Chọn sữa tắm gội cho bé, ba mẹ đừng bỏ qua hai thành phần này

(lamchame.vn) - Làn da bé phải đối diện với nhiều vấn đề nan giải khi mùa hè tới. Lựa chọn sữa tắm gội lành tính là bước đầu tiên và đơn giản nhất để ba mẹ có thể từng bước hồi phục, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da mỏng manh của con.

Vì sao cần chú ý chăm sóc da của bé vào mùa hè?

Mùa hè với nhiệt độ cao, thời tiết nóng bức, ẩm ướt là thời điểm gây ra nhiều phiền toái cho làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Trong những ngày oi bức, cơ thể của trẻ sẽ tiết ra mồ hôi nhiều hơn để điều hòa thân nhiệt, thích nghi với môi trường. Tuy nhiên, tuyến mồ hôi của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên dễ mắc phải các vấn đề về da như viêm da, rôm sảy, hăm kẽ.

Mùa hè cũng là mùa của những chuyến du lịch gia đình. Các bạn nhỏ thường được ba mẹ tạo điều kiện để vui chơi bên ngoài, tiếp xúc nhiều hơn với môi trường tự nhiên. Ở những vùng nếp gấp như nách, mông, bẹn, cánh tay,... mồ hôi ứ đọng kết hợp với bụi bẩn trong không khí khiến lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xuất hiện. Làn da bị tổn thương ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt của bé vì gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nếu ba mẹ không xử lý kịp thời hay có giải pháp phù hợp, tình trạng mẩn ngứa kéo dài làm bé dễ trằn trọc, quấy khóc, mất ngủ, dẫn tới mệt mỏi, dinh dưỡng kém.

Dành nhiều thời gian vui chơi ngoài trời cộng với thời tiết nắng nóng khiến da bé dễ bị rôm sảy, hăm kẽ (Nguồn: Adobe Stock)

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao trong mùa hè cũng là nguyên nhân khiến da bé khô sần, mất cân bằng độ ẩm do thiếu nước. Với những ngày hè ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung, nhiệt độ có thể xấp xỉ 40 độ, miền Nam cũng không kém cạnh với những đợt nắng gắt kết hợp oi nồng, khiến nhiều bậc cha mẹ có thói quen bật điều hoà toàn thời gian cho con. Tuy nhiên, việc ở trong môi trường máy lạnh quá lâu mà không mở máy làm ẩm sẽ khiến da bé mất đi độ ẩm tự nhiên, ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ.

Lactic Acid và Lactoserum - bộ đôi thành phần bảo vệ làn da bé

Làm sạch da cho bé là một bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi bám trên da bé mùa hè. Nhưng vì e ngại các sản phẩm làm sạch da thường có độ pH cao sẽ dễ làm khô làn da non nớt, nhiều gia đình chọn áp dụng kinh nghiệm dân gian, nấu các loại thảo mộc có tính mát hay thanh trùng để lấy nước tắm cho bé. Nhưng hiện nay, phương pháp này không còn là lựa chọn an toàn vì không thể kiểm soát được quy trình trồng trọt, thành phần và liều lượng các chất bảo vệ thực vật được sử dụng trong đó.

Hiện nay, các sản phẩm sữa tắm cho bé đã được nghiên cứu chuyên sâu để vừa làm sạch hiệu quả, vừa có độ pH phù hợp với làn da trẻ nhỏ. Để yên tâm hơn, ba mẹ nên lựa chọn các loại sữa tắm gội có chiết xuất thiên nhiên, lành tính, chứa hai thành phần quan trọng là Lactic Acid hữu cơ và Lactoserum từ sữa tự nhiên.

Lactic Acid Hữu Cơ và Lactoserum từ Sữa Tự Nhiên là bộ đôi thành phần lành tính nâng niu làn da nhạy cảm của bé (Nguồn: Lactacyd)

Lactic Acid giúp xây dựng hàng rào bảo vệ da, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn nấm, ngứa, cũng như tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da và ngăn ngừa tình trạng kích ứng ở da bé, giúp da bé mịn màng hơn. Còn Lactoserum là thành phần được chiết xuất từ sữa tự nhiên, giúp cân bằng độ ẩm cho da với khả năng làm sạch cao. Hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ phát huy được tối đa công dụng, mang đến giải pháp bảo vệ da vượt trội.

Mùa hè này, làn da của bé sẽ được bảo vệ và chăm sóc vượt trội bởi bộ đôi dưỡng chất này khi sử dụng sữa tắm gội toàn thân Lactacyd Baby. Với chiết xuất Lactoserum từ sữa tự nhiên và Lactic Acid hữu cơ, Lactacyd Baby sở hữu khả năng làm sạch vượt trội, tăng cường gấp 4 lần độ ẩm cho da, đồng thời phòng ngừa hiệu quả rôm sảy, hăm kẽ. Lactacyd Baby hiện có 2 dòng sản phẩm là Lactacyd Baby Extra Milky (màu xanh lá) - sữa tắm tích hợp với dầu gội, không gây kích ứng cho bé, chứa nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng, chăm sóc vượt trội cho làn da, mái tóc của bé; và Lactacyd Baby Gentle Care (màu xanh dương) - có khả năng cân bằng độ pH tự nhiên, không chỉ có công dụng làm sạch hiệu quả mà còn bảo vệ da bé khỏi các bệnh da liễu, tránh hăm kẽ, rôm sảy, phù hợp cho bé sử dụng hàng ngày.

Mùa hè này, ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho trẻ thỏa thích trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, đi du lịch khắp nơi mà không phải lo lắng về làn da của bé khi sử dụng sữa tắm gội toàn thân Lactacyd Baby, đã được kiểm nghiệm an toàn và không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

 

Da bé tuy nhạy cảm nhưng không hề khó hiểu. Talkshow Phiên Tòa Mùa Hè do Webtretho thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng Lactacyd Baby sẽ mang đến cho ba mẹ cơ hội lắng nghe điều làn da bé nói để cùng chia sẻ và tháo gỡ khúc mắc giữa bé và “mùa hè”, an tâm cho bé trải nghiệm trọn vẹn tuổi thơ. Nếu bé nhà bạn cũng đang gặp những vấn đề về da nhưng bạn chưa chọn được giải pháp phù hợp, cùng tham dự Talkshow ngay TẠI ĐÂY.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang