Chuyện về hai danh hài “chua ngoa” nhất Việt Nam đi thi… Hoa hậu

Đi thi Hoa hậu Việt Nam chỉ để “biết cuộc thi xem như thế nào”, Vân Dung lọt tới Top 15 chung cuộc. Trong khi đó Thuý Nga cũng hài hước không kém khi tiết lộ: “Lúc người ta thấy Thuý Nga đạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu, chắc người ta cũng á khẩu luôn”.

Cả hai nghệ sĩ hài Vân Dung và Thuý Nga đều ghi dấu ấn sâu đậm và được khán giả yêu mến với hình ảnh “đanh đá”, “chua ngoa” cùng tạo hình hài hước trên sân khấu. Chính vì thế khi cả hai tiết lộ kỉ niệm quá trình tham gia các cuộc thi nhan sắc, không ít người… “ngã ngửa” vì khó tin.

Vân Dung ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với những vai diễn có tạo hình vừa ra sân khấu đã khiến khán giả bật cười, tự nhận mình có dáng “đào thế Nhật Tân, môi mỏng quẹt”.

Thuý Nga chia sẻ cô thích vào các dạng vai có ngoại hình xấu xí hơn là xinh đẹp.
Thuý Nga chia sẻ cô thích vào các dạng vai có ngoại hình xấu xí hơn là xinh đẹp.

Vân Dung “đi thi cho biết”, lọt tới Top 15 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam

Không phải ai cũng biết, năm 16 tuổi, Vân Dung từng đi thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam). Vân Dung tiết lộ với PV, cô dự thi vào khoảng năm 1992, gần như là những năm đầu tiên Việt Nam tổ chức thi nhan sắc.

Nhan sắc thuở thanh xuân của Vân Dung.
Nhan sắc thuở thanh xuân của Vân Dung.

Vân Dung lọt Top 15 trong cuộc thi ấy còn chị gái lọt Top 10 chung cuộc. Ngày đó, Vân Dung và chị gái của cô là Vân Trang từng làm mẫu ảnh cho báo, tạp chí nhưng chưa bao giờ có ý định đi thi Hoa hậu. Nhưng cũng chính việc làm mẫu ảnh đã khiến hai chị em lọt vào mắt xanh của BTC cuộc thi.

“Các chú nhà báo quen nhau và giới thiệu có hai bé này xinh lắm. Sau đó có bác bên báo Tiền phong đến nói chuyện động viên ba mẹ cho hai chị em đi thi nhưng mẹ tôi không đồng ý. Thuyết phục nhiều thì tôi mới bảo chị Trang rằng, chị em mình đi thi đi, xem như thế nào”, Vân Dung kể.

Vân Dung kể từng đi thi Hoa hậu cho biết cuộc thi thế nào và ủng hộ tinh thần chị gái Vân Trang (ảnh: Xuân Ngọc).
Vân Dung kể từng đi thi Hoa hậu cho "biết cuộc thi thế nào" và ủng hộ tinh thần chị gái Vân Trang (ảnh: Xuân Ngọc).

Vân Dung chia sẻ: “Cuộc thi năm đó là cuộc thi mang tính phong trào, đi thi cho vui thôi, không như bây giờ đi thi mong có danh hiệu đổi đời. Sau đó, các bác đến động viên rất nhiều, bố mẹ tôi cũng nể, tôn trọng các bác nên đồng ý cho hai chị em đi thi. Ngày xưa thi Hoa hậu là một cái gì đó rất xa vời, bởi vì ăn còn không đủ nghĩ gì đến thi Hoa hậu”.

Trớ trêu thay, đi thi nhan sắc nhưng hai chị em cô không có lấy một bộ quần áo đẹp hay son phấn và người trang điểm lại càng không.

“Chị em tôi lấy đâu ra tiền mà thuê quần áo và giày dép. Cuối cùng khi đi thi thì mẹ trang điểm cho cả 2 chị em, trang phục thì các bác bên tạp chí công an hỗ trợ giúp đỡ cho tiền để đi thuê và thuê bộ rẻ nhất thôi”, Vân Dung tiết lộ.

Khi chị gái Vân Dung được vào top 10 trong TP Hồ Chí Minh, BTC đã tài trợ tiền máy bay cho thí sinh, còn mẹ cô thì đi tàu hỏa vào cổ vũ con gái. Vân Dung cho biết, cuộc thi năm đó là trải nghiệm khó quên trong cuộc đời hai chị em cô.

Nhan sắc quyến rũ hiện tại của Vân Dung.
Nhan sắc quyến rũ hiện tại của Vân Dung.

Thuý Nga: “Có lẽ tôi mở hàng mát tay cho Hoa hậu có chiều cao hạn chế”

Chỉ cao trên 1m50, danh hài Thúy Nga vẫn tự tin thi Hoa hậu. Cô khiến không ít người ngạc nhiên về sự duyên dáng trên sân khấu cuộc thi nhan sắc. Thuý Nga giành được ngôi vị Á hậu 2 và giải Tài năng cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt Thế giới 2012 tại Mỹ (dành cho phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 45).

Ở phần thi Tài năng, cô không tấu hài như sở trường mà trổ tài với làn điệu dân ca ba miền. Thuý Nga sau đó có chia sẻ, dù rất thèm được diễn hài nhưng cô không muốn bị khán giả nghĩ cậy thế ỷ lại vào sự yêu mến của khán giả từ trước nên quyết định thử thách mình ở tài lẻ khác.

Thuý Nga gây choáng khi bất ngờ đi thi Hoa hậu tại Mỹ (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng).
Thuý Nga gây choáng khi bất ngờ đi thi Hoa hậu tại Mỹ (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng).

Trong quá trình ứng xử hay cách nói chuyện, đi đứng, cô đều cố gắng thể hiện sự nghiêm túc đúng tính chất một cuộc thi Hoa hậu. Khác với hình ảnh trong các vai hài thường thấy, ở cuộc thi Hoa hậu, cô lộng lẫy, mặn mà về nhan sắc.

Được biết câu hỏi ứng xử của Thuý Nga là bày tỏ quan điểm về câu nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Nữ danh hài đã trả lời: “Câu nói đó ngày xưa đúng nhưng với thời nay thì chưa đủ. Thời nay cả hai người phải xây nhà và xây tổ ấm thì mới hạnh phúc và có ý nghĩa”.

Thuý Nga cho rằng, việc cô giành ngôi Á hậu đã khiến công chúng á khẩu (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng).
Thuý Nga cho rằng, việc cô giành ngôi Á hậu đã khiến công chúng "á khẩu" (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng).

Danh hiệu này là một niềm vui lớn với Thuý Nga và gia đình, bởi khi tham gia, cô chỉ muốn có thêm trải nghiệm, chứ không hy vọng sẽ đoạt giải cao. Hơn nữa, Thuý Nga cũng muốn thử trải qua cảm giác của một thí sinh Hoa hậu bởi cô từng nhiều lần hóa thân vào dạng nhân vật này trong các tiểu phẩm hài.

“Tôi từng đóng vai mẹ đưa con đi thi hoa hậu hay đi thi hoa hậu,… nên có lẽ chữ thi hoa hậu có duyên. Thời mới đi làm, tôi không thích vào các vai đẹp lạ lùng, chỉ thích được vẽ mặt thật già, thật xấu, hoá thân vào các vai lạ, nhưng giờ già tôi lại thích làm đẹp. Cuộc thi này làm cho tôi trẻ ra”, Thuý Nga kể.

Thuý Nga tự tin dù chỉ cao trên 1m50 (Ảnh: Lê Xuân Trường).
Thuý Nga tự tin dù chỉ cao trên 1m50 (Ảnh: Lê Xuân Trường).

Thuý Nga hài hước bày tỏ: “Nói chung cảm giác của mọi người khi tôi đăng quang có lẽ là hết sức bàng hoàng, Tôi cho mọi người uống viên thuốc sốc quá liều. Người đẹp đi thi Hoa hậu thì bình thường mà danh hài mà lại chân ngắn đi thi thì hơi sốc. Khi tôi được ngôi Á hậu, chắc mọi người cũng phải Á khẩu”.

Nữ danh hài cũng cho rằng, cô thấy mình may mắn chỉ giành ngôi Á hậu, chứ Hoa hậu thì áp lực lắm và bản thân cô chỉ muốn làm hài để mang đến những tiếng cười cho khán giả.

Cuộc thi này làm cho tôi trẻ ra”, Thuý Nga kể.
"Cuộc thi này làm cho tôi trẻ ra”, Thuý Nga kể.

Theo Dân trí

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang