Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù thích đến mấy cũng không được đặt bể cá ở vị trí này!

Chuyên gia phong thủy chỉ ra lỗi sai mà nhiều gia đình mắc phải khi lựa chọn vị trí đặt bể cá.

Nuôi cá là sở thích của rất nhiều người. Việc đặt bể cá cảnh trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang lại nhiều lợi ích trên phương diện phong thủy. Vì theo phong thủy học, “thủy quản tài” hơn nữa chữ cách đọc của chữ Cá (鱼) trong tiếng Hán đồng âm với chữ dư (余) trong “dư thừa”. Do đó, đặt bể cá trong nhà giúp gia chủ tăng cường tài vận, mang ý nghĩa cát tường.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù thích đến mấy cũng không được đặt bể cá ở vị trí này! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cũng đưa ra những nhắc nhở cho các gia đình phải thận trọng trong việc sắp đặt bể cá. Đồng thời kiến nghị các gia đình không nên đặt bể cá ở những vị trí phạm phong thủy dưới đây.

Vị trí phạm phong thủy không nên đặt bể cá

Đặt bể cá ở những vị trí thích hợp trong căn nhà có thể giúp gia chủ chiêu tài đón lộc, nhưng nếu đặt sai sẽ đem lại rất nhiều phiền phức.

Bể cá không nên đặt phía sau ghế sô pha

Nhiều gia đình lựa chọn đặt bể cá ở khu vực phòng khách nhưng vô tình đặt bể cá ở vị trí ngay sau ghế sô pha. Theo phong thủy Trung Quốc cho biết, ghế sô pha nên đặt dựa tường vì như vậy sẽ tạo thành cách cục “dựa núi” vô cùng vững chãi, điều này rất có lợi cho tài lộc của gia chủ. Ngược lại, tránh không nên đặt bể cá ở sau ghế sô pha vì nước luôn chuyển động khiến tài lộc của gia chủ khó bề nắm bắt. Do đó, tránh không nên đặt bể cá ở sau ghế sô pha.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù thích đến mấy cũng không được đặt bể cá ở vị trí này! - Ảnh 2.

Không nên đặt bể cá ở sau ghế sô pha. Ảnh: Internet

Bể cá không nên đặt ở khu vực bàn thờ

Khu vực bàn thờ luôn cần sự yên tĩnh, trang nghiêm, nếu đặt bể cá ở khu vực này có thể khiến luồng khí ở đây bị xáo trộn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới vận khí của cả căn nhà.

Đồng thời, để ở khu vực này tàn hương vô tình rơi xuống bể cá có thể khiến cá bị ảnh hưởng.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù thích đến mấy cũng không được đặt bể cá ở vị trí này! - Ảnh 3.

Không nên đặt bể cá gần khu vực bàn thờ. Ảnh: Internet

Bể cá không nên đặt ở trong phòng ngủ

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, việc đặt bể cá trong phòng ngủ là điều tối kỵ vì sẽ khiến hình thành cách cục “âm thịnh dương suy”. Hơn nữa do nước luôn mang tính chuyển động do đó đặt bể cá trong phòng ngủ dễ khiến luồng khí trong đây bị xáo trộn.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù thích đến mấy cũng không được đặt bể cá ở vị trí này! - Ảnh 4.

Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, xét trên phương diện sức khỏe, việc đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến độ ẩm tăng cao, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng không khí và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, chuyên gia kiến nghị các gia đình không nên đặt bể cá trong khu vực phòng ngủ.

Bể cá không nên đặt ở phương vị cát lợi

Theo chuyên gia cho biết, không nên đặt bể cá ở phương vị cát lợi mà nên đặt ở phương vị hung sát trong nhà. Bởi căn nhà nào cũng có những khu vực tốt và xấu, mà bể cá cảnh lại là vật hóa giải sát khí quan trọng trong phong thủy.

Do đó, các gia chủ nên đặt bể cá ở phương vị hung sát trong nhà. Như vậy có thể đưa thủy vào phương vị Thất vận, như thế ngôi nhà sẽ từ dữ hóa lành. Đây chính là phương pháp đưa nước vào vị trí Linh đường trong phong thủy vẫn thường nhắc tới. (Linh đường ở đây ý chỉ vị trí suy vong của Thất vận).

Một số lưu ý về việc đặt bể cá cảnh trong nhà

Đầu tiên các bạn nên xem mạng của gia chủ có hợp để đặt bể cá hay không. Các bạn cần tránh việc phạm phải nguyên tắc tương khắc cơ bản trong phong thủy, do đó những người mệnh hỏa hoặc mệnh thổ không nên đặt bể cá trong nhà. Trong trường hợp vẫn muốn đặt thì phải căn nhắc đến việc sắp đặt đồ đạc để tạo thành thế cân bằng nhất, không làm xáo trộn sinh khí của ngôi nhà.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Dù thích đến mấy cũng không được đặt bể cá ở vị trí này! - Ảnh 6.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, chuyên gia phong thủy kiến nghị các gia đình nên đặt bể cá ở hướng Đông, Đông Nam vì hướng này thuộc cung Quan Lộc có công dụng giúp gia chủ tăng sinh khí và tài lộc. Đồng thời các gia đình có thể nghiên cứu thêm cả hướng Bắc vì đặt bể cá ở hướng này cũng rất tốt cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang