2 sai lầm sau khi gội đầu khiến tóc sẽ gãy rụng liên miên và mỏng dính

Đây là 2 sai lầm sau khi gội đầu mà nhiều chị em mắc phải.

Sở hữu mái tóc đen nhánh và suôn mượt là ước mơ của nhiều cô gái nhưng thực tế tóc nhiều nàng thường dễ gãy rụng, chẻ ngọn, khô xơ thiếu sức sống như ý muốn. Trên thực tế, vẻ đẹp của mái tóc liên quan mật thiết đến thói quen hàng ngày, ngay cả việc làm khô tóc sau gội đầu, sấy tóc cũng cần có một bí quyết đặc biệt! Dưới đây là 2 sai lầm chí mạng khi chăm sóc tóc sau khi gội đầu khiến tóc khô xơ chẻ ngọn, đây cũng là 2 sai lầm mà những cô nàng mê làm đẹp sẽ không bao giờ mắc phải, bạn rất nên lưu ý để tránh mắc sai lầm.

2 sai lầm sau khi gội đầu khiến tóc sẽ gãy rụng liên miên và mỏng dính  - Ảnh 1.
 

1. Chải dầu, dùng khăn chà xát mạnh để làm khô tóc

Hầu như mọi cô gái đều vò tóc mạnh tay với khăn sau khi gội đầu, hành động tưởng như bình thường này thực ra lại làm tổn thương tóc. Khi tóc ở trạng thái ướt, tóc sẽ yếu và dễ gãy nhất, vì vậy bạn không được chà xát mạnh. Ngược lại, bạn nên làm khô bằng cách ép nhẹ khăn bông vào tóc để thấm bớt, giảm bớt độ ướt, đảm bảo giúp tóc không bị chà xát mạnh dẫn tới gẫy rụng và khô xơ và ngày một xơ xác.

Để tóc nhanh khô, nhiều bạn gái còn có mái tóc dài quen với việc hất ngược tóc và vẩy mạnh. Vâng, đúng là làm như vậy tóc bạn sẽ nhanh khô hơn, nhưng cũng sẽ khiến tóc yếu hơn, vì việc vẩy tóc sẽ khiến tóc đã yếu lại càng yếu, gãy rụng nhiều hơn.

Một số cô nàng khác lại có thói quen chải đầu sau khi gội để tóc vào nếp. Nhưng bạn biết đó, mái tóc sau khi gội vốn đã yếu, khi chải đầu là bạn đã vô tình khiến tóc gãy rụng nhanh hơn, từ đó tóc sẽ rụng lả tả và ngày 1 mỏng dính, xác xơ.

2 sai lầm sau khi gội đầu khiến tóc sẽ gãy rụng liên miên và mỏng dính  - Ảnh 2.
 

2. Sấy tóc sát da đầu

Sấy tóc là một công việc tốn nhiều thời gian và công sức, để làm khô tóc càng sớm càng tốt, nhiều người thường đưa máy sấy sát vào da đầu, vô tình nhiệt độ cao khiến tóc hư tổn và xơ xác nhiều hơn. Cách xả tóc đúng cách là để máy sấy tóc cách da đầu 15-20 cm, không nên giữ nguyên một vùng quá 3 giây để tránh làm tổn thương da đầu và tóc. Bạn có thể chia tóc thành những lọn nhỏ và làm khô từng lọn nhỏ này.

Để đảm bảo mọi sợi tóc được sấy khô hoàn toàn, nhiều người thường vò đầu khi sấy tóc, làm như vậy cũng sẽ khiến tóc bị yếu và rụng. Cách tốt nhất là bạn cầm máy sấy tóc bằng một tay và dùng các ngón tay vuốt nhẹ tóc cho đến khi tóc khô khoảng 7-8 phút là thời điểm vàng để định hình tóc, sau đó bạn hãy vặn máy sấy tóc thành hơi lạnh. Dùng ngón tay giữ tóc và sấy ngược từ dưới lên trên để tạo độ phồng cho mái tóc.

2 sai lầm sau khi gội đầu khiến tóc sẽ gãy rụng liên miên và mỏng dính  - Ảnh 3.
 
2 sai lầm sau khi gội đầu khiến tóc sẽ gãy rụng liên miên và mỏng dính  - Ảnh 4.
 
 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-sai-lam-sau-khi-goi-dau-khien-toc-se-gay-rung-lien-mien-va-mong-dinh-162201311225011762.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang