Chuyện của những cô vợ đau đầu với hiện tượng thỏa mãn cả về thể xác lẫn tinh thần 1 cách kì quặc: Tưởng bệnh hoạn nhưng lại rất có ích!

Rất nhiều loại cảm xúc xuất hiện sau khi phụ nữ có hiện tượng Sex Fantasy. Đa phần là cảm thấy mình kì quặc, thậm chí là xấu hổ và lo lắng nghĩ bản thân bệnh hoạn, có lối sống sai lệch với thuần phong mỹ tục.

Có 1 cô bạn thân từng tâm sự với tôi: Điều cô ấy thích nhất không phải là cuộc ân ái giao hoan với người đàn ông cô ấy yêu mà là những tưởng tượng về tình dục khác nhau trong đầu, nó vô cùng phong phú và kích thích. Thậm chí những tưởng tượng này còn đem lại cho cô ấy nhiều khoái lạc hơn cả khi quan hệ với chồng.

Sexual Fantasy hay Sex Fantasy là một hình ảnh hay cách suy nghĩ khơi dậy ham muốn tình dục trong tâm trí của một người. Tưởng tượng tình dục phát sinh bởi trí tưởng tượng hoặc xuất phát từ ký ức trong quá khứ của người đó, thường xảy đến bởi suy nghĩ bên trong hay các tác nhân gây kích thích bên ngoài như sách báo, phim ảnh 18+... Bất kỳ ai, giới tính nào, cũng có những tưởng tượng tình dục của riêng mình.

Chuyện của những cô vợ đau đầu với hiện tượng thỏa mãn cả về thể xác lẫn tinh thần 1 cách kì quặc: Tưởng bệnh hoạn nhưng lại rất có ích!  - Ảnh 2.
 

Vậy chính xác thì chúng ta nên nghĩ thế nào về Sex Fantasy?

Rất nhiều loại cảm xúc xuất hiện sau khi phụ nữ có hiện tượng Sex Fantasy. Đa phần là cảm thấy mình kì quặc, thậm chí là xấu hổ và lo lắng nghĩ bản thân bệnh hoạn, có lối sống sai lệch với thuần phong mỹ tục. Thế nhưng Sex Fantasy là 1 điều hoàn toàn bình thường cả ở nam giới lẫn nữ giới.

Có thể coi Fantasy là một loại thuốc trực tiếp kích hoạt cơ quan sinh dục quan trọng nhất của cơ thể, đó chính là não bộ. Trong hệ thống phản ứng tình dục của con người thì da, thị giác, khứu giác, xúc giác, thính giác và vị giác của chúng ta chỉ là cơ quan tiếp nhận và thụ cảm tình dục, còn não là bộ phận xử lý trung tâm. Lý do cơ bản nhất cho chất lượng của trải nghiệm tình dục là mức độ hưng phấn của não bộ.

Nhà tình dục học Krafft-Ebing sử dụng một thuật ngữ đặc biệt để mô tả những tưởng tượng về tình dục, cụ thể là "thuyết tình dục tâm thần", còn được dịch là "thủ dâm tâm lý". Từ một góc độ khác, nếu bạn chỉ tự ti về thể chất mà không có tinh thần, bạn có thể không đạt được sự thỏa mãn thực sự.

Chuyện của những cô vợ đau đầu với hiện tượng thỏa mãn cả về thể xác lẫn tinh thần 1 cách kì quặc: Tưởng bệnh hoạn nhưng lại rất có ích!  - Ảnh 3.
 

Sex Fantasy rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta nhưng nhiều người xấu hổ khi nói ra điều đó. Trong các chủ đề phòng the trên các diễn đàn mạng, phụ nữ thường dùng nick ảo để mong được tư vấn những vấn đề họ cho rằng bất thường dù thực tế nó rất bình thường. Chẳng hạn như phụ nữ sẽ tưởng tượng về một số cảnh lãng mạn, tán tỉnh, vuốt ve và quan hệ tình dục. Một số khác thậm chí tưởng tượng mình sẽ có những cuộc tình vụng trộm với chàng trai trong mơ hay những màn ân ái táo bạo BDSM.

Sau khi thoát khỏi mơ màng và trở về thực tại, đa phần chị em cảm thấy hơi kỳ quái, không hiểu tại sao mình lại nghĩ đến những điều "xấu hổ" và "tội lỗi" như vậy.

1. Tưởng tượng về tình dục không đáng xấu hổ, chúng là một phần của sự thỏa mãn bản thân của não bộ

Bộ não là cơ quan sinh dục quan trọng nhất của chúng ta. Ví dụ, khi bạn đói và muốn ăn, trong đầu bạn sẽ hiện ra nhiều cảnh tượng hoặc hình ảnh đồ ăn khác nhau. Cũng giống như khi bạn muốn nhận được những kích thích tình dục, não bộ cũng sẽ chủ động bật chế độ tưởng tượng. Cuộc khảo sát của viện nghiên cứu Kinsey về Tình dục giới và Sinh sản cho thấy 96% đàn ông và 90% phụ nữ có những tưởng tượng về tình dục.

Trong cuốn sách "Sex and the Psyche", nhà tâm lý học, chuyên gia trị liệu tình dục người Anh Brett Kahr đã đề cập đến gần 1000 phân cảnh về tưởng tượng tình dục. Ông cũng tóm tắt 14 chức năng của tưởng tượng tình dục trong đó có: thỏa mãn ham muốn, tự chữa lành và tự giải tỏa, thử nghiệm hành vi tình dục, giải phóng sự hung hăng và bạo lực, hoàn thành trò chơi tình dục thời thơ ấu, tránh đau đớn và tự cân bằng trong các mối quan hệ thân mật.

Có những tưởng tượng về tình dục là bình thường và chúng ta không nên xấu hổ hay cảm giác tội lỗi. Hãy nhớ rằng bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu bạn, bạn chỉ cần nghĩ và học cách kiểm soát nó.

Một cuộc khảo sát được công bố trên ABC News cho thấy rằng 30% đối tác trong một mối quan hệ không đưa những tưởng tượng về tình dục của họ vào thực tế. Các mối quan hệ chiếm 14% và 21% là chỉ là tưởng tượng; 12% người đã từng quan hệ tình dục tại nơi làm việc và 10% chỉ mơ tưởng về điều đó.

Chuyện của những cô vợ đau đầu với hiện tượng thỏa mãn cả về thể xác lẫn tinh thần 1 cách kì quặc: Tưởng bệnh hoạn nhưng lại rất có ích!  - Ảnh 4.
 

2. Ảo tưởng về tình dục không nguy hiểm bằng sự không chung thủy hay ngoại tình tư tưởng

Đôi khi những tưởng tượng tình dục của chúng ta rất vô lý, có thể là những cảnh tượng không không phải hành vi tình dục thường xuyên với bạn tình mà là những tưởng tượng không thể thỏa mãn hoặc không dám thử trong đời.

Ví dụ: 1 cô vợ ngoan hiền đóng khung trong quan điểm truyền thống bỗng 1 ngày phát giác ra "sự kì diệu" của cơ thể mình. Cô ấy thử thủ dâm theo nhiều kiểu, xem những cách thức oral sex táo bạo hay một vài tư thế yêu cháy bỏng rồi nằm tưởng tượng vì sợ hỏng hình ảnh thục nữ trong mắt chồng. Hay 1 cô vợ sở hữu sự hừng hực trong ham muốn nhưng lại không dám đòi hỏi "thêm nữa" vì sợ chồng buồn… Đây có thể là một cơ chế bù đắp cho việc không thể thỏa mãn hoặc không đạt được mong muốn trong khi quan hệ tình dục với bạn đời.

Nói 1 cách tích cực thì Sex Fantasy có thể cải thiện chất lượng mối quan hệ và đời sống tình dục của cả hai. Quan trọng bạn có thể khống chế những tưởng tượng để nó không đi quá xa và biến thành hành động ngoại tình hay những điều tương tự như thế.

Chuyện của những cô vợ đau đầu với hiện tượng thỏa mãn cả về thể xác lẫn tinh thần 1 cách kì quặc: Tưởng bệnh hoạn nhưng lại rất có ích!  - Ảnh 5.
 

3. Tưởng tượng về tình dục cần được chia sẻ với đối tác

Brett Kahr nói trong "Human Sexual Fantasy": Ảo tưởng tình dục là những cuộc độc thoại nội tâm thầm kín có thể mang lại cho chúng ta sự thỏa mãn tuyệt vời, hoặc chúng có thể cắn xé sự tỉnh táo của chúng ta, gây ra lo lắng, xấu hổ, tội lỗi hoặc bối rối. Vì Sex Fantasy liên quan đến một điều gì đó cực kỳ riêng tư về tất cả mọi người, nên nhiều người đã né tránh việc chia sẻ. Nhưng trong cuộc sống thực, trò chuyện và giao tiếp những tưởng tượng 18+ với đối tác sẽ hữu ích hơn, giúp chúng ta hiểu được sở thích, suy nghĩ của nhau hơn.

Khi chia sẻ chúng ta cần bao dung và thấu hiểu sự khác biệt của mỗi người, để đối tác sẵn sàng giao tiếp và trao đổi, đồng thời cũng có thể thúc đẩy sự tin tưởng và thân thiết lẫn nhau.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-cua-nhung-co-vo-dau-dau-voi-hien-tuong-thoa-man-ca-ve-the-xac-lan-tinh-than-1-cach-ki-quac-tuong-benh-hoan-nhung-lai-rat-co-ich-162222703201519699.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang