Cô bé 13 tuổi dũng cảm ra tòa để tố cáo kể sát nhân giết hại bố và em gái

Sau 1 năm sống trong giày vò vì cái chết của bố và em gái, được sự ủng hộ của mẹ, cô bé 13 tuổi Mia Broadhead đã dũng cảm ra tòa tố cáo kẻ sát nhân đã nhân tâm hãm hại gia đình mình.

Sara Broadhead, 35 tuổi và cô con gái lớn 13 tuổi, sống tại Wakefield, West Yorks là những người đã may mắn an toàn thoát khỏi ngọn lửa nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm. Nhưng chồng cô ấy, anh Andrew Broadhead và cô con gái nhỏ Kiere thì không may mắn như họ.


Gia đình cô Sara Broadhead lúc còn đầy đủ các thành viên 

Cô bé đã dũng cảm nói với quan tòa về những nỗ lực của mình khi cùng mẹ thoát khỏi đám cháy kinh khủng tại nhà vào tháng 10/2016, lúc đó Mia chỉ mới 12 tuổi. Khi cô bé bắt đầu mô tả đến hình ảnh của bố và em gái, Mia đã khóc và nói trong nước mắt:

“Bố cháu là siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới này. Ông ấy là anh hùng trong lòng cháu, cháu rất biết ơn vì được sống trong sự hạnh phúc, sự tử tế và tình yêu vô hạn mà ông ấy đã dành cho mọi người. Thật khó khăn để cháu nói lời tạm biệt với bố nên cháu chỉ có thể nói rằng, nếu như con không gặp được bố suốt cả tuần, con sẽ gặp bố trong những giấc mơ. Con yêu bố.”

Ngoài ra, cô bé còn gửi lời yêu thương đến đứa em gái Kiera đáng thương không còn trên thế giới này: “Em cháu chính là ngôi sao sáng nhất trên thế giới này, và không ai có thể lấp lánh được như em ấy. Chị biết ơn vì 8 năm được bên cạnh em, cùng em vui vẻ, được em quan tâm. Em cháu không đáng phải bị như thế”. Từng lời nói của Mia đã khiến những người có mặt tại tòa không khỏi chạnh lòng.

Trong khi đó, hung thủ Daniel Jones, 29 tuổi, người đã bị kết án 20 năm tù vì tội giết chết ông Andrew Broadhead và đứa con gái 8 tuổi vẫn mảy may không cảm xúc khi nghe những lời nói của Mia. Theo báo cáo điều tra, vào ngày 19/10/2016, khi ông Broadhead và hai con gái đang ngủ tại nhà riêng ở Wakefield, West Yorks thì tên Daniel đã đổ xăng thông qua hộp thư và phóng hỏa. Ngay khi sự việc xảy ra, Mia và bà Broadhead may mắn trốn thoát, còn ông Broadhead và Kiera đã bị thiêu rụi trong ngôi nhà ấy.


Tên hung thủ vẫn dửng dưng trước câu chuyện đẫm nước mắt của cô bé 13 tuổi đáng thương


Cô bé đã được đặc cách để ra tòa khi chỉ mới 13 tuổi, theo quy định thiếu niên phải từ 14 tuổi trở lên mới được ra tòa làm chứng


Mia và mẹ Sara tại phiên tòa

Tòa án cho biết, Daniel lo lắng rằng đoạn CCTV từ căn nhà của ông Broadhead sẽ tiết lộ bằng chứng hắn ăn cắp két sắt chứa 850 bảng Anh và các loại thuốc từ nhà của một người bạn ở đối diện vào 3 ngày trước đó nên đã quyết định phóng hỏa để thủ tiêu chứng cứ. Trước đó, bạn của Daniel nói rằng gia đình Broadhead đã đi nghỉ mát và sẽ trở lại sau vài này, tuy nhiên thông tin đó không chính xác. Trong lúc Daniel ra tay phóng hỏa, cả nhà 4 người đang ngủ trên trong. Sau khi nghe tiếng nổ lớn, hàng xóm đã giải cứu được người mẹ và Mia, còn người cha và đứa con gái nhỏ không được tìm thấy. Cuối cùng, thi thể của họ đã được phát hiện bởi lính cứu hỏa.

(Nguồn: The Sun, Dailymail)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang