Chồng cấm vợ về quê ăn Tết sẽ bị phạt nặng

(lamchame.vn) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, có những người chồng và gia đình chồng ngăn cấm không cho vợ về ngoại ăn Tết mà không biết rằng hành vi này bị xử phạt theo quy định của pháp luật

Việc chồng hoặc gia đình nhà chồng cấm đoán, ngăn cản vợ về thăm bố mẹ đẻ không hề hiếm gặp trong đời sống. Thế nhưng, rất ít người biết rằng đây là một tình huống đã được pháp luật điều chỉnh.

Nhiều gia đình đã sắm sửa lễ để về quê ăn Tết cùng gia đình nội ngoại.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Hiện nay, các quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hôn nhân và gia đình được áp dụng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Điểm a khoản 1 Điều 52 của Nghị định này chỉ rõ: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng - 300.000 đồng đối với hành vi cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó.

Nếu người chồng có hành vi cấm đoán, ngăn cản vợ về thăm bố mẹ đẻ, kể cả trong dịp Tết sẽ bị phạt nặng

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Theo đó, nếu người chồng có hành vi cấm đoán, ngăn cản vợ về thăm bố mẹ đẻ, kể cả trong dịp Tết nhằm gây áp lực tâm lý thường xuyên đối với người vợ sẽ chịu mức phạt nêu trên.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang