Cô gái bán con với giá hơn 240 triệu đồng bị bắt, phanh phui đường dây mang thai hộ chất lượng cao với dàn ứng viên "thứ dữ" gây choáng

Một nhân viên làm việc ở công ty công nghệ y tế từng tiết lộ công việc kinh doanh chính tại công ty là mang thai hộ và họ có một 'nguồn lực chất lượng cao' cho hoạt động của mình.

Trang Toutiao đưa tin, mới đây cảnh sát Cố Nguyên, Hà Bắc (Trung Quốc) vừa công bố thông tin về vụ việc một cô gái đã bán con trai mới sinh của mình cho một công ty công nghệ y tế ở Duy Phường, tỉnh Sơn Đông với giá 70.000 nhân dân tệ (khoảng 246 triệu đồng).

Thông tin cho biết cô gái có liên quan họ Nhậm, 23 tuổi. Hồi cuối tháng 7 năm 2021, Nhậm đã liên hệ với đại diện của một công ty công nghệ y tế ở Duy Phường. Hai bên hoàn thành thương lượng bán đứa trẻ và đồng ý với mức giá 70.000 nhân dân tệ. Cảnh sát địa phương sau khi nắm bắt thông tin đã nhanh chóng liệt Nhậm vào danh sách tội phạm cần truy bắt.

Cô gái bán con mới sinh với giá hơn 240 triệu đồng bị bắt, phanh phui đường dây mang thai hộ
 

Đến ngày 14/8, đội cảnh sát hình sự Cố Nguyên đã có được manh mối thông qua điều tra theo dõi đường dây và đã thành công bắt giữ được Nhậm tại một thị trấn nhỏ ở địa phương. Nhậm bị tình nghi bắt cóc và buôn bán trẻ em và hiện đã được chuyển giao cho cảnh sát Sơn Đông. Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra.

Trước đó, các phương tiện truyền thông từng phanh phui một công ty y tế tại Duy Phường đang thực hiện phi pháp các hoạt động mang thai hộ và buôn bán trẻ sơ sinh. Hồi đầu tháng 8, trang The Paper cũng vạch trần việc một công ty ở Duy Phường đang có các hoạt động mang thai hộ phi pháp và kinh doanh trẻ sơ sinh dưới vỏ bọc là công ty công nghệ y tế.

Những công ty này được dẫn dắt bởi một băng nhóm buôn người. Công ty sẽ trở thành trung gian, kết nối nhu cầu giữa người mua và người bán để thu lợi nhuận.

Cô gái bán con mới sinh với giá hơn 240 triệu đồng bị bắt, phanh phui đường dây mang thai hộ

(Ảnh minh họa)

Theo báo cáo, sau khi sản phụ nhập viện chờ sinh, người mua sẽ được thông báo đến chờ bên ngoài phòng mổ để xác nhận xem đứa trẻ có khỏe mạnh hay không. Trong vòng 3 ngày sau đó, đứa trẻ được chăm sóc bởi mẹ ruột và tiếp tục được kiểm tra toàn diện về sức khỏe. Nếu có thể vượt qua các bài kiểm tra, đứa trẻ lúc này có thể xuất viện.

Người mẹ không được tiếp xúc trực tiếp với người mua mà họ sẽ giao con cho người phụ trách trung gian cùng với tờ giấy xác nhận bỏ con. Người trung gian từ công ty sẽ đưa đứa trẻ cùng với giấy cam đoan chuyển cho người mua, nhận tiền và hoàn tất giao dịch.

Một nhân viên từ công ty công nghệ y tế từng tiết lộ với phóng viên, những năm gần đây nhu cầu mua trẻ sơ sinh tăng cao và khách hàng chủ yếu là người ở tỉnh Sơn Đông, rất nhiều cặp vợ chồng trong số đó còn khá trẻ.

Cô gái bán con mới sinh với giá hơn 240 triệu đồng bị bắt, phanh phui đường dây mang thai hộ

(Ảnh minh họa)

Người này cho biết công việc kinh doanh chính tại công ty là mang thai hộ và họ có một "nguồn lực chất lượng cao" cho hoạt động của mình. Theo đó, những phụ nữ tham gia mang thai hộ đều là những người có phẩm chất cao, có bằng cử nhân trở lên và có thể cho khách lựa chọn theo yêu cầu.

Giá của một lần mang thai hộ trọn gói tất các chi phí rơi vào khoảng 950.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỉ đồng). Công ty còn cam kết thành công, không rủi ro, đảm bảo hài lòng và khẳng định mọi quá trình thực hiện đều được diễn ra tại chuỗi các bệnh viện lớn trên cả nước.

Cũng theo báo cáo cho biết, hiện đội cảnh sát hình sự Duy Phường đã thành lập một đội công tác đặc biệt để theo dõi và điều tra về vụ việc này.

(Nguồn: Toutiao)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-ban-con-voi-gia-hon-240-trieu-dong-bi-bat-phanh-phui-duong-day-mang-thai-ho-chat-luong-cao-voi-dan-ung-vien-thu-du-gay-choang-162212508122903790.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang