Dân mạng rầm rộ khoe tiền thưởng Tết

(lamchame.vn) - Cả năm miệt mài làm việc, những ngày giáp Tết, ai cũng hi vọng có số tiền thưởng Tết cao để về chuẩn bị một cái Tết đầy đủ, sung túc. Thưởng Tết có người được cả trăm triệu, cũng có người chỉ được vài trăm nghì đồng. Đây là điều cư dân mạng bàn tán xôn xao mấy ngày nay. 

Thưởng tiền tỉ và ô tô
Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát sau khi công bố mức thưởng Tết đã được coi là “chịu chơi” nhất, đứng đầu top doanh nghiệp thưởng tết cao ở tỉnh Hải Dương. Có một nhân viên trong công ty được thưởng 900 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng đã ký hợp đồng để mua 45 chiếc ô tô và 20 xe máy điện cho nhân viên xuất sắc coi như một giải thưởng cống hiến của năm và món quà thưởng tết.

Công ty thưởng ô tô, xe máy cho nhân viên khiến dân mạng xuýt xoa.


Thưởng thực phẩm
Một kiểu thưởng tết mà nhiều nơi áp dụng là quy đổi tiền măt ra hàng hóa, thực phẩm. Nhất là các công ty, doanh nghiệp có nhiều chị em làm việc. Một số mặt hàng thường được làm quà tết, thưởng tết là bia, miến, dầu ăn, mắm, rượu… Đây là một số đồ thiết yếu cho ăn uống ngày Tết. Tuy nhiên, nhiều chị em cũng không hài lòng lắm với cách thưởng này. “Mình không thích ăn loại nước mắm và bia mà công ty thưởng nên quà tết mang về lại đem cho hết, để cũng phí. Giá mà công ty cho tiền mặt luôn thì thích hơn”. (Chị Hoa, một nhân viên hành chính tại Hà Nội chia sẻ)

Nhiều người thích thưởng tiền mặt hơn giỏ quà.


Thưởng vài trăm nghìn
Trong khi nhiều người up ảnh khoe hàng cọc tiền thưởng tết, hứa hẹn cái tết chi tiêu thoải mái, rủng rỉnh thì nhiều người cũng than phiền về mức thưởng tết ít ỏi, chỉ bằng một vài ngày công đi làm bình thường. Bạn Hoàng Thực, nhân viên một công ty nhỏ ở Hà Nội được thưởng Tết chỉ 300 nghìn: “Không biết tính sao với khoản tiền này, không đủ tiền bắt xe khách về quê nữa”.

Mức thưởng nhiều công ty nhỏ là vài trăm nghìn.


Thưởng tết là chuyện rất khó so sánh giữa các địa phương, các công ty… Bởi tùy vào mức thu nhập của các công ty, doanh nghiệp, cơ quan mà mức thưởng tết định ra cũng khác nhau. Ngay cả trong một công ty, có thể giữa các nhân viên cũng có mức thưởng khác nhau bởi năng suất, hiệu quả công việc mà mỗi người làm khác nhau.


Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang