Chôn sống với chồng trong ngôi mộ cổ 3000 năm

Các nhà khảo cổ vừa khai quật được một ngôi mộ kỳ lạ từ 3000 năm trước, bên trong là hai người nam nữ đang ôm nhau và người phụ nữ được cho là tình nguyện chôn sống cùng người thân yêu.

Một người đàn ông và phụ nữ cổ đại đã được phát hiện đang ôm nhau trong suốt 3000 năm trong một ngôi mộ ở Ukraine. Bộ xương cặp đôi, sống từ thời tiền sử Vysotskaya hoặc Wysocko, đã được tìm thấy gần làng Petrykiv, phía nam thành phố Ternopil ở miền tây Ukraine.

Hình ảnh ngôi mộ.

Hình ảnh ngôi mộ.

Các nhà khảo cổ tin rằng, người phụ nữ sẵn sàng chôn sống cùng chồng để có thể đi cùng anh ta sang thế giới bên kia.

Theo các chuyên gia khám nghiệm tử thi, cơ thể của người phụ nữ không thể ở trong tư thế như vậy nếu cô ấy đã chết trước đó. Họ cho rằng, có khả năng người phụ nữ đã chọn chết và được chôn sống cùng chồng. Họ tin rằng, có thể cô ấy đã uống rượu độc trước khi chui vào mộ và ôm lấy người bạn đời vừa chết của cô.

Sự chôn cất bất thường cho thấy cặp đôi đã được chôn cất từ thời đại đồ đồng để minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu.

Hai bộ xương trong tư thế rất tình cảm.

Hai bộ xương trong tư thế rất tình cảm.

Giáo sư Mykola Bandrivsky, người đã tiến hành một nghiên cứu về “thi thể cặp vợ chồng yêu thương” này, nói: “Đây là một ngôi mộ độc đáo, một người đàn ông và một người phụ nữ nằm đó ôm chặt lấy nhau”.

Cả hai đều quay mặt nhìn nhau, trán chạm trán. Người phụ nữ đang nằm ngửa, cánh tay phải dịu dàng ôm lấy người đàn ông, cổ tay nằm trên vai phải anh ta. Đầu gối người phụ nữ cong cong lên, đặt trên đôi chân đang duỗi của người đàn ông. Xung quanh hai người là những vật dụng trang trí bằng đồng, một số đồ gốm được đặt gần đầu họ - gồm một cái bát, một cái lọ và ba gàu tát nước.

Theo Tiến sĩ Bandrivsky, Giám đốc chi nhánh Transcarpathian của Dịch vụ khảo cổ cứu hộ thuộc Viện Khảo cổ học Ukraine, văn hóa cổ đại này được biết đến với sự “dịu dàng” trong việc chôn cất.

Hình minh họa cho tư thế của cặp đôi.

Hình minh họa cho tư thế của cặp đôi.

Trong các trường hợp khác, các nhà khảo cổ đã chứng kiến nhiều cặp đôi tình cảm như người đàn ông nắm tay người phụ nữ, người đàn ông hôn trán người phụ nữ, hoặc cánh tay của cả hai người ôm lấy nhau.

Tiến sĩ Bandrovsky, người đã thực hiện một phân tích về phong tục chôn cất này, cho biết: “Theo quan điểm của chúng tôi, những người phụ nữ này đã làm điều đó một cách tự nguyện. Có thể người phụ nữ không muốn sống với người đàn ông khác và quen với cuộc sống mới. Vì vậy, cô ấy muốn chết cùng chồng. Chúng tôi cho rằng quyết định chôn sống cùng chồng là mong muốn của chính cô ấy. Cô ấy muốn được ở cùng người mình yêu”.

Ông cho biết thêm: “Có thể cô ấy đã uống một chén thuốc độc để có thể đi theo cho chồng dễ dàng và không phải chịu đau đớn”.

Hôn nhân trong nền văn hóa Vysotskaya rất tốt đẹp, những người chồng và người vợ xác định rõ trách nhiệm của nhau.

Một nguyên lý trong niềm tin của họ là việc người phụ nữ muốn chết cùng người đàn ông của mình. Những người cuối thời đại đồ đồng tin vào sự sống vĩnh cửu của linh hồn con người.

Nhà khảo cổ học nổi tiếng người Ukraine nói: “Thật thú vị là ở những nơi khác ở châu Âu, các cặp đôi được chôn cất nằm cạnh nhau. Nhưng trong văn hóa Vysotskaya, các cặp vợ chồng trong mộ được sắp xếp theo tư thế chứng minh sự dịu dàng và sự cảm thông lớn nhất dành cho nhau”.

 

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang