Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt trội, nhìn cách nuôi dưỡng mới thấy ngay điều đặc biệt

Không chỉ xinh đẹp, tài năng, Vũ Huyền Diệu còn gây chú ý khi sở hữu chiều cao nổi bật.

Bella Vũ (Vũ Huyền Diệu) là cô bé mang hai dòng máu Việt Nam - Singapore. Cô bé từng đoạt giải "Công chúa tài năng" tại cuộc thi Prince and Princess International 2018 tổ chức tại Thái Lan; Giải "Hoa hậu nhí thanh lịch" tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhí thế giới 2019 (Little Miss Universe), tổ chức tại bang Georgia, Hoa Kỳ. 

Bella còn từng đoạt huy chương bạc tại Liên hoan âm nhạc châu Á Singapore 2015 và đã trải qua nhiều khóa học piano tại Hungary. Ở tuổi 12, Bella sở hữu chiều cao nổi bật 1m62. Theo bảng chiều cao cân nặng trung bình của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chiều cao trung bình của một bé gái ở tuổi 12 là gần 1m50. Như vậy, chiều cao của Bella đã vượt chuẩn khoảng 12cm. 

Bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao, đi bơi 5 buổi/tuần

Chị Kim Anh, mẹ của Bella cho biết, chị cao 1m55 còn ông xã cao 1m79. Lúc mới chào đời, Bella nặng 3,2kg. 6 tháng đầu đời, Bella được mẹ nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn, kể cả khi đi công tác xa vài ngày chị vẫn vắt sữa để lại cho con bú bình. Sau 6 tháng, vì thường xuyên phải đi công tác nước ngoài nên chị Kim Anh chuyển sang cho con uống sữa công thức. Và bây giờ thì cô bé vẫn duy trì việc uống sữa tươi mỗi ngày. 

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 1.

Bella Vũ là từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nhí và đạt giải cao.

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 2.

Bella đam mê nghệ thuật từ nhỏ đoạt huy chương bạc tại Liên hoan âm nhạc châu Á Singapore 2015 và tham gia nhiều khóa học tại Hungary.

Ngay từ khi Bella còn nhỏ, chị Kim Anh đã thường xuyên cho con ra ngoài, chuyến đi biển đầu tiên của bé là khi được gần 3 tháng tuổi. Cô bé cũng hay di chuyển cùng mẹ trong các chuyến công tác trong nước và đi du lịch, nhờ đó, Bella sớm được tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên. 

Hiện tại khi tròn 12 tuổi, Bella cao 1m62, nặng 49,5kg. Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, trước khi bước vào tuổi dậy thì, chiều cao của cô bé tăng nhanh đáng kể. 

Tiết lộ về chế độ nuôi dưỡng con gái, chị Kim Anh cho hay ngoài việc cho con uống nhiều sữa để bổ sung canxi, chị còn cho bé uống thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao. Chế độ ăn của bé hàng ngày tăng cường nhiều loại rau, củ, uống nhiều nước và hạn chế các loại đồ ngọt, có ga...

Bên cạnh yếu tố di truyền và dinh dưỡng thì chế độ vận động với cường độ cao cũng là một trong những bí quyết quan trọng để giúp Bella sở hữu chiều cao vượt trội như hiện tại. 

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 4.

Bella từng là vận động viên bơi nghệ thuật của TP.HCM.

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 5.

Cô bé từng đi bơi 5 tuần/buổi, mỗi buổi 2,5 giờ đồng hồ.

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 6.

Ngoài ra, cô bé còn chơi bóng rổ, đạp xe, võ thuật.

"Mình tạo cho con thói quen vận động, chơi thể thao đều đặn như bơi lội, đạp xe, võ thuật... Bella từng là vận động viên chuyên nghiệp môn bơi nghệ thuật của TP.HCM. Mỗi tuần Bella tập 5 buổi, mỗi buổi kéo dài 2,5 tiếng. Tuy hiện tại bé không còn tham gia cùng đội nhưng Bella vẫn đi bơi đều đặn hàng tuần. 

Ngoài ra Bella tập múa 2 lần/tuần, tham gia các hoạt động thể dục, thể thao tại trường. Cuối tuần bé sẽ đi đạp xe, chơi bóng rổ với các bạn ở gần nhà" - chị Kim Anh cho hay. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Bella đã được mẹ rèn luyện để đi ngủ trước 10h tối và thức dậy vào 7h sáng hôm sau. Mỗi khi đi diễn thì Bella mới ngủ và dậy muộn hơn một chút, nhưng lúc nào cũng đảm bảo thời gian ngủ là 8 tiếng/ngày. 

Luôn trân trọng và bồi dưỡng vẻ đẹp hình thể lẫn tâm hồn

Ngoài thời gian đi học và đi diễn thì cuộc sống của Bella cũng không khác so với các bạn cùng trang lứa. Buổi sáng trước khi đi học, cô bé và anh trai sẽ tự chuẩn bị đồ ăn trưa. Khi về nhà, Bella thường phụ giúp ba mẹ nấu cơm, rửa chén, giặt đồ, chăm sóc cún cưng và dọn dẹp vệ sinh cho con. Khi rảnh rỗi thì Bella đi gặp bạn bè, chơi thể thao, dạo phố...

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 8.

Mỗi ngày Bella đều ngủ ít nhất đủ 8 tiếng đồng hồ.

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 9.
 

Mọi hoạt động của Bella đều có lịch trình rõ ràng và được sự cho phép của bố mẹ nên cô bé khá chủ động. Bố mẹ của Bella cũng luôn đồng hành, ủng hộ và khuyến khích con làm những điều đúng đắn. 

Trong gia đình thì hai anh em Bella thân nhau như “hình với bóng” còn cha mẹ thì gần gũi như bạn bè, nên không khí trong nhà thường sôi nổi. Bella cũng thường xuyên được bố mẹ đưa đi du lịch tới những địa danh nổi tiếng ở trong nước và quốc tế để bé vừa được khám phá, mở rộng tầm nhìn, vừa thắt chặt thêm tình cảm gia đình. 

Là con gái nên từ nhỏ Bella luôn được mẹ thủ thỉ cần phải chỉn chu về diện mạo, trang phục, cần trân trọng và bồi dưỡng vẻ đẹp hình thể cũng như vẻ đẹp tâm hồn. Đó là cách để cảm ơn ba mẹ đã sinh thành, cũng là cách để người khác tôn trọng mình và thể hiện mình tôn trọng họ. Tuy nhiên việc làm đẹp cần phù hợp với lứa tuổi và từng hoàn cảnh, làm đẹp một cách trí tuệ và thanh lịch, sang trọng chứ không cầu kì, điệu đà, hở hang và khoe mẽ thái quá.

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 10.

Trong tương lai, Bella muốn trở thành một doanh nhân.

Mẹ chỉ 1m55 nhưng con gái 12 tuổi đã cao vượt chuẩn 12cm, nhìn cách nuôi dưỡng của mẹ sẽ thấy ngay điều đặc biệt - Ảnh 11.

Nếu Bella muốn tham gia một cuộc thi nhan sắc, bố mẹ cũng sẽ ủng hộ cô bé.

Tiết lộ về những dự định trong tương lai của con gái, chị Kim Anh cho hay: "Bella là một cô bé đa tài ở hầu hết các lĩnh vực mà con đã tham gia. Con biết quan sát rất tốt, nên sau khi con đi đến nhiều nơi, tới nhiều sự kiện, gặp gỡ nhiều người, thì con có một ước muốn là trở thành một doanh nhân giống ba mẹ để có thể mang trái tim nhận hậu giúp đỡ được nhiều người.

Mình và ông xã cũng ủng hộ, giúp con định hướng tương lai bằng cách hướng dẫn con đặt ra các mục tiêu nhỏ và thực hiện chúng qua từng giai đoạn". 

Bản thân con gái đã là một Hoa hậu nhí, cùng với những thế mạnh về tài năng, chiều cao, nhan sắc và sự tập luyện nghiêm túc ở hiện tại, chị Kim Anh cho biết sẽ ủng hộ nếu Bella muốn tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Chị cũng hy vọng con gái có thể giúp đỡ được nhiều người và trở thành niềm tự hào cho đất nước.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-chi-1m55-nhung-con-gai-12-tuoi-da-cao-vuot-troi-nhin-cach-nuoi-duong-moi-thay-ngay-dieu-dac-biet-162200610110045504.htm@ 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang