Chùm ảnh: Khổ như chị em phụ nữ mùa mưa bão, người ướt sũng vượt tắc đường đón con, người tất tả băng rét mướt lo chợ búa

Chiều ngày 14/10 mưa vẫn nặng hạt từ sáng sớm, các phụ huynh khi đi đón con đã gặp nhiều khó khăn khi vừa di chuyển trong tình trạng kẹt xe kéo dài.

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 1.

Chiều 14/10, mưa lớn kéo dài đến quá giờ tan tầm khiến đường phố Hà Nội ùn tắc cục bộ ở nhiều nơi. Người dân Thủ đô lại phải vật lộn dưới mưa lạnh để tìm đường về nhà.

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 6.

Tại các điểm dừng chờ xe buýt, người dân cũng phải chen chân chờ đợi rất lâu vì xe buýt còn kẹt ở đâu đó chưa tới đón. Chị Hương - một người dân thường xuyên đi làm bằng xe buýt chia sẻ:"Không biết bao giờ sẽ có xe tôi đã đợi hơn cả tiếng, giờ này về nhà sẽ rất muộn so với mọi ngày".

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 7.

Mưa gió, tắc đường thì chẳng có ai sướng cả. Tuy nhiên khổ nhất có lẽ là những người phụ nữ có gia đình, khi vừa phải căng sức giờ tan tầm, lại vừa phải vội vã lo chuyện đón con, chợ búa, cơm nước.

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 3.

Mưa to gió lớn, khiến mấy nhóc tì cũng sốt ruột hơn. Chiều nay, chúng phải đứng chờ ba mẹ lâu hơn, nhiều bạn nhỏ buồn ra mặt khi đợi mãi vẫn chưa thấy mẹ.

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 2.

Một bé gái ngồi bệt hẳn xuống đường trong lúc chờ người tới đón.

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 4.

Các bạn được mẹ đón rồi cũng chẳng vui vẻ hơn là bao khi phải dầm mưa giữa đám đông tắc đường. Muộn rồi, bao giờ mới về được nhà, bao giờ mới được ăn cơm đây?

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 5.

Càng về tối mọi người lại càng vội hơn. Đón con về nhà xong, có chị còn phải chạy tiếp ra chợ mua đồ về nấu cơm nữa, không vội sao được?

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 8.

Bà Nguyễn Thị Quế (58 tuổi) ngồi một mình bên những chậu cá trong chợ. Bà cho biết, cứ mỗi khi trời mưa là người dân ngại đi chợ. "Tôi bán cá ở chợ Mỹ Đình này gần 30 năm nay rồi, thông thường thì trời mưa thì mọi người ngại đi chợ, nay cộng cả có không khí lạnh nữa, mưa rét nên họ đi làm là về nhà ngay". Bà Quế cũng cho biết thêm, ngày thường nắng ráo thì khoảng 5,6 giờ chiều chợ sẽ rất đông nhưng hôm nay số khách của bà hôm nay giảm 2/3 so với ngày thường.

Mẹ đội mưa đón con trong tắc đường - Ảnh 9.

Theo ghi nhận của PV, từ chiều tối ngày 14/10, những hàng rau, thực phẩm, hoa quả... được bày bán gần chợ cũng vắng khách, nguyên nhân chủ yếu là do trời mưa rét. Tuy nhiên, một số người vẫn mặc áo mưa, che ô để đi mua thức ăn cho gia đình.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chum-anh-kho-nhu-chi-em-phu-nu-mua-mua-bao-nguoi-uot-sung-vuot-tac-duong-don-con-nguoi-tat-ta-bang-ret-muot-lo-cho-bua-162201410211045134.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang