Chủ xe SH xuất hiện trong clip phỏng vấn, trực tiếp lên tiếng thanh minh sau khi bị tố vô ơn trước những thương vong của nhóm hiệp sĩ

Sau khi bị cư dân mạng lên án dữ dội về những bình luận thờ ơ, lạnh lùng trước sự hy sinh của 2 hiệp sĩ khi đuổi bắt nhóm trộm xe SH, người đàn ông được cho là chủ nhân xe SH đã chính thức lên tiếng.

Bức ảnh chủ nhân SH khoanh tay mỉm cười tại hiện trường khiến nhiều người phẫn nộ

Tối 13/5, trong lúc truy đuổi nhóm trộm cắp xe SH trên đường phố Sài Gòn, đội hiệp sĩ Bình Tân bị các đối tượng dùng dao đâm trọng thương.

Vụ việc khiến 2 hiệp sĩ tử vong, được xác định là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận Tân Bình). Ba hiệp sĩ bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, trú quận Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Chủ xe SH xuất hiện trong clip phỏng vấn, trực tiếp lên tiếng thanh minh sau khi bị tố vô ơn trước những thương vong của nhóm hiệp sĩ - Ảnh 1.

Các hiệp sĩ bị đâm nằm bất tỉnh giữa đường.

Bên cạnh sự xót thương dành cho những hiệp sĩ ngả xuống vì muốn lấy lại chiếc xe SH cho người dân thì bên cạnh đó, cộng đồng mạng đã cực kỳ phẫn nộ trước những hình ảnh được cho là thể hiện sự vô cảm, vô ơn của chủ nhân chiếc SH này.

Cụ thể, sự việc bắt đầu ồn ào khi một người đồng nghiệp của chủ xe SH đăng tải bức ảnh anh khoanh tay mỉm cười ngay tại hiện trường vụ việc. Tiếp theo đó, trên FB, nhiều ảnh chụp màn hình bình luận của một tài khoản FB có tên D.T đã để lại những từ ngữ vô cảm trước sự việc như "Mai nhậu", "Nhậu giải xui", "Mấy người đó chết không liên quan đến tôi"...

Chủ xe SH xuất hiện trong clip phỏng vấn, trực tiếp lên tiếng thanh minh sau khi bị tố vô ơn trước những thương vong của nhóm hiệp sĩ - Ảnh 2.

Bức ảnh chụp chủ nhân xe SH tại hiện trường tạo nên một làn sóng phản ứng gay gắt trên MXH suốt 1 ngày qua.

Cộng đồng mạng tiếp tục chia sẻ ảnh chụp màn hình tài khoản FB này đăng tải bức ảnh vui vẻ trong quán bar, ôm rượu, cười tươi với dòng caption: "Người ta nói của đi thay người hôm nay số tui vẫn còn hên, phải nhậu xả xui mới được". Chính những bình luận và hình ảnh này đã làm cộng đồng mạng đồng lên án dữ dội và để lại những bình luận vô cùng nặng nề.

Thế nhưng có rất nhiều người tinh ý phát hiện ra rằng các bài đăng và cả bình luận này do một Facebook giả lập ra, khi click vào tài khoản FB này cũng chỉ có 1, 2 post trong thời gian ngắn.

Hai trong số những bài post và comment của tài khoản D.T được nhiều người tinh ý phát hiện ra là từ một Facebook giải, không "chính chủ".

Mặc dù vậy, bức ảnh chủ nhân SH khoanh tay mỉm cười ngay tại hiện trường nơi các hiệp sĩ vì muốn bảo vệ xe SH cho anh mà đã ngã xuống, cũng khiến dư luận khó có thể thông cảm được.

Chủ xe SH lên tiếng: "Tất cả bình luận trên FB đều không phải của tôi"

Trước làn sóng phản ứng của cư dân mạng, sáng 14/5, người chủ xe SH đã chính thức xuất hiện trong đoạn clip đăng tải trên facebook của anh Nguyễn Việt Sin, một hiệp sĩ ở Sài Gòn.

Người này cho hay, khoảng 20h10 anh ta có ghé shop ở Lê Văn Sỹ mua quần. Ph. vào thử đồ có dựng xe SH ở ngoài. Tầm 10 phút nhìn ra ngoài không thấy xe đâu nên anh ta nghĩ mất xe rồi.

Clip: Người đàn ông lên tiếng sau khi bị tố thờ ơ trước sự hy sinh của 2 hiệp sĩ. Nguồn: Facebook.

"Sau đó, mình chạy ra thấy xe mình nằm chồng lên xe Wave. Mình cứ tưởng 2 bên giang hồ đánh nhau. Mình thấy có dao kiếm nên sợ quá đi vào trong shop. Sau đó, mình gọi taxi thì mới biết là nhóm hiệp sĩ chứ không phải giang hồ. Sau sự việc đấy, Công an phường cũng làm việc với mình luôn. Lúc mình ra đó thấy 2 hiệp sĩ nằm rồi, rồi mọi người gọi taxi đưa đi cấp cứu" - Ph. kể lại sự việc.

Chủ xe SH xuất hiện trong clip phỏng vấn, trực tiếp lên tiếng thanh minh sau khi bị tố vô ơn trước những thương vong của nhóm hiệp sĩ - Ảnh 5.

Người đàn ông được cho là chủ xe SH chính thức lên tiếng sau vụ việc. Ảnh cắt từ clip.

Trả lời về những bình luận ác ý trên mạng xã hội, Ph. khẳng định những nick facebook kia là giả mạo, tất cả đều bịa đặt. "Những bình luận là giả chứ không phải mình bình luận. Mình còn ở đó làm việc với công an đến tận nửa đêm, đến 2 giờ sáng mình qua nhà thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Sau cùng, mình xin cảm ơn và chia buồn cũng các anh hiệp sĩ" - người đàn ông phân trần.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm các anh: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) lưu thông trên 4 xe máy trên khu vực quận 3, TPHCM.

Khi nhóm hiệp sĩ đi đến khu vực Bắc Hải, quận 10 thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải, quận 10 về đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

2 đối tượng đi xe máy hiệu Exiter chạy đến trước số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 thì phát hiện một xe SH đang dựng trước địa chỉ trên. Lúc này, đối tượng ngồi sau xe Exiter xuống xe, đi lại xe SH dùng dụng cụ bẻ khóa chiếc xe SH dựng trước địa chỉ trên để trộm cắp tài sản.

Thấy vậy, nhóm hiệp sĩ đường phố tổ chức vây bắt đối tượng trộm xe SH. Khi tiếp cận đối tượng đang bẻ khóa xe SH thì đối tượng này rút dao tự chế giấu trong người ra, đâm trúng nhiều thành viên trong nhóm hiệp sĩ và lên xe bỏ chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ, quận 3 tẩu thoát.

Người dân đưa 2 hiệp sĩ vào bệnh viện cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên cả 2 đều tử vong. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị. Riêng anh Tài (27 tuổi) và anh Tuyên không bị thương. Nhận tin báo, Công an quận 3 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt phong toả khám nghiệm hiện trường lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện, một đối tượng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang