Chuyên gia da liễu chỉ ra 5 quy tắc vàng khi ngủ là “đồng minh” để có da dẻ sáng mịn, ít bệnh tật: Phụ nữ nên biết càng sớm càng tốt

Giấc ngủ chẳng những giúp cơ thể lấy năng lượng mà còn tạo điều kiện cho da được cân bằng, hồi phục và hấp thụ dinh dưỡng, nhất là khi làm đủ 5 quy tắc này lúc ngủ.

Có thể khẳng định rằng, giấc ngủ là liều thuốc quan trọng đối với sức khỏe và làn da phụ nữ. Bởi đêm là lúc các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng và trao đổi chất tốt nhất. Ngoài ra, ngủ càng sâu thì da lại càng được cân bằng và tăng sản xuất collagen, giúp da luôn căng bóng và mịn màng như mới đôi mươi.

Theo Francesca Fusco – bác sĩ da liễu tại bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), ngủ là một cách làm đẹp cực kỳ hiệu quả nhưng rất ít người biết. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần phải nắm rõ một số "quy tắc vàng" nên làm trước khi đi ngủ. 

1. Làm sạch da trước khi ngủ

Một lưu ý tối quan trọng nhưng ít người biết khi chăm da ắt là làm sạch da trước lúc ngủ. Rửa mặt sạch sẽ loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn trên da sau một ngày dài. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngừa mụn và mang lại cảm giác thoải mái dễ đi vào giấc hơn.

Chuyên gia da liễu Mỹ chỉ ra 5 quy tắc vàng khi ngủ là “đồng minh” của tuổi xuân và sức khỏe: Phụ nữ nên biết sớm để da dẻ sáng mịn, ít bệnh tật - Ảnh 1.

Rửa mặt trước khi ngủ là nguyên tắc tối thiểu ai cũng nên biết để da luôn khỏe đẹp, căng tràn sức sống.

Sau khi rửa mặt xong thì bạn hãy dùng khăn sạch để thấm khô. Cần lưu ý rằng, khăn bẩn cũng là một tác nhân gây mụn "tiềm ẩn" nên cần giặt thật sạch rồi phơi khô dưới ánh nắng sau vài ngày sử dụng.

2. Dưỡng ẩm trước khi ngủ

Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu thì da sẽ tự làm trẻ lại và đào thải tế bào chết. Vậy nên sau khi rửa mặt sạch, chị em hãy dùng thêm các loại kem dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, đặc biệt còn giúp cải thiện một số bệnh ngoài da. Chỉ cần chăm bôi thường xuyên thì sáng dậy, bạn sẽ thấy da mịn hơn rõ rệt.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần uống đều đặn 1.5-2 lít nước hàng ngày để da luôn có độ ẩm nhất định. Nên ăn rau xanh nhiều hơn, nhất là các loại chứa nhiều nước như dưa hấu, lê, cà chua… vừa giúp cung cấp chất xơ lại bổ sung nước tự nhiên nhất. Điều này sẽ hỗ trợ cơ thể cấp ẩm da tốt hơn nhỡ lúc bạn quên dùng kem dưỡng.

3. Dùng gối cotton để ngủ

Bác sĩ Francesca chia sẻ rằng, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rõ vật liệu của gối có mối quan hệ với lão hóa da. Cụ thể, dùng các loại gối mềm mại như cotton sẽ giúp da luôn căng tràn sức sống. Ngược lại gối càng cứng chừng nào thì da lại dễ nhăn nheo, xập xệ nhiều hơn.

Chuyên gia da liễu Mỹ chỉ ra 5 quy tắc vàng khi ngủ là “đồng minh” của tuổi xuân và sức khỏe: Phụ nữ nên biết sớm để da dẻ sáng mịn, ít bệnh tật - Ảnh 2.

Gối nhìn vô hại vậy chứ nó còn là tác nhân gây nên nếp nhăn ở làn da đấy, đặc biệt nếu nó quá cứng.

"Gối tưởng chừng như không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng nó lại là nơi da mặt tiếp xúc nhiều nhất mỗi đêm. Khi bạn trở người trong vô thức, da sẽ cà vào gối tạo ma sát và gây nên các nếp nhăn. Gối cứng thì lực ma sát càng nhiều, khiến da bị tổn thương nhanh chóng và lão hóa sớm" – Francesca thông tin.

Thế nên nếu muốn trẻ lâu, bạn nhất định phải lựa chọn những bộ gối và ga giường làm từ vật liệu cotton vì chúng rất mềm mịn. Hoặc lụa cũng là một sự lựa chọn tốt để bọc gối tuy giá thành hơi đắt. Ngoài ra khi mua gối thì chị em cũng nên xem số lượng sợi đang có, từ 200 – 800 sợi là tốt nhất cho làn da.

4. Nằm ngửa khi ngủ

Như đã nói thì sự ma sát giữa mặt và gối có thể làm gia tăng nếp nhăn, chưa kể còn gây mụn nếu gối chứa nhiều vi khuẩn. Cho nên nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp hạn chế sự cọ xát vào gối và giữ da luôn mịn màng, căng bóng. Ngược lại, nằm nghiêng ngủ còn khiến máu bị tụ lại, làm mặt bị sưng khi thức dậy và thâm mắt trông thấy.

Vậy nên phụ nữ hãy tập dần thói quen nằm ngửa ngủ, nếu muốn lưu giữ tuổi xuân mãi. Bác sĩ Francesca còn "mách nhỏ" bạn nên chọn các loại gối dày để kê cao đầu lên, hạn chế để máu đọng lại tại mặt và xóa mờ bọng mắt nhanh hơn.

Chuyên gia da liễu Mỹ chỉ ra 5 quy tắc vàng khi ngủ là “đồng minh” của tuổi xuân và sức khỏe: Phụ nữ nên biết sớm để da dẻ sáng mịn, ít bệnh tật - Ảnh 3.
 

5. Không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Trong cuộc sống ngày nay thì ắt rất nhiều người có thói quen dùng điện thoại trước khi ngủ để đọc báo, lướt web hay chơi game. Tuy nhiên một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, những người tiếp xúc với bức xạ điện thoại khoảng 3 tiếng trước khi ngủ sẽ bị mất ngủ. Chưa kể việc "nạp" thêm hàng loạt thông tin còn làm não suy nghĩ nhiều, khiến bạn không thể ngủ sâu được.

Chính vì vậy, hãy tránh xa toàn bộ các thiết bị điện tử, tắt wifi để có một giấc ngủ ngon tới sáng. Bạn có thể đọc sách hoặc tập yoga nhẹ, hoặc bất kỳ một sở thích nhỏ nhặt nào trước khi ngủ để vào giấc nhanh hơn.

Theo Everydayhealth, Insider

 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang