơn nữa, bạn không cần tốn công vẫn có thể làm mình tươi trẻ hơn so với tuổi.

- Kem dưỡng da mắt là sản phẩm chăm sóc da được rất nhiều phụ nữ sử dụng vì họ không muốn những vết chân chim và vết quầng thâm ở mắt xuất hiện.

- Kem đắp mặt nạ là cách chăm sóc da rất tốt, nó vừa tiện dụng, dễ sử dụng và không tốn quá nhiều thời gian trong ngày, nhưng lại giúp bạn sẽ có được làn da căng, mềm mại và tươi sáng. 

- Kem làm trắng da giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa, làm sáng vùng da thâm nám đồi mồi, giúp làn da lấy lại độ sáng, cũng như sự mịn màng. 

- Kem dưỡng da tay giúp tay bạn lấy lại được độ cân bằng sau một ngày làm việc và dần dần giúp da tay mềm mại và trắng sáng hơn.

- Kem giữ ẩm duy trì độ ẩm, theo đó kích thích collagen tự nhiên sản sinh, tăng độ đàn hồi cho làn da luôn căng mịn, nhằm góp phần ngăn chặn bánh xe lão hóa.

Lựa chọn kem dưỡng phù hợp cho từng loại da

Mỗi người lại sở hữu loại da khác nhau nên kem dưỡng da cũng sẽ có tác dụng khác nhau. Nếu lựa chọn sai loại kem dưỡng da có thể gây tổn thương da nghiêm trọng. Dưới đây là cách lựa chọn kem dưỡng da cho 5 loại da chính.

Da thường

Da thường có đặc điểm mềm và mỏng, với những lỗ chân lông nhỏ và dễ thấy. Nếu bạn sở hữu làn da này, bạn có thể cho rằng mình là một người may mắn, bởi vì da thường nhìn chung là không bị mọc mụn. Trong trường hợp này, bạn có thể hầu như chọn bất cứ loại kem cho da mặt nào cho da thường để cung cấp sự bảo vệ tối đa cho da. Để đảm bảo một khuôn mặt sạch sẽ và không tì vết, hãy thực hiện theo lịch trình chăm sóc da hàng ngày, bao gồm việc làm sạch và giữ ẩm tốt.

Da khô

Da khô chính xác là ngược lại với da dầu. Những người sở hữu làn da khôn có xu hướng dễ chịu những nếp nhăn và đường kẻ trũng xuống xung quanh mắt và vùng miệng. Nếu bạn thuộc những người với làn da này, sau khi rửa mặt, da bạn trở nên khô và bạn có cảm giác chúng co lại, không hydrate hóa. Khi chọn loại kem cho da mặt này, hãy chọn loại có thể giữ ẩm và nuôi dưỡng da chống lại những điều kiện của da khô.

Da dầu

Sau khi làm sạch khuôn mặt, da dầu thường xuất hiện với vẻ bên ngoài là một làn da hoàn hảo. Tuy nhiên, sau vài giờ, khuôn mặt bạn lại xuất hiện dầu. Da dầu nhìn chung có đặc điểm là những lỗ chân lông dễ nhận thấy, mụn đầu đen và mụn. Để duy trì một làn da đẹp, hãy làm sạch khuôn mặt hai lần một ngày và chọn loại kem cho da mặt có dạng nước.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp có đặc điểm đó là có dầu ở vùng chữ T trên mặt, như trán, mũi, cằm và sự khô ráo ở phần còn lại của khuôn mặt. Nếu bạn sở hữu làn da kết hợp, bạn nên chú ý đặc biệt tới chăm sóc mặt bởi vì những vùng da dầu và da khô nên được chăm sóc một cách biệt lập. Những loại sản phẩm chất lỏng nên được sử dụng ở những khu vực chỉ có da dầu, và sử dụng loại kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang