Chùm ảnh xúc động: Mặc trời mưa lớn cả ngày, bố mẹ "hộ tống" con làm thủ tục nhập học

Những trận mưa lớn cũng không thể ngăn được những lo lắng, quan tâm của phụ huynh dành cho con mình trước ngưỡng cửa trở thành tân sinh viên.

Một mùa tuyển sinh nữa lại đến, những sĩ tử sau kỳ thi và biết được thông tin điểm chuẩn đang tất bật chuẩn bị giấy tờ, gói ghém đồ đạc để vào các thành phố lớn nhập học. Chắc hẳn, với những tân sinh viên, ai cũng sẽ háo hức và mong chờ ngày được sống cuộc sống tự do, không có gia đình quản thúc, các bạn sẽ có cơ hội làm những điều mà trước giờ mình chưa từng thử, chưa từng trải qua.

Nhưng ngược lại với niềm hứng khởi của con, dù biết rằng tin vui là con đã đậu đại học nhưng bố mẹ luôn còn thường trực những nỗi lo. Nào là con vào thành phố ăn ra sao, ngủ thế nào, nào là con có tập thích nghi được khi sống xa nhà không, hay 4 năm tới không biết mình có trang trải nổi học phí, tiền sinh hoạt để con yên tâm học hành chứ. Thế nên, trong những mùa tuyển sinh, những hình ảnh khiến mọi người bồi hồi nhất đó chính là gương mặt khắc khoải của người cha, người mẹ theo con từ quê vào thành phố làm thủ tục nhập học.

Mới đây, sau khi công bố điểm trúng tuyển các ngành đào tạo, trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng cũng đã tổ chức cho sinh viên làm thủ tục nhập học, chuẩn bị cho chương trình học chính thức sẽ diễn ra vào tuần sau. Tiết trời những ngày gần đây của thành phố biển bỗng dưng có mưa do ảnh hưởng của dãy áp thấp nhiệt đới nhưng chính vì thế mà chúng ta lại được bắt gặp những hình ảnh đáng yêu về những ông bố, bà mẹ.

Chùm ảnh xúc động: Mặc trời mưa lớn cả ngày, bố mẹ hộ tống con làm thủ tục nhập học - Ảnh 1.
Chùm ảnh xúc động: Mặc trời mưa lớn cả ngày, bố mẹ hộ tống con làm thủ tục nhập học - Ảnh 2.

Trời dù đổ con mưa lớn và cứ thế dai dẳng cả ngày không dứt, nhưng chẳng thể nào ngăn nổi bước chân của những người làm cha, làm mẹ theo con đến trường. Nhìn xem con bắt đầu một hành trình mới ra sao sẽ khiến bố mẹ phần nào bớt lo lắng. Theo con vào trường, cùng con tìm nhà trọ rồi sắm cái chén, cái đũa, cái chiếu, cái mền để con ở thành phố an tâm học tập là những gì mà có lẽ ai bước qua thời sinh viên cũng đã từng chứng kiến ở bố mẹ mình.

Dù có vất vả bao nhiêu, dù có khổ cực thế nào, nhưng chuyện học là thứ quyết định tương lai của con thành hay bại, thế nên, bố mẹ luôn cố gắng từng ngày bằng đủ thứ công việc để những mong con được đến trường và tìm lấy cơ hội cho mình. Tuy chẳng bao giờ nói ra, nhưng ông bố bà mẹ nào khi nghe tin con đậu đại học cũng đều tự hào và mừng trong lòng. Kết quả học tập của con chính là động lực của bố mẹ.

Chùm ảnh xúc động: Mặc trời mưa lớn cả ngày, bố mẹ hộ tống con làm thủ tục nhập học - Ảnh 3.
Chùm ảnh xúc động: Mặc trời mưa lớn cả ngày, bố mẹ hộ tống con làm thủ tục nhập học - Ảnh 4.

Tiết trời âm u của Đà Nẵng đã được xoa dịu bằng những điều ấm áp như thế, mong cho các tân sinh viên Đại học Bách khoa nói riêng và cả nước nói chung sẽ có những trải nghiệm thời sinh viên thú vị và ý nghĩa. Hãy cố gắng học tập và rèn luyện vì đằng sau các bạn còn là hình bóng của gia đình.

Ảnh: Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chum-anh-xuc-dong-mac-troi-mua-lon-ca-ngay-bo-me-ho-tong-con-lam-thu-tuc-nhap-hoc-162200710100647583.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang