“Chuyện ấy” ở nam giới kéo dài đến bao nhiêu tuổi?

Đàn ông nào cũng muốn tuổi sinh học của mình kéo dài mãi, khả năng tình dục không bị suy giảm theo thời gian. Tuy nhiên, quy luật sinh lão bệnh tử là không ai tránh khỏi, kể cả trong tình dục. Vậy câu hỏi đặt ra là nam giới có thể quan hệ tình dục đến năm bao nhiêu tuổi?

Nồng độ hormon sinh dục nam testosterone là yếu tố hàng đầu để đánh giá khả năng tình dục của nam giới. Từ sau tuổi 40, lượng hormon này suy giảm nhanh, nên khả năng tình dục của nam giới cũng giảm dần.

Để đánh giá “sức trẻ” của đàn ông trong chuyện tình dục còn cần dựa vào các tiêu chí như: độ cứng của dương vật, tần suất giao hợp, tình trạng thể chất và bệnh tật của cơ thể như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc bệnh hen suyễn... cũng chi phối “phong độ” của quý ông.

Với cơ thể khỏe mạnh bình thường, sự đòi hỏi và khả năng hoạt động tình dục của con người tồn tại suốt đời. Nhu cầu tình dục không hề mất đi do sự gia tăng của tuổi tác, mặc dù hoạt động tình dục sẽ thưa thớt dần, không mạnh và thôi thúc như lúc còn trẻ.

Tình dục hăng nhất vào tuổi 18, 20. Ở nam giới, thống kê cho thấy ở tuổi này, họ có thể “yêu” 7, 10 lần/tuần. Nhưng thực ra, đàn ông độ tuổi 31 được xem là ở đỉnh cao của sự sung mãn, trong đó bao gồm cả kinh nghiệm và các ý thức tình dục.

Đến 40 tuổi thì 6 lần/tháng rồi giảm xuống 1 tuần/ lần, cho tới tuổi 60, 70. Nếu không có gì bất thường về sức khỏe, đa số nam giới đều giữ được khả năng tình dục tới tuổi 70 hoặc hơn nữa, với cường độ hoạt động tình dục ngày càng thưa thớt.

Tuy nhiên, dù năng lực và ham muốn tình dục của đàn ông không có giới hạn tuổi, nhưng khả năng vận động của tinh trùng ở nhóm đàn ông lớn tuổi giảm đáng kể. Số lượng tinh trùng bất động và dị thường đều tăng 20%. Ngoài ra, sự trao đổi chất của tinh trùng giảm, lượng chất thải sau quá trình trao đổi chất gia tăng. Vì vậy có thể thấy, đàn ông tuổi càng cao, chất lượng tinh trùng càng giảm.

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang