Chồng sốc không nói lên lời khi vừa về đến nhà thì nhìn thấy vợ đã sinh con trên sàn phòng tắm sau 2 phút đau chuyển dạ

Cứ nghĩ đó là cơn co thắt giả, ai ngờ, chỉ một lần 'rặn', bà mẹ đã hạ sinh con trai trong khi đang ở nhà một mình trong phòng tắm.

Khi mang thai ở tuần thứ 33, đột nhiên bà mẹ Sandra Rhodes (32 tuổi), đến từ Melbourne (Úc) bị chảy máu. Chị vội đến bệnh viện kiểm tra thì được các bác sĩ khẳng định là không có vấn đề gì, mọi chuyện vẫn ổn. 

Nghe vậy, chị Sandra còn nói đùa rằng: "Tôi không muốn mình nằm trong nhóm các bà mẹ sinh con trên đường đến bệnh viện đâu nha"

Ai ngờ, chị không phải sinh con trên đường đi bệnh viện, mà là sinh con ngay tại nhà… sau 2 phút đau chuyển dạ.

Chồng sốc không nói lên lời khi vừa về đến nhà thì nhìn thấy vợ đã sinh con trên sàn phòng tắm sau 2 phút đau chuyển dạ - Ảnh 1.

Chị Sandra sinh con ngay trên sàn của phòng tắm.

Theo lời bà mẹ 3 con kể thì hôm đó là ngày làm việc cuối cùng của chị trước khi nghỉ thai sản - tuần 34 của thai kỳ. 

Vào buổi chiều, trên đường lái xe trở về nhà, bỗng dưng chị bị đau bụng. 

Hốt hoảng, chị Sandra liền gọi cho chồng nhờ anh đón hai con, còn mình thì lái xe về thẳng nhà để nghỉ ngơi. Lúc đó, chị Sandra chỉ nghĩ đó là những cơn chuyển dạ giả.

Khi về đến nhà, nhẩm tính các cơn co thắt, bà mẹ này biết rằng mình sắp sinh con, nên ngay lập tức gọi cho chồng để thông báo và bảo anh gọi xe cứu thương, rồi đi vào nhà tắm.

Chồng sốc không nói lên lời khi vừa về đến nhà thì nhìn thấy vợ đã sinh con trên sàn phòng tắm sau 2 phút đau chuyển dạ - Ảnh 2.

Bà mẹ quấn con trai mới sinh bằng khăn tắm.

Chị Sandra kể: "Tôi biết rằng mình sắp sinh con nên đã gọi cho chồng và nói Jack gọi xe cứu thương. 

Lúc đó, các cơn co thắt đến rất dày và nhanh, nên tôi phải tập trung vào hơi thở của mình, vì tôi biết rằng không bao lâu nữa tôi sẽ đến bệnh viện. 

Tôi nghiến răng chịu đựng qua một cơn co thắt, rồi tôi nhận ra "cửa mình" căng cứng, tôi biết em bé đang ra".

Không còn cách nào khác, chị Sandra phải gọi cho xe cứu thương một lần nữa, nhân viên y tế hướng dẫn chị cách đỡ lấy đầu em bé. 

"Hai phút sau, tôi cảm thấy một cơn co thắt mạnh mẽ nữa lại đến. Tôi rặn và cố đỡ lấy đầu cơ thể của con giữa hai chân, và rồi con tôi trôi tuột ra ngoài", bà mẹ 3 con kể tiếp.

Chồng sốc không nói lên lời khi vừa về đến nhà thì nhìn thấy vợ đã sinh con trên sàn phòng tắm sau 2 phút đau chuyển dạ - Ảnh 3.

Anh Jack đã bị sốc khi nhìn thấy vợ sinh con ngay trên sàn phòng tắm.

Ngay khi con ra ngoài, chị Sandra ôm ngay em bé vào ngực. Sau vài phút, em bé cất tiếng khóc chào đời. Bà mẹ 3 con nhớ lại: "Lúc bấy giờ, tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Vợ chồng tôi đã có thêm một cậu con trai kháu khỉnh. 

Tôi tiếp tục làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế trên điện thoại là quấn em bé trong một chiếc khăn, tôi đành với tay rút cái khăn tắm đang phơi xuống quấn tạm cho con. 

Vừa xong thì chuông cửa reo, cũng là lúc tôi phát hiện ra mình đã khóa cửa rồi. Bác sĩ và y tá của xe cứu thương không thể vào giúp đỡ tôi được".

Không lâu sau đó thì anh Jack về đến nhà và mở cửa, mọi người vội ùa vào tìm sản phụ và em bé. May mắn là cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Em bé thở tốt.

Bà mẹ 3 con còn tiết lộ 1 chi tiết thú vị là khi phát hiện ra vợ đang ngồi trên sàn phòng tắm bế con trai thì anh Jack đã sốc đến nỗi không nói nên lời.

Chồng sốc không nói lên lời khi vừa về đến nhà thì nhìn thấy vợ đã sinh con trên sàn phòng tắm sau 2 phút đau chuyển dạ - Ảnh 4.

Hiện tại, Eli đã được 12 tuần tuổi và một cậu bé vô cùng đáng yêu.

Vì sinh non lại nặng có hơn 2kg, nên con trai út của chị Sandra được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện và nằm tại đó 4 tuần. 

"Bây giờ Eli đã được 12 tuần tuổi. Đó là một đứa trẻ vô cùng đáng yêu. Thật sự đến bây giờ tôi vẫn không tin là mình đã sinh con trên sàn nhà tắm. Eli đúng là một phép màu "hai phút" của tôi", chị Sandra hài hước cho biết thêm.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang