Chuối chín bảo quản trong tủ lạnh toàn bị thâm đen: Đây là 3 cách bảo quản chuối chín lâu hư dành cho bà nội trợ

Trên thực tế, chuối có thể được cho vào tủ lạnh. Tủ lạnh có thể giúp tốc độ chín của chuối chậm do môi trường nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, nếu muốn bảo quản chuối tươi lâu hơn, bạn có thể tham khảo các cách bảo quản chuối sau đây:

Chuối có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người mà theo đó con người không thể tự tạo ra các dưỡng chất này đồng thời trong chuối còn có 11 loại khoảng chất và 6 loại vitamin quan trọng khác nữa vô cùng hữu ích. Người nào ăn nhiều chuối thì có khả năng thông minh khá cao vì chuối kích thích ham học hỏi đồng thời có khả năng ổn định trí nhớ khá tốt.

Loại trái cây này sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp, làm giảm mệt mỏi, táo bón hay nhiều công dụng khác. Chúng giúp kích thích sản xuất hemoglobin (protein giàu sắt trong tế bào hồng cầu có nhiệm vụ vận chuyển oxy từ phổi đến khắp cơ thể) và chữa bệnh thiếu máu.

Với giá trị dinh dưỡng cao cùng giá thành rẻ, chuối là một loại "trái cây vàng" được nhiều gia đình ưa chuộng. Không ít bà nội trợ có thói quen mua chuối về tích trữ trong tủ lạnh. Việc này giúp tốc độ chín của chuối chậm lại, giữ chuối tươi lâu hơn. Có rất nhiều chất phenolic và polyphenol oxyase có trong vỏ chuối. Nếu để chuối trong tủ lạnh, các chất này sẽ mất và trở thành melanin, làm cho vỏ chuối có màu đen. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó bị hỏng, bạn vẫn có thể ăn được, chỉ là mất tính thẩm mỹ. Do đó, người ta khuyên bạn không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh là như vậy.

Chuối để trong tủ lạnh vẫn có thể ăn được, chỉ là mất tính thẩm mỹ

Nếu bỏ chuối trong tủ lạnh, bạn có thể bọc chuối chín vào túi zip, hút chân không rồi bảo quản chúng ở ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý: Khi chuối chín được bảo quản trong tủ lạnh thì bạn nên dùng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Nếu bạn chưa ăn ngay mà đã lấy chuối ra thì chuối sẽ nhanh bị thâm đen, bị nát.

Bên cạnh đó, bạn có thể bảo quản chuối bằng:

Màng bọc thực phẩm

Cách nào khá mất thời gian nhưng lại mang đến hiệu quả giúp chuối chín lâu bị hỏng. Với cách này thì khi chuối bắt đầu chín, vỏ chuyển sang màu vàng và có xuất hiện những đốm đen trên vỏ thì bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm quấn đầu quả chuối lại (Phần đầu này là phần tiếp xúc với nải chuối nhé).

Nếu không có màng bọc thực phẩm thì bạn sử dụng giấy bạc cũng được. Bạn bọc cả nải chuối hoặc cắt riêng từng quả ra bọc và để chuối ở nơi khô thoáng nhé (Bạn nên cắt ra từng quả rồi bọc lại sẽ tốt hơn là bọc nguyên cả nải chuối).

 

Với cách này, chuối đã chín có thể tươi thêm nhiều nhất là 1 tuần nữa. Chính vì thế, khi mua chuối, bạn nên mua những nải chuối vừa chín tới thôi để có thể giữ được lâu hơn.

Nếu chuối chín của bạn đã bóc vỏ thì nên bảo quản như thế nào?

Đối với chuối chín đã bóc vỏ thì bạn nên thái lát mỏng và dàn đều lên khay nướng bánh rồi cất vào ngăn đá khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh nhé. Sau đó, bạn lấy chuối ra và bỏ vào trong hộp rồi lại bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh nhé.


Với cách bảo quản chuối chín này thì thời gian để chuối không bị hỏng có thể kéo dài đến 3 tháng đấy. Lưu ý là bạn phải bảo quản chuối chín đã bóc vỏ ở ngăn đá nhé, nếu không bảo quản ở ngăn đá thì có bao bọc kĩ thế nào thì chuối cũng sẽ rất nhanh hỏng.

Thêm những mẹo nhỏ bảo quản chuối chín lâu hỏng:

Khi chọn mua chuối bạn nên chọn mua chuối chín vừa tới không nên chọn chuối chín kỹ vì như vậy chuối không để được lâu. Bạn nên bảo quản chuối ở nhiệt độ tầm 25 độ và tránh ánh nắng trực tiếp.

Khi không bảo quản chuối chín ở tủ lạnh mà chỉ bảo quản ở nhiệt độ bình thường thì nên bạn nên treo chuối lên. Bạn không nên để chuối chạm đất đâu nhé.

Bảo quản chuối ở nơi khô thoáng, nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C. Đây là điều kiện thích hợp nhất cho loại thực phẩm này.

Có một cách giúp vỏ chuối không bị thâm, đó là bạn nhúng hoặc rắc đều nước chanh tươi lên vỏ chuối.

Không nên để chuối bên cạnh những loại hoa quả chín khác, bởi vì như thế sẽ khiến chuối nhanh chín hơn nữa mà các loại hoa quả khác lại bị héo đi.

Không ăn quá nhiều chuối

Tuy là một thực phẩm phổ biến và giàu dưỡng chất nhưng chuối được nhiều người ưa chuộng và cho là loại quả ăn thường xuyên hàng ngày. Song ít ai biết rằng việc tiêu thụ loại trái cây này quá nhiều lại gây nên cơ số bất lợi đối với cơ thể.

Lý do vì chuối sở hữu hàm lượng cao magie, kali và nhiều nguyên tố khác. Nếu ăn quá nhiều chuối hàng ngày, các chất này tăng đột ngột trong thời gian ngắn sẽ dẫn tới tình trạng mất cân bằng các nguyên tố vi lượng và gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Chưa kể, ăn quá nhiều chuối còn làm khiến cho lượng acid dạ dày tiết ra bị suy giảm, làm công năng dạ dày bị rối loạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

lên đầu trang