Chồng tốt sợ nhất là 5 điều này xảy đến với vợ của mình, chồng vô tâm thì 1 điều cũng chẳng để ý

(lamchame.vn) - Đàn ông ai cũng có thể nói yêu vợ, thương vợ nhưng chỉ những người đàn ông yêu thương vợ thật lòng mới mang trong mình nỗi lo sợ này.

Sợ vợ ốm

Vì luôn xem vợ là “bạn đồng hành” duy nhất trong cuộc đời, nên điều chồng sợ nhất đó là sức khỏe của vợ. Anh ấy sẽ chú ý quan tâm vợ từ những sự thay đổi nhỏ nhất như nét mặt, thần sắc cùng vẻ mệt mỏi, uể oải,…

Chẳng cần vợ kêu mệt, chỉ cần nhìn vợ là anh ấy biết vợ làm sao, cần gì… Và quan trọng hơn cả, anh ấy biết chăm sóc vợ tận tình những lúc vợ mệt mỏi, đau ốm ấy.

Sợ vợ phải chịu cực khổ

Người chồng yêu vợ nào cũng mong muốn mang lại cho vợ những điều tốt đẹp nhất, một cuộc sống đủ đầy, sung túc. Thế nên, họ rất sợ khi để vợ phải chịu cực khổ, vất vả vì mình, vì gia đình.

Đây chính là lý do vì sao chẳng cần vợ mở lời, người chồng yêu vợ sẵn sàng xắn tay áo giúp tất cả mọi việc nhà. Chàng không nề hà giặt giũ, rửa chén, lau nhà hay trông con. Miễn sao có thể san sẻ được với bạn đời càng nhiều điều càng tốt. Đây cũng chính là cách giải tỏa áp lực, giúp vợ có thời gian để chăm sóc cho bản thân nhiều hơn.

Sợ vợ buồn

Người chồng tốt là người chồng không bao giờ làm vợ khóc, bởi với họ, chẳng có điều gì đáng sợ hơn là để người phụ nữ của mình buồn, tủi.

Bởi lấy vợ thì dễ, giữ vợ mới khó. Có vợ thì là điều bình thường nhưng khiến vợ được hạnh phúc mới là điều tuyệt vời nhất. Đàn ông tốt hiểu rằng, phụ nữ sinh ra vốn đã mang phận nhiều đắng cay, lấy chồng là đánh cược cả cuộc đời mình vào người đàn ông. Nên một khi đã nắm tay người phụ nữ này, anh ấy sẽ dốc hết cuộc đời mình để làm họ hạnh phúc.

Sợ mình làm vợ thất vọng

Đàn ông nào cũng trọng sĩ diện, cũng muốn mình được vợ trân trọng, tôn sùng. Mỗi khi có được bất cứ thành công nào, người chồng luôn khoe với vợ đầu tiên bởi cô ấy chính là người đã thầm lặng đồng hành với họ ngay từ những ngày đầu.

Ngược lại, khi thất bại, sa cơ người đàn ông không muốn cho biết nhất chính là vợ. Họ sợ vợ thất vọng, sợ rằng vợ sẽ so sánh mình với đàn ông khác. Tuy nhiên, sau đấy đàn ông cũng ngẫm được rằng chính những thất bại ấy là động lực giúp họ phấn đấu không ngừng để vợ phải tự hào về mình.

Sợ vợ không yêu bản thân

Đàn ông yêu vợ sẽ không bao giờ để vợ mất tự tin vào bản thân. Và một người phụ nữ biết mình được yêu cũng sẽ không bao giờ có cảm giác này.

Bởi là một người chồng yêu vợ, anh ấy sẽ luôn cho vợ biết rằng, dù ngoài kia có hàng ngàn cô gái xinh đẹp khác, thì người mà anh ấy cần, yêu và thương duy nhất chỉ có vợ mà thôi.

Anh ấy sẽ không bao giờ đem vợ ra chê bai, so sánh khiến vợ mất mặt hay mặc cảm, cho rằng bản thân tệ hại. Thậm chí nếu vợ ra ngoài bị chê bai, trách móc, anh ấy còn một mực bảo vệ, an ủi.

Anh ấy sẽ luôn nỗ lực để vợ nhận thức tốt về bản thân mình, về những điều tuyệt vời mà vợ đang có. Mỗi ngày anh ấy phấn đấu để vợ cảm thấy mình đẹp lên cả bên trong, lẫn bên ngoài, tự tin vào bản thân…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang