Chồng "mãn kinh nam" khi mới 40 tuổi?

(lamchame.vn) - Mỗi đêm, chồng đều quay lưng trước những gợi ý của Hằng. Tần suất sinh hoạt của hai vợ chồng là 2 tháng/lần, như những cặp vợ chồng 60-70 tuổi.

Vợ chồng Hằng cưới nhau hơn 10 năm nay, có hai mặt con. Mọi chuyện lẽ ra êm đẹp cho đến khi gần đây, chồng cô có biểu hiện không mặn mà chuyện chăn gối.

 

Lịch sinh hoạt như 60 tuổi

Thời gian đầu, cô đoán do công việc chồng trở nên bận bịu không có thời gian cho “chuyện ấy”. Cô tìm mọi cách để gây chú ý với chồng, từ thay đổi cách ăn mặc đến mùi hương có thể, đụng chạm cơ thể. Tuy nhiên, mỗi đêm, chồng đều quay lưng trước những gợi ý của Hằng. Tần suất sinh hoạt của hai vợ chồng là 2 tháng/lần, như những cặp vợ chồng 60-70 tuổi.

Nghi ngờ chồng có bồ nhí nên cô âm thầm điều tra nhưng không có kết quả. Ban ngày anh đi làm, tối về đúng giờ giấc. Sau 3 tháng chuyện sinh hoạt vợ chồng gián đoạn, Hằng không thể chấp nhận chuyện có chồng mà như mẹ đơn thân, cô nói chuyện trực tiếp với chồng.

Ban đầu, khi bắt chuyện, chồng Hằng tự ái nên quay mặt đi. Tuy nhiên, khi cô đòi li hôn vì quá bức bối chuyện “có chồng hờ hững cũng như không”, anh mới sững người. Anh thừa nhận sau khi điều trị lao phổi cách đây 5 năm, cơ thể suy giảm ham muốn dần. Đặc biệt, với lối sống thường xuyên ăn nhậu, sức khỏe chồng Hằng sa sút thấy rõ. Hậu quả của việc bia rượu liên miên là thời gian gần đây, anh bị gút nhẹ. Đỉnh điểm là nửa năm gần đây, anh có thể không gần gũi cả tháng với vợ mà không vấn đề gì.  

Mãn kinh nam là có thật

Theo nghiên cứu mới nhất trên tờ Mediacal Daily, chuyện mãn kinh nam giới là có thật dù rất ít được nhắc đến. Khi trải qua thời kỳ này, các quý ông bị suy giảm nồng độ hormone nam giới testosterone. Điều này được coi là tương đương với mãn kinh nữ, tuy nhiên vẫn có một số khác biệt.

 

Điểm mấu chốt là phụ nữ có cảm giác đột ngột “rơi xuống vực” mãn kinh khi cơ thể ngừng sản xuất trứng. Còn nam giới thì không bao giờ không bao giờ dừng lại chuyện sản xuất tinh trùng.

Theo các chuyên gia, quá trình mãn kinh ở nam giới cũng chậm và nhẹ nhàng hơn phụ nữ. Đó là sự suy giảm dần dần nội tiết tố, khi đến đỉnh điểm mới xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như: Yếu xương hơn, cơ bắp dần biến mất, mỡ cơ thể nhiều hơn, giảm tần suất cương cứng, tinh hoàn nhỏ và lông cơ thể rụng dần. Một số quý ông cũng có thể giảm cảm giác tự tin, giảm trí nhớ, trầm cảm, khó ngủ, mệt mỏi, khó chịu và giảm tập trung trong cuộc sống.

Để khắc phục tình trạng này, các cặp vợ chồng cần đi đến thống nhất khám ở cơ sở y tế uy tín và cân nhắc, quyết định sử dụng liệu pháp thay thế testosterone.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang