Clip: Đám cưới của cặp đôi Trung Quốc 13 tuổi khi cô dâu đã mang bầu "vượt mặt"

Đoạn clip đã gây lập tức khiến cư dân mạng phải chú ý và bất bình.

Một đoạn clip khá sốc vừa được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến người ta giật mình về tình trạng kết hôn khi tuổi đời còn quá trẻ ở nước này.

Trong clip là cặp vợ chồng ''trẻ con'' mới 13 tuổi đang thực hiện một đám cưới ở tỉnh Hải Nam. Điều gây ngạc nhiên hơn chính là cô dâu đang ôm bụng bầu vượt mặt. Có thể thấy rõ, gia đình hai bên rất vui mừng vì đám cưới này, dù rõ ràng, đám cưới này không hợp pháp do cô dâu chú rể chưa đến tuổi kết hôn.


Cặp đôi cô dâu chú rể còn rất trẻ


Cô dâu lại còn đang mang bầu ở tuổi 13

Được biết, đám cưới này đã tổ chức được hơn một tháng, nhưng mới đây chỉ được chú ý vì đoạn clip trên. Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc vì rõ ràng, cô dâu chú rể còn quá nhỏ để có thể tiến tới hôn nhân gia đình.

Cư dân mạng cho rằng, người dân sống ở các vùng nông thôn Trung Quốc vẫn còn quá lạc hậu, và cha mẹ thì ưu tiên việc kết hôn của con cái để có cháu nối dõi tông đường, hơn là việc học. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt giới nữ ở Trung Quốc đã khiến các gia đình có con trai nôn nóng tìm vợ cho con. Khi đã tìm được ai đó phù hợp rồi thì phải làm mọi cách để lấy về làm vợ cho con trai mình. 

Tuổi kết hôn hợp pháp ở Trung Quốc là 20 đối với phái nữ, và 22 đối với nam giới. Tuy nhiên, chuyện kết hôn dưới độ tuổi cho phép là một tình trạng phổ biến ở Trung Quốc, đến mức chính phủ đã ''bó tay'' với các ca này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang