Muốn buổi sáng thức dậy với một làn da sáng mịn thì hãy làm ngay những điều này trước khi đi ngủ

(lamchame.vn) - Chỉ cần đều đặn những điều dưới đây trong thời gian ngắn ngủi, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da của mình thay đổi đến chóng mặt.

Rửa mặt và dưỡng da

Trước khi đi ngủ, làm sạch da được coi là bước chăm sóc căn bản nhất. Hãy lấy 1 chút kem rửa mặt ra và đánh bông lên sau đó sử dụng ngón giữa và ngón trỏ massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Sau đó dùng nước mát rửa sạch mặt, không để bọt sữa rửa mặt còn sót trên da.

Bạn cũng nên đắp mặt nạ hoặc dùng kem dưỡng da chứa các thành phần thiên nhiên để cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng da từ bên trong.

Uống nước ấm

Một ly nước mỗi tối sẽ giúp giải độc, , đào thải căn bã ra khỏi cơ thể và cung cấp lượng nước cần thiết để nuôi dưỡng da. Nếu như muốn có môt gương măt môc xinh đẹp và giàu sức sống hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và đừng quên uống thêm 1 ly nước trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để ngăn ngừa lão hóa, hình thành nếp nhăn và khô da.

Đặc biệt, bạn có thể pha thêm mật ong vào nước ấm để uống sẽ có có tác dụng làm trắng da, đẩy lùi mụn trứng cá, cải thiện giấc ngủ.

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho da nên được thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, chất dầu và vi khuẩn giúp hạn chế các tác nhân gây mụn.

Tế bào trên da mặt thường tự thay mới đều đặn sau khoảng 28 ngày. Chính vì thế, nếu không tẩy trang cẩn thận, lớp tế bào chết có nguy cơ không được thải hết và là nguyên nhân khiến khuôn mặt bạn trông sần sùi, nhợt nhạt và không đều màu.

Bữa tối không ăn quá no

Nếu buổi tối bạn ăn quá nhiều, khi đi ngủ mạch máu sẽ tậo trung ở bụng, làm cho tuần hoàn máu trên gương mặt bị giảm bớt, ảnh hưởng đến màu sắc da. Nên tránh các món ăn quá nhiều muối, không nên uống rượu nếu không sáng sớm ngủ dậy rất dễ thấy bọng mắt sưng.

Hít thở sâu 

Bằng cách hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng một cách từ từ sẽ giúp làm giảm mức độ căng thẳng và chống lão hóa da. Chỉ cần dành vài phút mỗi ngày để hít thở sâu trước khi đi ngủ, bạn đã góp phần giữ cho da khỏe, đẹp không ngờ.

Tránh xa điện thoại

Hãy cất điên thoại trước khi đi ngủ, đừng nằm lướt web, xem phim hay chat chit… Bởi ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới làn da gây nổi mụn. Không chỉ có thế, thói quen này còn ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm giảm thị lực, đôi mắt lờ mờ, quầng thâm xuất hiên.

Chọn tư thế ngủ đúng

Ngủ sấp hoặc nghiêng trong thời gian dài có thể làm các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, khuôn mặt tiếp xúc lâu ngày với gối không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây ra mụn. Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa và sử dụng bao gối may bằng vải lụa, có độ thấm hút và mềm mại cao.

‘Chuyện ấy’ hoàn hảo

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, phụ nữ thỏa mãn trong chuyện vợ chồng thường có làn da hồng hào, săn chắc, khuôn mặt luôn tươi tắn và rạng rỡ.

Việc thăng hoa trong “chuyện ấy” sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh ra hormone oxytocin giải tỏa căng thẳng, giảm stress, ngăn chặn sự xuất hiện các nếp nhăn và giúp da luôn mềm mại, tăng cường lưu thông máu nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho da và làm giảm viêm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang