Chuyên gia gợi ý 5 mẹo decor nhà cửa đơn giản giúp giảm stress, tăng mood hiệu quả

Không gian nhà bạn sẽ trở nên "chill" hơn rất nhiều với vài bước cải tạo đơn giản dưới đây.

Thêm nhiều không gian xanh

Cây cối không chỉ giúp không khí trong lành mà còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Bận deadline ngập đầu mà được ngắm mấy chậu cây xinh xinh đảm bảo bạn sẽ thấy thoải mái hơn hẳn.

Chuyên gia gợi ý 5 mẹo decor nhà cửa đơn giản giúp giảm stress, tăng mood hiệu quả - Ảnh 1.

Chọn đồ decor có hình tròn

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tâm tính chúng ta có thể thay đổi tùy vào hình dạng vuông, tròn. Nếu như đồ vật hình vuông tạo cảm giác cứng nhắc thì hình cầu lại dễ chịu hơn. Vậy nên những đồ decor hình cầu, góc bo tròn vừa có tác dụng tạo vẻ mềm mại cho không gian vừa giúp gia chủ giải tỏa sự lo lắng, căng thẳng.

Chuyên gia gợi ý 5 mẹo decor nhà cửa đơn giản giúp giảm stress, tăng mood hiệu quả - Ảnh 4.

Bố trí thêm nhiều nguồn sáng

Những căn nhà tối tăm, thiếu ánh sáng tự nhiên có xu hướng khiến con người ta trầm buồn hơn. Vào mùa thu hay mùa đông điều này lại càng rõ hơn, thậm chí có cả hội chứng SAD (trầm cảm theo mùa) mà một nguyên nhân là do thiếu ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, bạn nên tạo thêm nhiều nguồn sáng để mỗi khi về nhà cảm thấy phấn chấn hơn.

Chuyên gia gợi ý 5 mẹo decor nhà cửa đơn giản giúp giảm stress, tăng mood hiệu quả - Ảnh 7.

Ngoài việc lắp thêm đèn thì bạn có thể decor gương hoặc đồ vật ánh kim cũng giúp cho không gian được sáng sủa và ấm áp hơn.

Thư giãn tại gia bằng nhiều giác quan

Bên cạnh làm "thỏa mãn" thị giác thì bạn có thể giải tỏa "xì trét" cho các giác quan khác. Chẳng hạn như đắm mình trong hương hoa hồng của nến thơm, lăn mình vào đống chăn gối mềm mại, hay cảm giác êm êm khi để chân trần lên thảm… Toàn combo thư giãn cho bạn "chill" hết nấc.

Chuyên gia gợi ý 5 mẹo decor nhà cửa đơn giản giúp giảm stress, tăng mood hiệu quả - Ảnh 10.

Tăng cường nội thất có chất liệu từ thiên nhiên

Cuộc sống ở thành thị xô bồ, kẹt giữa các tòa nhà bê tông san sát nhau làm nhiều người thấy bí bách vô cùng. Cho nên đồ nội thất có chất liệu thiên nhiên như mây đan tre, cói chiếu, gỗ mộc, tre… được ưa dùng những năm gần đây. Trào lưu sống xanh không chỉ bảo vệ môi trường mà còn giúp bạn cảm thấy an yên, tĩnh tại như cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Chuyên gia gợi ý 5 mẹo decor nhà cửa đơn giản giúp giảm stress, tăng mood hiệu quả - Ảnh 13.

 

Nguồn: Harper’s Bazaar UK

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang