Chống ung thư phổi bằng thực phẩm có sẵn trong bếp không phải ai cũng biết

Mới đây, một nghiên cứu đã kết luận rằng tiêu thụ tỏi thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trong việc phòng ngừa cũng như điều trị bệnh ung thư phổi.

Việc ngăn ngừa và chẩn đoán ung thư phổi ở giai đoạn đầu rất quan trọng. Vì khi khối u đã lớn và chuyển sang giai đoạn di căn thì bệnh không thể chữa được. Các nghiên cứu cũng khẳng định rằng nguyên nhân chính gây ung thư phổi là do hút thuốc lá. Tuy nhiên, dữ liệu nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 1/5 số ca bệnh ung thư phổi xuất hiện ở những người chưa bao giờ hút thuốc trong cuộc đời. Vì vậy, chúng ta cần có những cách hữu hiệu để ngăn ngừa căn bệnh này.

Ngăn ngừa ung thư phổi bằng loại rau củ thần kỳ, nhà nào cũng có sẵn trong bếp

Tỏi- loại rau củ thần kỳ giúp ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả

Mới đây, một nghiên cứu đã kết luận rằng tiêu thụ tỏi thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trong việc phòng ngừa cũng như điều trị bệnh ung thư phổi. Sử dụng tỏi cũng được chứng minh là hiệu quả ngay cả trên những người thường xuyên hút thuốc lá. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu về tác động của tỏi tươi đối với bệnh ung thư phổi.

Ngăn ngừa ung thư phổi bằng loại rau củ thần kỳ, nhà nào cũng có sẵn trong bếp

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm sử dụng tỏi với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi. Mỗi bệnh nhân được yêu cầu cung cấp thông tin về thói quen ăn uống và lối sống của mình, tần suất hút thuốc cũng như tần suất tiêu thụ tỏi. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng những người đã tiêu thụ tỏi tươi ít nhất 2 lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn 44% những người khác. Nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi giảm khoảng 30% trên những người có thói quen hút thuốc lá. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc sử dụng tỏi tươi, tỏi sấy khô hay tỏi đông lạnh có tác dụng như nhau.

Ngăn ngừa ung thư phổi bằng loại rau củ thần kỳ, nhà nào cũng có sẵn trong bếp

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi chứa chất hóa học được gọi là allicin. Hợp chất này được giải phóng khi tỏi bị nghiền nát và cắt nhỏ.  Allicin trong tỏi tươi là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do.  Tỏi cũng giúp giảm viêm hiệu quả. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng tỏi là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị cảm lạnh, nhiễm trùng cũng như phòng ngừa bệnh sốt rét.

 

Theo emdep.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang