Chuyện hiếm: Viện trưởng nghỉ hưu, ngàn người xếp hàng dài bịn rịn chia tay và bật khóc

Gần nửa đời người tham gia công tác y tế, điều gì đã khiến Viện trưởng Nguyễn Anh Trí được đồng nghiệp và bệnh nhân yêu thương đến thế...

Sáng nay, ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra buổi lễ chào cờ mang ý nghĩa rất đặc biệt. Hôm nay là ngày Viện trưởng - GS.TS Nguyễn Anh Trí chia tay tập thể gần 1.000 người ở Viện để nghỉ hưu. Rất đông nhân viên, cán bộ và cả bệnh nhân đã tập trung ở sân để chia tay người giáo sư đáng kính này, tạo ra cảnh tượng hết sức cảm động.


Viện trưởng - GS.TS Nguyễn Anh Trí  nghỉ hưu trong tình cảm nồng ấm của rất nhiều người ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Giáo sư Nguyễn Anh Trí là Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ tháng 5/2003 - 9/2017, và từ ngày 1/10 năm nay, ông chính thức nghỉ hữu sau hơn 30 năm công tác trong ngành Y tế. Bởi cái tâm của người làm nghề, mà khi nghe tin ông nghỉ hưu, rất nhiều người đã bày tỏ sự lưu luyến.


Hình ảnh của vị giáo sư trên bục giảng ở ngày dạy học cuối cùng  (Ảnh: FBNV)

Trên Facebook cá nhân ngày 29/9 trước đó, Giáo sư Trí đã viết: "Sáng nay, chủ trì buổi giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW. Tôi đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp!

Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, vẽ, nói thì cảm xúc tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ!

Kết thúc buổi giao ban là những tràng pháo tay vang dội và sau đó là một màn chia tay thấm đẫm những dòng nước mắt thương nhớ và mến yêu kéo dài suốt cả ngày hôm nay! Mắt tôi đẫm lệ trong mấy ngày này!

Tôi yêu tập thể này! Họ là những đồng nghiệp, là đồng chí, là học trò, là nhân viên... và họ cũng là những người tôi rất đỗi thân thương và yêu quý! Bệnh nhân nữa, những người đã đưa lại cho tôi niềm đam mê trong công việc, những thành công, thành tựu trong cuộc đời tôi - đứng chờ tôi để được bắt tay, để nói lời cảm ơn và còn để ôm tôi mà khóc! Tôi thương họ lắm!

Và tôi đã nói: Được cứu chữa cho bà con, được phục vụ cho nhân dân là niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến của tôi!

Từ 1/10/2017 tôi chính thức không là Viện trưởng, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương".


Dòng người xếp hàng để chờ được nói lời tạm biệt với Viện trưởng

Tại lễ chào cờ, gần 1.000 người đã xếp hàng ngay ngắn, cùng nhau tạm biệt người giáo sư già. Hàng trăm bác sĩ, sinh viên và bệnh nhân đã ôm giáo sư thật chặt, với cái ôm chân tình của người đã được giáo sư chỉ dạy  và chăm sóc tận tình. Đến cả bảo vệ cũng không thoát được cảm giác bịn rịn khi chia tay giáo sư. Hình ảnh này đã nói lên một điều: Phải cống hiến như thế nào, thì ngày nghỉ hưu, ông mới có được sự bịn rịn và lưu luyến của nhiều người đến thế.


Những bệnh nhân từng được giáo sư điều trị không khỏi xúc động khi chia tay vị bác sỹ đức độ 


Tập thể y bác sỹ từ nay sẽ không còn được làm việc dưới sự chỉ bảo của Viện trưởng nữa. 


Ông ân cần căn dặn các bệnh nhân nhí đang chữa trị ở đây


Cái ôm thân tình giữa vị bác sĩ và các bệnh nhân


Những cán bộ bảo vệ, hành chính cũng không thể ngăn được dòng nước mắt 


Mọi người cùng tạm biệt Viện trưởng - người đã cống hiến hơn 15 năm cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

(Nguồn: FB Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang