Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn "mệt bở hơi tai" với vết bẩn bám dính, cháy đen

Bạn có thể đánh bay vết cháy đen trên bàn là hay vết ố vàng trên nệm, ghế chỉ trong nháy mắt với đồ làm sạch đơn giản.

1. Tẩy vết ố trên nệm

Nệm là một đồ dùng không thể thiếu trong thời tiết lạnh giá của miền Bắc hiện tại. Nhưng theo thời gian, nệm sẽ rất dễ mốc, ố vàng và mọi người thường không biết làm thế nào để giặt sạch chúng đúng cách. Dưới đây là một mẹo đơn giản với bột giặt và nước ấm giúp bạn giải quyết nhanh gọn việc này:

- Trộn 1/2 muỗng bột giặt với 250ml nước ấm.

- Cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên nệm.

- Chà trong vài phút, để khô và chuẩn bị để có những giấc mơ đẹp nhất.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 1.

2. Làm sạch vết cháy trên bàn là

Chắc hẳn ai cũng đã từng "tụt mood" với chiếc bàn là cháy đen và để lại vết nhơ trên quần áo. Giờ đây, các chuyên gia đã tìm ra một giải pháp đơn giản và an toàn để giúp đánh sạch những vết bám dính này. Những gì bạn cần là: baking soda, giấm trắng và nước ấm.

Thêm baking soda vào nước ấm và trộn đều cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp nhão. Tiếp đó, bôi hỗn hợp lên bề mặt bàn ủi. Chờ một giờ và lau sạch. Cuối cùng, thoa giấm trắng và bề mặt bàn là sẽ lại sáng bóng.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 2.

3. Đánh bay vết bẩn và mùi hôi trên thớt

Thớt thường là một trong những vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong nhà bếp. Không có gì lạ khi chúng ta nên chú ý hơn đến việc vệ sinh cho nó. Nếu bạn muốn loại bỏ vết bẩn và mùi trên thớt, hãy lấy một mặt cắt của chanh và thoa lên mặt thớt. Bạn cũng có thể rắc muối hoặc baking soda trước để tăng thêm khả năng làm sạch.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 3.

4. Tẩy mùi máy giặt

Máy giặt có mùi là một vấn đề khá phổ biến. Bạn có thể loại bỏ mùi không mong muốn chỉ bằng 2 bước với baking soda và giấm. Thêm một cốc baking soda vào lồng trống và chọn chế độ giặt lâu nhất. Sau đó, lặp lại bước đầu tiên, nhưng thêm 500ml giấm trắng thay vì baking soda.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 4.

5. Làm sạch lò vi sóng trong 1 phút

Nếu bạn không tin hãy thử phương pháp dưới đây: nhúng miếng bọt biển vào giấm và cho vào lò vi sóng. Bật lò vi sóng trong 30 giây. Sau đó, lau sạch vết dầu mỡ và vết bẩn bằng một mảnh vải. Không chạm vào miếng bọt biển cho đến khi nó nguội để tránh bị bỏng.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 5.

6. Làm mất vết bẩn mờ, vết nước hằn trên sàn gỗ

Độ bóng của gỗ có thể dễ dàng bị hỏng bởi các vết bẩn chìm. Chúng thường được tạo ra bởi sự cố tràn, đổ đĩa thức ăn nóng hoặc đáy ly ẩm ướt. May mắn thay, bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách: đặt một chiếc khăn lên vết bẩn mờ. Bật bàn ủi hơi nước của bạn và đặt ở chế độ hơi nước nóng và cao nhất. Nhấn nút hơi nước trong khi ủi. Tiếp tục ủi cho đến khi vết bẩn biến mất.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 6.

7. Làm sạch giày bẩn

Một số người thường phải bỏ nhiều tiền để giặt giày ngoài tiệm. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tự làm sạch những đôi giày trắng ở nhà bằng máy giặt, vỏ gối, bàn chải đánh răng và chất tẩy rửa. Đầu tiên làm sạch đế giày dép để loại bỏ đá nhỏ, bụi bẩn và các vật thể khác có thể phá hủy máy giặt của bạn. Tiếp theo cho giày vào máy giặt bên trong vỏ gối. Chạy một chu kỳ giặt ở khoảng 30-35 độ C. Khi hoàn tất, hãy chà sạch các chất bẩn còn lại bằng bàn chải đánh răng mềm và chất tẩy rửa.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 7.

8. Làm sạch ghế sofa

Những chiếc ghế sofa lông trông rất tuyệt, nhưng cũng giống như những món đồ nội thất khác, chúng có thể trở nên bẩn và bám bụi khi sử dụng hàng ngày. Dưới đây là một phương pháp đơn giản và rẻ tiền sẽ mang lại cho chiếc ghế sofa lông của bạn một sức sống mới. Những gì bạn sẽ cần là bọt biển trắng, bàn chải lông trắng, rượu hoặc cồn, bình xịt.

Đầu tiên đổ cồn tẩy rửa vào bình xịt, thấm lên khu vực bị ố vàng và dùng miếng bọt biển chà rửa tích cực. Nếu miếng bọt biển quá bẩn, hãy thay miếng bọt biển mới để bạn không chà xát chất bẩn cũ vào những chỗ sạch. Cuối cùng chờ cho đến khi những khu vực bạn đã làm sạch khô hoàn toàn và chải lại những khu vực đó bằng bàn chải lông.

Chưa biết 8 mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà này thì còn mệt bở hơi tai với vết bẩn bám dính, cháy đen - Ảnh 8.

Nguồn: Brightside

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/chua-biet-8-meo-lam-sach-do-dung-trong-nha-nay-thi-con-met-bo-hoi-tai-voi-vet-ban-bam-dinh-chay-den-220222123311196.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang