Có 1 kiểu quan hệ mang tên "loài gián bọ" không phải ai cũng biết: Thử xem sự tỉnh táo của bạn đến đâu?

Chẳng phải ai cũng thành công trong việc hẹn hò, đôi khi chúng ta gặp phải đối tượng được gọi là Roaching. Nếu rơi vào tình huống này thì khá đau đầu đấy!

Câu chuyện hẹn hò luôn bắt đầu bằng một buổi gặp gỡ, nếu hai bên thấy hợp nhau thì lại tiếp tục đi chơi, tìm hiểu nhau và thiết lập mối quan hệ. Câu chuyện sẽ chỉ hạnh phúc trôi đi như thế nếu không có một ngày, bạn phát hiện ra người kia đang hẹn hò với một người khác nữa.

Và sau khi tìm hiểu, bạn lại phát hiện ra thêm vài ba nhân tình khác nữa của người kia. Nhưng đừng quá buồn bã, bởi đây cũng là một câu chuyện không mấy xa lạ. Kiểu hẹn hò này không phải hiếm, thậm chí được nghiên cứu và đặt tên bởi các chuyên gia – Roaching, roach có nghĩa là loài gián bọ.

Một cách gọi tên thể hiện rõ sự miệt thị và khinh thường. Vậy các chuyên gia định nghĩa như thế nào về Roaching?

Roaching là gì?

Theo Susan Trombetti, CEO của ứng dụng hẹn hò Exclusive Matchmaking, Roaching là kiểu hẹn hò mà một bên trong mối quan hệ lén lút gặp gỡ và có quan hệ thể xác với nhiều người cùng một lúc. Susan nhấn mạnh thêm là có thể với "nhiều người" khác, chứ không phải chỉ mỗi một người.

Từ "Roaching", theo Susan là bắt nguồn từ cảm giác khó chịu khi phát hiện ra một con bọ đang ở góc tường, và biết rằng khi soi đèn vào chắc chắn sẽ phát hiện ra rất nhiều con bọ khác nữa.

Nếu rơi vào mối quan hệ dưới đây thì xin chia buồn, bạn đã gặp phải

Ảnh minh họa.

Cách nhận biết khi bạn đang là nạn nhân của kiểu hẹn hò Roaching?

Đừng quá lo lắng, vì Susan đã chỉ ra cho bạn một vài dấu hiệu tiêu biểu của Roaching, và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận biết sớm kẻ đểu cáng kia trước khi kẻ đó gây tổn thương cho bạn. Các dấu hiệu bao gồm:

Không muốn lên kế hoạch cho tương lai: Theo Susan, những kẻ đang bắt cá nhiều tay sẽ thường không muốn sớm xây dựng kế hoạch tương lai, mà đợi xem nhân tình nào là lựa chọn tốt nhất đã.

Không muốn có một mối quan hệ nghiêm túc: Nếu đối tượng hẹn hò của bạn thường hay tránh né các buổi nói chuyện "deep" để xác định mối quan hệ hai bên. Ít khi khẳng định bạn là người yêu duy nhất, thì có vẻ người đó đang không muốn nghiêm túc hẹn hò với bạn.

Có thể người kia đang muốn hai bên tìm hiểu sâu hơn trước khi xác định mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu để bạn đợi quá lâu và cứ trì hoãn nói về chủ đề này, thì có vẻ bạn nên nghĩ đến trường hợp mình đang bị kẻ kia "roaching".

Giữ khoảng cách với bạn: Nếu người kia không muốn gần gũi với bạn như một cặp đôi bình thường, thì có thể họ đang có nhiều mối quan hệ "ngoài luồng" khác nữa. Hãy tìm ra lý do cho sự xa cách này, đừng tự an ủi bản thân rằng họ rất yêu bạn nên bạn cứ cho qua.

Muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên: Nếu mối quan hệ của hai bạn không phải chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục, thì ít nhất nó cũng phải có sự tiến triển nhất định theo thời gian. Nếu người kia yêu cầu hãy để mọi thứ phát triển tự nhiên, nhưng rõ ràng không có sự phát triển tình cảm nào giữa hai người, thì có thể bạn đang là một trong những "con cá" mà kẻ kia giăng lưới được.

Nếu rơi vào mối quan hệ dưới đây thì xin chia buồn, bạn đã gặp phải

Ảnh minh họa.

Phải làm gì khi phát hiện mình đang bị hẹn hò kiểu Roaching?

Nếu bạn phát hiện ra mình đang vướng vào kiểu hẹn hò Roaching, thì đừng quá buồn bã. Bởi điều đó không đồng nghĩa bạn phải chia tay người kia ngay lập tức. Theo Susan, nếu người đó vẫn chưa xác dịnh mối quan hệ với bạn, thì theo lý mà nói họ không có lỗi. Vấn đề sẽ đáng nói nếu như người kia bắt đầu có hành vi giấu giếm, lén lút và không trung thực.

Susan giải thích rằng, trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ, bạn rất dễ rơi vào hẹn hò kiểu Roaching khi mà hai bên vừa tìm hiểu và chưa chắc chắn về mối quan hệ của mình, trong khi vẫn cân nhắc thêm các đối tượng khác nữa. Tuy nhiên, nếu khoảng thời gian không chắc chắn này kéo dài quá 3 tháng mà vẫn không có bất kỳ sự cam kết nào giữa hai bên thì bạn nên cân nhắc dừng lại.

Susan nhấn mạnh, bạn cần hỏi thăm về sức khỏe sinh sản của người kia và những đối tượng khác của họ để bảo vệ sức khỏe và an toàn của bản thân.

Logan Ury, Giám đốc Khoa học mối quan hệ của ứng dụng hẹn hò Hinge cũng đồng tình với Susan. Bà cho rằng nếu một bên có quan hệ tình dục với người khác thì bên còn lại có quyền được biết. 

Khi nói về việc xác định mối quan hệ, Ury cho rằng: "Nếu hai bạn vẫn chưa đến bước khẳng định tình cảm của mình là duy nhất cho người đó, thì cũng cần phải xác định xem mối quan hệ hiện tại là gì. Hai bạn đang ở điểm nào trên hành trình, và liệu hai bạn có cùng chung chí hướng không.

Nếu người kia không coi bạn là một đối tượng tiềm năng để phát triển mối quan hệ trong tương lai, trong khi bạn rất mong muốn điều đó, thì rõ ràng hai bạn không thể tiếp tục chung đường nữa rồi".

Và Ury còn khẳng định rằng, khi đã biết người kia đang "Roaching" bạn, hãy lắng nghe trái tim mình xem bạn mong muốn điều gì và bạn xứng đáng nhận lại điều gì. Để đưa ra quyết định đúng đắn, bạn phải thực sự hiểu bản thân, và nghiêm túc xem xét mối quan hệ.

Dù thế nào bạn cũng sẽ có khả năng rơi vào cuộc hẹn hò Roaching, dù bạn sống sạch sẽ thế nào thì nhà bạn vẫn có thể có gián bọ ghé thăm. Biết là sẽ có thể có những "Roaching" trong bước đầu của mối quan hệ, nhưng bạn phải luôn sáng suốt và giữ "cái đầu lạnh" để luôn bảo vệ bản thân.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang