Cô gái 9X tự tay tạo “khu vườn năng lượng” sau khi gặp biến cố về sức khỏe

(lamchame.vn) - Mộc Nhiên gọi đây là hành trình tìm lại mình, cô bỏ phố về một nơi xa ở Đà Lạt và tự tay gây dựng tất cả để chữa lành sức khỏe và tinh thần cho chính mình.

Chữa lành trong khu vườn của chính mình

Hiện tại nhìn đến khu vườn của Nhiên ai cũng mê mệt, nó quá xinh đẹp và tươi tốt vì đầy hoa trái, rau củ. Cô gái 9X này cho biết đã từng gặp biến cố về sức khỏe nên đã chọn một lối sống khác gần gũi thiên nhiên, làm những gì mình yêu thích để chữa lành cho chính mình.

Việc làm vườn giúp cô giải tỏa căng thẳng và sống hạnh phúc hơn mỗi ngày. Vườn không chỉ là đẹp, là xanh mà còn là nơi cung cấp thực phẩm sạch cho chính sức khỏe của cô. 2 năm chiến đấu cùng bệnh tật, ngoài lúc vào viện, thời gian còn lại Nhiên ở vườn và cảm thấy an yên, nhẹ nhàng. Vườn đã cho cô sự lạc quan, tinh thần mạnh mẽ và hồi phục sức khỏe.

Vườn trồng thật nhiều loại rau xanh mơn mởn, đến bữa ăn bao nhiêu thì ra vườn chọn lựa thu hái bấy nhiêu. Nhiên cho biết chịu khó gieo trồng và chăm sóc tuy cực nhọc một xíu nhưng ăn vừa yên tâm lại vừa tiết kiệm nữa, lại còn cảm thấy tinh thần thoải mái.

9X tự tay tạo “khu vườn năng lượng” sau khi gặp biến cố về sức khỏe - Ảnh 1.

Làm vườn không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mà còn là hành trình biết cách sống hạnh phúc hơn mỗi ngày, Việc trồng cây và ngắm nhìn nó lớn lên, ra hoa rồi ra quả là một trải nghiệm thú vị với cô.

Sống bình an và mộng mơ, chứ không bán sức khỏe để kiếm tiền

Trong buổi nắng sớm, chim chóc hót líu lo, khu vườn lại đâm chồi nảy lộc Nhiên cảm thấy như được nạp thêm năng lượng. Cô nói: “Cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ không thể hoàn hảo như tưởng tượng, ai cũng có niềm vui, nỗi buồn và ai cũng sẽ có cuộc sống riêng, nhưng với phần lớn mọi người, khi tới một độ tuổi nào đó, điều chúng ta vun đắp lại là một sự giản dị và chân thật, một trái tim bình lặng và yêu thương. Và khu vườn của tôi cũng thế”.

Hiện tại, Nhiên không chỉ có khu vườn xinh mà còn có căn nhà gỗ mộng mơ và một không gian tuyệt đẹp để là tiệm cafe có tên Nắng Thủy Tinh để khách đến tận hưởng không gian an lành này. Nhiên chọn cách kiếm tiền 1 cách bình an và mộng mơ chứ không phải cách sống chết chạy theo đồng tiền đến mức bán sức khỏe.

Căn nhà gỗ nằm ở bìa rừng, farm ở trong rừng. Mỗi ngày Nhiên túc tắc làm vườn, làm mộc (cô có niềm đam mê với DIY). Thỉnh thoảng cô lại xách chiếc xe máy cà tàng, hoặc đạp xe chạy qua những con đường mòn nhỏ xíu quanh co hun hút trong rừng tận chừng. Lúc len lỏi trong rừng, quan sát những điều bé xíu, cô tận hưởng, hít hà không gian tuyệt đẹp và những sự quan sát thú vị ấy rồi thấy mình như được chữa lành.

Nhờ có khu vườn năng lượng và một không gian sống, một công việc đúng như mình mong muốn nên Nhiên đang dần thấy mình khỏe lại. Lao động, quan sát và tận hưởng, Nhiên đang chăm chút từng luống rau, từng góc nhỏ trong nhà và tận hưởng những điều tuyệt vời một cách trọn vẹn.

Bài viết ghi theo chia sẻ của nhân vật - Ảnh: NVCC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang