Chồng đi nhậu 12 giờ đêm mới về, trong cơn say thấy bàn tay vợ vuốt ve trên mặt mà anh giật mình thảng thốt lẫn hối hận vô vàn

Cảm giác thô nhám, khô ráp trên mặt truyền lại khiến Lâm đột nhiên giật mình thảng thốt. Suy nghĩ của anh quay ngược lại thời gian 8 năm về trước, đó là ngày anh mới quen Oanh.

Nhiều khi chính những khó khăn, vất vả sẽ đưa vợ chồng đến gần nhau hơn, bởi lúc ấy hai người cùng nhìn về một hướng. Tới lúc khấm khá, dư dả, môi trường công việc và hoàn cảnh sống lại dần khiến tình cảm vợ chồng trở nên xa cách.

Lâm (33 tuổi) chia sẻ anh và vợ kết hôn được 5 năm, đã sinh được một bé trai. "Chúng tôi đến với nhau từ hai bàn tay trắng, ban đầu chỉ là căn phòng trọ chật chội, hiện tại đã mua được nhà riêng, tậu được chiếc xe tàm tạm cho gia đình có phương tiện đi lại. Vợ chồng chưa giàu có gì nhưng cuộc sống thoải mái hơn trước rất nhiều", người chồng này nói.

Những năm qua, Oanh - vợ Lâm luôn chăm lo tốt cho gia đình để chồng yên tâm phấn đấu sự nghiệp. Cô giảm bớt công việc, chấp nhận an phận làm một nhân viên bình thường để có nhiều hơn thời gian dành cho gia đình. Oanh nghĩ trong hai người hẳn phải có người chịu lùi lại một chút, nếu ai cũng xông pha ra ngoài xã hội, bận bịu tối ngày thì gia đình, con cái bị bỏ bê, khi ấy mất nhiều hơn được.

Khi xưa, vợ chồng Lâm vẫn còn ở trong căn nhà thuê chật hẹp, chưa tới tháng mà trong tài khoản đã hết sạch tiền, dẫu rằng Oanh luôn cố gắng chi tiêu tiết kiệm. Lúc ấy hai người luôn động viên nhau cùng cố gắng vì tương lai. Tối nào về nhà hai người cũng nằm trên giường trò chuyện rất lâu, về một ngày của mình diễn ra như thế nào, về những dự định muốn làm, về các kế hoạch tương lai cùng nhau thực hiện.

Chồng đi nhậu 12 giờ đêm mới về, trong cơn say thấy bàn tay vợ vuốt ve trên mặt mà anh giật mình thảng thốt và hối hận vô vàn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tỷ lệ thuận với số tiền kiếm được, Lâm dần không còn nhiều thời gian dành cho vợ con, gia đình. Môi trường làm việc và những mối quan hệ xung quanh có nhiều thay đổi, dẫn đến suy nghĩ và cách hành xử của Lâm cũng dần dần đổi khác theo. Bản chất anh không phải kẻ tệ bạc nên sự biến chuyển ấy không nhanh chóng như "trở bàn tay" mà từng chút một qua ngày tháng. Tới khi Oanh giật mình nhận ra thì cô phát hiện đã nửa tháng nay chồng không về ăn cơm tối với vợ con.

"Tối đó tôi đi nhậu về muộn, cỡ khoảng 12 giờ đêm. Vợ đỡ tôi vào giường, tôi đã say mềm nên cô ấy thậm chí còn phải cởi áo khoác, tháo giày giúp chồng. Tôi nằm vật ra giường mơ màng ngủ thiếp đi, đến một câu hỏi thăm vợ cũng chẳng nói được. Đột nhiên tôi cảm nhận bàn tay vợ vuốt ve trên khuôn mặt mình, không rõ cô ấy muốn lau mồ hôi giúp tôi hay chỉ đơn thuần là một cái chạm âu yếm...", Lâm kể.

Cảm giác thô nhám, khô ráp trên mặt truyền lại khiến Lâm giữa cơn say cũng phải giật mình thảng thốt. Suy nghĩ của anh quay ngược lại thời gian 8 năm về trước, đó là ngày anh mới quen Oanh. Lúc ấy cô là con gái một gia đình khá giả, từ nhỏ chỉ biết đến học hành. Trong nhà có người giúp việc, bố mẹ lại cưng chiều, tới tận khi về làm vợ Lâm thì Oanh mới bắt đầu học nấu nướng và làm việc nhà.

Lúc trước bố mẹ vợ phản đối Lâm gay gắt vì cho rằng anh không thể cho con gái họ một cuộc sống tốt. Ông bà tuyên bố nếu Oanh cố chấp lấy Lâm thì phải trả lại toàn bộ những gì ông bà từng cho cô. Oanh chấp nhận điều đó, rời xa vòng tay cha mẹ, tự mình bươn chải chỉ vì để được làm vợ anh.

Chồng đi nhậu 12 giờ đêm mới về, trong cơn say thấy bàn tay vợ vuốt ve trên mặt mà anh giật mình thảng thốt và hối hận vô vàn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

5 năm qua, cô từ một người con gái vụng về đã trở thành người phụ nữ đảm đang, khéo léo. Lâm luôn tự hào về vợ nhưng có lẽ anh chưa khi nào thấm thía hết những khó khăn, áp lực mà Oanh phải chịu đựng. Bàn tay Oanh lúc xưa nõn nà, mịn màng là thế, giờ trở nên xù xì, chai sạn vì làm việc. Anh từng thích được nắm chặt bàn tay nhỏ nhắn, mềm mại ấy nhưng đã bao lâu rồi anh không nắm tay vợ thật dịu dàng?

Lâm nói: "Bàn tay vợ, đó chỉ là một điều rất nhỏ trong tất cả những gì vợ tôi từng trải qua. Từ một cô tiểu thư chẳng cần lo toan điều gì, cuộc sống sau kết hôn khác một trời một vực nhưng vợ luôn cứng cỏi và bản lĩnh, chưa bao giờ kêu than nửa lời. Cô ấy chấp nhận lùi về sau vì nghĩ cho gia đình, luôn chăm lo tốt việc nhà để tôi khỏi cần bận lòng. Vậy mà tôi nhiều lúc lại thích đi bù khú với bạn bè, đồng nghiệp hơn về với vợ, viện cớ rằng công việc yêu cầu. Thực ra chỉ cần muốn thì người ta sẽ luôn sắp xếp được thời gian...".

Trước khi ra khỏi phòng ngủ, Oanh buông một tiếng thở dài khiến Lâm hoảng hốt và hối hận vô vàn. Anh không đọc được chính xác ý nghĩa sau tiếng thở dài ấy nhưng anh biết vợ đang cảm thấy mệt mỏi và chán chường với cách hành xử của chồng. Tính Oanh luôn vậy, cô sẽ không kiểm soát hay chất vấn gay gắt Lâm nhưng nếu anh đi quá giới hạn thì sẽ chẳng còn đường lùi nào nữa.

"May mắn là tôi vẫn biết điểm dừng trong những cuộc vui. Tôi nhận ra lúc này mình phải bù đắp cho vợ sau tất cả những gì đã qua chứ không phải là đối xử với vợ vô tâm và lạnh nhạt hơn khi trước. Bởi dễ gì có được người phụ nữ nguyện cùng mình đi qua những tháng ngày nghèo khổ...", Lâm chia sẻ.

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-di-nhau-12-gio-dem-moi-ve-trong-con-say-thay-ban-tay-vo-vuot-ve-tren-mat-ma-anh-giat-minh-thang-thot-lan-hoi-han-vo-van-162210805222752701.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang