Chuyện lạ: Một phụ nữ 51 tuổi ở Thái Bình sinh con trai đầu lòng sau 30 năm chờ đợi

Sau 30 năm vô sinh, 2 vợ chồng vỡ òa hạnh phúc đón câu con trai đầu lòng tại Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng cho biết, cặp vợ chồng anh chị Nguyễn Hữu Tỉnh (SN 1956) và Vũ Thị Chung (SN 1970, trú tại xã Phương Công, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) vừa đón con trai đầu lòng sau 30 năm chờ đợi. Ca đẻ mổ của chị Vũ Thị Chung được thực hiện bởi PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Đây là ca vô sinh đã 30 năm, lần đầu tiên làm IVF, ngay lần chuyển phôi đầu tiên đã thành công.

Được biết, anh Tỉnh và chị Chung kết hôn cách đây 30 năm. Sau nhiều năm không có thai tự nhiên, vợ chồng điều trị ở một số bệnh viện tại TP HCM vào năm 2006, 2007, không làm thụ tinh ống nghiệm (IVF). Phần vì bận công việc, phần do kinh tế chưa thể tiếp tục làm, anh chị quyết định nhận con nuôi.

Tháng 6/2020, hai vợ chồng đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng làm thụ tinh ống nghiệm. Chức năng buồng trứng của chị Chung suy giảm nhiều. Anh Tỉnh nguyên là sĩ quan quân đội, công tác gần ba năm tại tỉnh Phongsaly, Lào, tiền sử nhiều năm bị sốt rét ác tính. Vì vậy, chất lượng tinh trùng của anh thấp, sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để có được đủ số lượng tinh trùng chất lượng làm IVF, các bác sĩ phải phẫu thuật mào tinh nhiều lần để lọc rửa, lấy đủ lượng tinh trùng. Người vợ được điều trị nội tiết, kích thích buồng trứng. May mắn, ngay lần chuyển phôi đầu tiên thành công, chị Chung mang thai con trai.

Trong quá trình mang thai, chị Chung bị tiểu đường thai kỳ. Các bác sĩ phải theo dõi sát sức khỏe cả mẹ và bé. Sáng 14/9, bé trai nặng 3,4 kg chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Bên hành lang khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện, trong niềm hạnh phúc đón con trai đầu lòng, anh Tỉnh xúc động bày tỏ lòng cảm ơn đến PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện (người đã thực hiện ca sinh này) và các y bác sĩ đã tạo ra "kỳ tích" cho vợ chồng anh; cảm ơn những người thân trong gia đình anh chị, đặc biệt là hai người con nuôi của anh chị (cháu gái 25 tuổi, cháu trai 15 tuổi) đã luôn ủng hộ, động viên, đồng hành cùng bố mẹ để có được niềm vui trọn vẹn ngày hôm nay.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang