Cô dâu Điện Biên thừa nhận "bom" 150 mâm cỗ cưới, được tìm thấy gần biên giới sau khi bỏ trốn khỏi địa phương

Tại cơ quan công an, Cà Thị U. đã thừa nhận có liên quan đến vụ việc 'bom' 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc ở Điện Biên.

Sáng 2/10, Công an phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm được Cà Thị U. (sinh năm 1996, có hộ khẩu thường trú tại xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ) về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc U. đặt 150 mâm cỗ cưới tại một nhà hàng trên địa bàn phường Mường Thanh rồi "bom". 

"Sau khi xảy ra sự việc, Cà Thị U. tắt điện thoại không liên lạc được, bỏ trốn khỏi địa bàn sinh sống nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm. 

Công an TP Điện Biên Phủ phối hợp với Công an phường Mường Thanh đã tìm thấy Cà Thị U. vào lúc 18h ngày hôm qua 1/10, tại khu vực gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. 

Vụ nhà hàng bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới: Cô dâu đã thừa nhận có liên quan đến vụ việc - Ảnh 1.

Nhà hàng Tâm Phúc.

Ngay sau khi được tìm thấy, lực lượng chức năng đã bàn giao U. về Đội điều tra, Công an thành phố Điện Biên để lấy lời khai và làm rõ sự việc", vị lãnh đạo Công an phường Mường Thanh thông tin.

Liên quan đến vụ việc này, đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan chức năng đang ghi lời khai của U. để làm rõ vụ việc. Bước đầu, tại cơ quan công an, cô gái đã thừa nhận có liên quan vụ việc. 

Tuy nhiên, cơ quan công an phải làm rõ thêm động cơ, mục đích thực sự của việc làm này. Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay khi việc xác minh, điều tra hoàn tất, công an sẽ xác định bản chất vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Vụ nhà hàng bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới: Cô dâu đã thừa nhận có liên quan đến vụ việc - Ảnh 2.

Chị Tuyết buồn bã sau khi nhà hàng mình bị "bom" 150 mâm cỗ cưới.

Sáng cùng ngày, chị Tuyết (vợ chủ nhà hàng Tâm Phúc) cho biết từ hôm xảy ra vụ việc đến nay vợ chồng chị phải chạy khắp nơi để lo việc, vừa phải xử lý số lượng cỗ thừa, rồi đồ dùng cỗ để trả cho đơn vị mà mình đã mượn.

"Chiều qua, công an TP Điện Biên Phủ gọi điện thông báo cho gia đình đã tìm thấy và đưa người cô dâu bị tố "bom" cỗ cưới về trụ sở công an làm việc. Sáng nay chồng tôi và nhân viên nhà hàng cũng đã lên trụ sở công an tiếp tục làm việc", chị Tuyết cho biết.

Trước đó, ngày 30/9, trên mạng xã hội xôn xao về việc một nhà hàng ở Điện Biên bị 'bom' 150 mâm cỗ. Vào thời điểm đó, cộng đồng mạng đã hô hào nhau "giải cứu" bằng cách mua cỗ về ăn.

Theo tìm hiểu, nhà hàng bị "bỏ bom" cỗ cưới là nhà hàng Tâm Phúc (số nhà 29, Tổ 9, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).

Theo anh Long, ngày 24/9 một người khách ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (từng nhiều lần đến nhà hàng của gia đình) đã đặt 150 mâm cỗ cưới với giá 1,3 triệu đồng/ mâm và chuẩn bị toàn bộ phông rạp, loa đài... Buổi tiệc cưới dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 11h ngày 30/9.

Khi biết mình bị khách "bom" số cỗ, ông Long đã trình báo UBND phường, Công an phường Mường Thanh. Đồng thời, nhiều người cũng đã kêu gọi "giải cứu" số cỗ trên giúp nhà hàng. Đến chiều cùng ngày đã bán được hết số cỗ.

Tuy nhiên, phía nhà hàng bị lỗ nặng khi tổng số tiền bỏ ra làm cỗ là hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ thu lại được 30 triệu đồng tiền bán cỗ "giải cứu".

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-dau-dien-bien-thua-nhan-bom-150-mam-co-cuoi-duoc-tim-thay-gan-bien-gioi-sau-khi-bo-tron-khoi-dia-phuong-162200210124301566.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang