Cô bé 21 tháng tuổi suýt bị mẹ bỏ rơi chỉ vì mái tóc kì lạ

Người mẹ tuyệt vọng đã lên tiếng kêu gọi giúp đỡ con gái mình chỉ vì "mái tóc kì lạ".

Khi mới chào đời, mái tóc của Phoebe có nang lông hình quả thận thay vì hình tròn. Sợi tóc của em cũng khá thô và xù. Lần đầu tiên mẹ cô bé nhìn thấy những sợi tóc như rơm mọc trên đầu con gái mình khi Phoebe mới 3 tháng tuổi. Và chị đã từng có ý định bỏ con gái mình chỉ vì ám ảnh về mái tóc kì quặc. 

Người mẹ có tên Jamie thực sự rất thích vẻ ngoài của Phoebe vì trông bé giống một nhân vật hoạt hình có tên Poppy tóc hồng mà cả hai mẹ con đều yêu thích. Jamie cho biết, cô đã thử nghiệm hàng chục loại sản phẩm nhằm kiểm soát mái tóc của Phoebe nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp hiệu quả.

Mái tóc kì lạ của Phoebe

Jamie nói, mỗi khi ra đường, thứ Phoebe nhận được không phải câu khen ngợi như “Ôi trông con bé thật dễ thương” mà lại là “Ôi mái tóc con bé thật là kì dị, trông như một mớ bòng bong vậy”.

“Có một người phụ nữ ở cửa hàng tạp hóa đã nói rằng rất ghét tôi khi để con bé ra đường với mái tóc như vậy” Jamie chia sẻ. “Tóc tai gì mà trông như cái đuôi ngựa. Câu nói đó đã làm tổn thương chúng tôi rất nhiều”.

Hình ảnh đáng yêu của Phoebe

Mỗi buổi sáng, Jamie đều cố gắng là thẳng mái tóc cho Phoebe và xịt gel giữ nếp tóc. Tuy nhiên chỉ sau 30 phút, chúng lại chở về trạng thái ban đầu. Cô bé luôn phải buộc tóc lên để kiểm soát mái tóc bướng bỉnh, luôn xù tung lên như vừa mới ngủ dậy của mình.

Chỉ 100 người trên thế giới mắc căn bệnh giống như Phoebe

Sau một năm liên tục tiến hành kiểm tra, bác sĩ nhận định rằng, mái tóc của cô bé sẽ luôn trong tình trạng như vậy. Từ đó mọi người đều biết Phoebe có một mái tóc điên rồ và sẽ không bao giờ trở lại bình thường được nữa.

Tuy nhiên sau đó, Jamie tiết lộ “Một vài tháng trước, chúng tôi đã thấy một bài viết trên Facebook về hiện tượng giống con gái mình. Chúng tôi rất vui mừng và đã tìm gặp bác sĩ ngay lập tức”.

Theo bài viết, một nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu ở Đức đã nhận định, tình trạng này được gọi là UHS - hội chứng đột biến một trong ba gen - PADI3, TGM3 và TCHH. Như vậy, Phoebe sẽ trải qua một cuộc xét nghiệm vào tháng 8 này để để xác định liệu có gen nào bị lỗi hay không. Điều này sẽ giúp gia đình Phoebe có cơ hội điều trị căn bệnh cho bé.

Tóc của cô bé đã kì lạ từ khi còn rất nhỏ

Trước đó, nhà khoa học thiên tài Albert Einstein cũng từng suy luận, nguyên nhân của hội chứng này là sự suy yếu protein (tạo hình dáng và độ khỏe cho tóc), dẫn đến hiện tượng mái tóc có màu sắc nhợt nhạt và bông xù.

Hiện nay trên thế giới mới chỉ có 100 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh này, tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng phải có hàng nghìn người cũng đang gặp tình trạng tương tự.

Tóc của chị gái Phoebe là Reagan 5 tuổi có màu nâu và dày. Bố mẹ của bé cũng có tóc màu nâu, nhưng Phoebe lại có tóc màu vàng ánh bạc. Chính vì vậy, Jamie rất lo lắng khi để Phoebe đến trường vì cô bé có thể bị trêu chọc và cảm thấy tổn thương.

Gia đình bình thường của Phoebe

“Rất khó để tránh những lời nhận xét khó chịu, nhưng tôi sẽ dạy con bé rằng mọi người đều có quyền khác nhau và đó không phải là vấn đề nghiêm trọng.” Jamie chia sẻ.

(Theo http://www.mirror.co.uk/)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang