Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali

Trong đoạn tin nhắn được công bố tại tòa án cho thấy gã bạn trai đã xúi giục bạn gái ra tay sát hại bà mẹ hòng chiếm đoạt tài sản vì hắn tin bà đang nắm giữ đến 11 triệu đô.

GIẾT MẸ VÌ CHUYỆN YÊU ĐƯƠNG

Năm 2014, Heather Mack (19 tuổi sống tại Chicago, Mỹ) cùng người tình Tommy Schaefer (21 tuổi) đi du lịch tại Bali, Indonesia. 

Tại đây, giữa Schaefer đã xảy ra xô xát với mẹ ruột của Mack bà Sheila Von Weise (62 tuổi) vì trước đó bà không ủng hộ chuyện yêu đương của cả hai nên bà này thậm chí đã bay đến Bali với mục đích chỉ để ngăn cản đôi trẻ.

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 1.

Schaefer (bên trái) chịu án tại Indonesia về sự giết người tàn nhẫn đối với mẹ của bạn gái. Ảnh: Dailymail UK

Đặc biệt, sau khi biết chuyện con gái mình đang mang thai thì bà rất tức giận và đe dọa sẽ tìm cách làm hỏng cái thai nếu con gái bà không đồng ý tự đi phá thai, bà thậm chí còn tiến tới bóp cổ của Schaefer trong gần 30 giây.

Tại phiên tòa xét xử, Schaefer thú nhận hành vi giết người, thừa nhận hai bên đã có cuộc cãi vã lớn và cuối cùng hắn đã tấn công bà Weise liên tục bởi một chiếc bát đựng trái cây làm bằng kim loại trong phòng khách sạn. Hắn đã khiến mẹ bạn gái chết ngạt vì dùng mảnh vỡ kim loại đánh đập bà đến mức gãy mũi.

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 2.

Mack mang thai trong lúc xảy ra vụ án mạng, đã hạ sinh bé Stella vào năm 2015 tại nhà tù Bali. Ảnh: AFP

Mack khẳng định cô vô tội trước cáo buộc giết người mà cô ta bị kết án. Luật sư biện hộ cho cô con gái còn lập luận tại phiên tòa rằng khi cuộc chiến trở nên căng thẳng, khi mẹ và bạn trai có dùng đến bạo lực thì Mack rất sợ hãi, trốn trong phòng tắm của khách sạn.

Tuy nhiên, cáo trạng nên rõ, cả hai đã cố gắng tiêu hủy, cắt thi thể của bà Sheila Von Weise ra làm nhiều phần rồi bọc lại bằng ra trải giường và những vật dụng cá nhân của nạn nhân. 

Sau đó, họ nhét các phần thi thể vào vali rồi đặt một chiếc taxi để chở chiếc vali ấy vứt đi xa trước khi hai người bỏ trốn khỏi khách sạn. Tuy nhiên, người lái xe đã phát hiện ra điều bất thường khi thấy máu rỉ ra từ chiếc vali và đã ngay lập tức báo cảnh sát.

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 3.

Chiếc vali chứa thi thể của người mẹ xấu số - bà Sheila Von Weise. Ảnh: Dailymail UK

Tại buổi xét xử tại tòa án ở Indonesia, hội đồng xét xử tuyên bố Mack nhận án phạt với mức 10 năm tù vì tội đồng lõa giết người, còn người tình của cô với mức án 18 năm tù giam vì tội giết người.

Ngoài ra, bản cáo trạng còn buộc tội một cặp đôi khác về việc đồng lõa trong âm mưu giết nạn nhân đó là Robert Ryan và Justin Bibbs – hai người anh họ của Schaefer. 

Họ đã thừa nhận rằng không trực tiếp tham gia ra tay sát tuy nhiên lại hướng dẫn cách để Mack và Schaefer giấu xác và trốn thoát khỏi Bali. Họ đã nhận tội năm 2016 và sau đó chịu phạt với mức án 9 năm tù giam tại Chicago.

MỐI QUAN HỆ THẬT SỰ GIỮA MẸ VÀ CON GÁI

Theo như một cuộc phỏng vấn độc quyền giữa Mack và một người bạn thân thiết của mẹ cô ta thì mối quan hệ mẹ con giữa hai người rất phức tạp và khó tả, đó là sự rối loạn chức năng gia đình, mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau nên rất khó có thể tách rời nhau.

Mack trả lời phỏng vấn khi đang trong tù với tờ báo PEOPLE vào năm 2015 về mối quan hệ này như sau: "Bà ấy không bao giờ muốn tách ra khỏi tôi, mẹ luôn theo sát mọi bước đường tôi đi nhưng bà ấy lại ghét mọi thứ về tôi. Mối quan hệ này thực sự rất phức tạp"

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 4.

Bà Sheila Von Weise tại resort ở Bali năm 2014 trước khi bị sát hại bởi bạn trai của con gái mình. Ảnh: Dailymail UK

Người bạn còn cho biết thêm: "Mối quan hệ này giống như đã bị khóa chặt lại vậy, cả hai đều không cách nào có thể chạy trốn hoặc tách ra được. Đây là một câu chuyện buồn. Cái kết thảm họa của hai mẹ con thực ra chỉ có chực chờ để xảy ra trong bất cứ lúc nào"

Mack cho biết rằng mối quan hệ giữa cô và mẹ thực sự trở nên tồi tệ từ năm 2006, sau cái chết của cha cô trong chuyến đi du lịch với gia đình tại Hy Lạp, đó là ông Jame Mack – một nhạc sĩ và người sáng tác nhạc jazz nổi tiếng ở Mỹ. Theo di chúc ông đã dành toàn bộ số tiền là 1.5 triệu đô la cho cô con gái đáng tin tưởng duy nhất đối với ông.

Trong khoảng thời gian ở Bali, Mack nhớ lại việc mẹ của cô đã bỏ mặc xác của bố cô ở nhà xác và thoải mái đi du thuyền ở Santorini, điều đó đã rất ám ảnh mỗi khi nhớ đến nhưng cô vẫn chịu đựng. 

Ngọn lửa thù hận âm ỉ trong Mack đã bùng lên khi mẹ cô cố tình ngăn cản, cấm đoán chuyện yêu đương của cô với Schaefer trong khoảng thời gian họ học cấp 3.

Khi Mack bỏ học và có thai, mẹ cô biết chuyện nên đã thuyết phục con gái phá bỏ cái thai. Nhưng thay vì làm theo lời mẹ, Mack đã ăn trộm thẻ tín dụng của mẹ và dùng số tiền đó để mua một tấm vé máy bay hạng thương gia với giá 12 nghìn đô để bay đến ở với người yêu, theo như lời chia sẻ của cô tại phiên xét xử.

Trong đoạn tin nhắn được công bố tại tòa án cho thấy Schaefer đã xúi giục bạn gái ra tay sát hại bà Weise hòng chiếm đoạt tài sản vì hắn tin bà đang nắm giữ đến 11 triệu đô.

Tuy nhiên, Mack cũng nói rằng: "Nhưng thực sự tôi vẫn thấy có rất nhiều điểm tốt trong mối quan hệ giữa tôi và mẹ. Tôi không biết diễn tả nó sao nữa, không biết có thể gọi là mối quan hệ bạn bè hay không nhưng ít nhất chúng tôi cũng rất thân thiết"

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 5.

Mack và mẹ của mình. Ảnh: NBC

Theo như lời khai của Mack và những người bạn bè thân thiết của gia đình họ thì cả hai mẹ con đều rất nghiện mua sắm, đặc biệt là những đồ mỹ phẩm xa xỉ đến từ nước Pháp. Tuy nhiên, mẹ của cô, bà Wiese sau khi đi mua sắm xong lại không muốn trả tiền mặc dù họ có thừa tiền để trả.

"Chúng tôi đã tiêu tốn hàng ngàn đô la vào đồ trang điểm, đồ dưỡng da". Mack tiếp tục: "Mẹ tôi bảo rằng thực ra không ai hy vọng con của mình làm như thế này cả nhưng cuối cùng bà ấy lại bảo tôi hãy lén đánh cắp những món đồ mỹ phẩm mắc tiền ấy trong lúc đó bà ấy sẽ đánh lạc hướng người bán hàng...Tôi chỉ muốn khiến mẹ tôi vui nên tôi đành làm theo".

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 6.

Heather Mack tại nhà giam ở Indonesia. Ảnh: PEOPLE

ĐỨA TRẺ VÔ TỘI

Theo luật Indonesia, con gái của Mack – bé Stella sẽ được chung sống với mẹ đằng sau song sắt cho đến khi đứa bé tròn 2 tuổi, sau đó bé sẽ phải rời khỏi mẹ.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2015 tại nhà tù, Mack cho biết từ sau khi sinh con cô ta đã hoàn toàn thay đổi nhờ vào việc quan tâm, chăm sóc cho đứa bé hằng ngày.

"Con bé là tất cả đối với tôi. Nó đã dạy cho tôi biết tình yêu thương là gì. Con bé là lý do mà tôi tiếp tục sống. Nó chính là mục đích để cho tôi được thức dậy vào mỗi sớm mai. Khi Stella thức dậy, được ngắm nhìn khoảnh khắc ấy của con cũng đã khiến cho một ngày của tôi trở nên tốt đẹp biết bao, điều ấy đã khiến tôi không được phép ngã quỵ trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc khó khăn nhất với tôi khi những hình ảnh hôm ấy luôn hiện hữu trong đầu tôi", Mack chia sẻ.

Khi Stella không ở với mẹ thì bé sẽ ở với mẹ nuôi của bé, bà Oshar Putu Melody Suartama – một phiên dịch viên người Úc có chồng là người Bali. Suartama dần đần đã trở nên thân thiết với Mack, bà ấy đã đối xử rất rốt với Mack trong suốt thời gian cô ấy mang bầu và xét xử tại Indonesia.

Cô con gái nhẫn tâm giúp bạn trai sát hại mẹ ruột rồi giấu xác vào vali - Ảnh 7.

Bà Suartama và bé Stella. Ảnh: PEOPLE

Trong ngày con gái tròn 2 tuổi, con bé được tặng quà và bánh sau đó được giao cho bà Suartama, Mack đã khóc rất nhiều, cô ta ôm chặt lấy con bé đến tận giây phút cuối cùng.

Theo như chia sẻ của ông Benjamin Seran với tờ báo PEOPLE - người được ủy quyền đại diện pháp luật của Mack tại Bali: "Khoảnh khắc đó thực sự rất xúc động. Bé Stella trông có vẻ rất vui vẻ khi sắp được ngắm nhìn những điều mà trước đó không thể thấy khi ở trong tù"

Còn theo ông Brian Claypool - người được ủy quyền đại diện pháp luật của Mack tại Mỹ cho biết: "Mẹ của Stella thực sự đã tan nát cõi lòng sau khi con bé rời xa"

Sau khi bà Weise qua đời, Mack thực sự được hưởng số tiền thừa kế từ mẹ cô ấy nhưng cô ấy lại ký chuyển hết toàn bộ về cho con gái của mình vào năm 2018.

Theo như lời của ông Ellicot Jacobson – một người bạn lâu năm của bà Weise cho rằng bé Stella nên được trở về Mỹ một cách chính thức, có một môi trường ổn định để phát triển và cô bé phải được bảo vệ một cách hết sức cẩn thận nhằm tránh chịu tổn thương từ những câu chuyện của người lớn.

Theo DailyMail, AP, The Jakarta Post, CBS

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/co-con-gai-nhan-tam-giup-ban-trai-sat-hai-me-ruot-roi-giau-xac-vao-vali-161212011220022273.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang