Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh

(lamchame.vn) - Các tiêu chuẩn và kỳ vọng không thực tế về ngoại hình sau sinh đã từng khiến Danisha suy sụp trong một thời gian.

Danisha Lestaevel - một cô gái vừa kết thúc thai kỳ đã khiến dân mạng được dịp trầm trồ khi dũng cảm chia sẻ những hình ảnh vô cùng chân thực của mình sau sinh. Những thông tin cập nhật về giai đoạn trước và sau khi mang thai của cô đã thu hút 19 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh - Ảnh 1.

Danisha đã gây chú ý khi chia sẻ trải nghiệm mang thai và sinh con của mình.

Danisha lần đầu tiên quyết định chia sẻ hình ảnh của mình sau một thời gian đấu tranh để chấp nhận và yêu thương cơ thể của mình như trước khi có con. "Tôi rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi sinh con, tôi cảm thấy đơn độc. Tôi chưa từng gặp ai có thân hình tương tự và không nghĩ da bị nhão và rạn nhiều như tôi là chuyện bình thường", cô nói.

Thời gian đầu, nhìn vào lớp da biến dạng cô đã không dám chấp nhận đó là cơ thể mình: "Tôi cảm giác như thể cơ của tôi hoàn toàn xa lạ. Nó không phải của tôi".

Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh - Ảnh 2.

Danisha trong thời gian mang thai.

Mọi việc càng trở nên tệ hơn khi cô đọc và xem những tin tức về cách mà các bà mẹ trẻ đã sinh con và hồi phục ngoại hình như thời con gái một cách nhanh chóng ra sao.

"Ban đầu, tôi vô cùng khó khăn để cho cả thế giới thấy cơ thể sau sinh của mình do sợ người khác nghĩ gì…", "... Nhưng, khi tôi đăng bài, tôi bắt đầu nhận được những phản hồi tích cực khiến tôi cảm thấy rất vinh dự khi trở thành tiếng nói cho phụ nữ và phơi bày hiện thực cơ thể sau sinh có thể trông như thế nào và điều đó hoàn toàn bình thường", Danisha chia sẻ.

Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh - Ảnh 3.

Cô gái cập nhật hình ảnh trước và sau sinh của mình trên mạng xã hội.

Cô không ngần ngại phô bày phần da bụng biến dạng sau thai kỳ, điều rõ ràng khiến cho ngoại hình của cô ảnh hưởng rõ rệt. Danisha mong muốn những cô gái đã, đang hoặc chuẩn bị có con trong tương lai hiểu rằng, không phải tất cả các cơ thể đều giống nhau, và "văn hóa snapback" là rất độc hại.

Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh - Ảnh 4.

Cơ thể của Danisha sau hai tuần sinh nở.

"Văn hóa snapback" đề cập đến những người mẹ có khả năng nhanh chóng thay đổi hình dáng cơ thể của họ như trước khi sinh con, lấy lại vẻ đẹp trẻ trung, vóc dáng mảnh mai một cách đáng kinh ngạc chỉ trong thời gian ngắn.

Các bà mẹ "snapback" gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào trong hành trình sau sinh, và dường như tất cả đều may mắn trải qua quá trình hồi phục nguyên vẹn.

Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh - Ảnh 5.

Cận cảnh những vết rạn bụng và làn da chùng nhão của Danisha.

"Văn hóa snapback" gây áp lực lớn lên phụ nữ trên toàn thế giới. Không một bà mẹ trẻ nào có thể miễn nhiễm với việc nhìn thấy một bài viết, nơi một người nào đó đang được ca ngợi vì có một vóc dáng đáng ngưỡng mộ sau sinh. Vấn đề ở đây là xã hội không quan tâm đến việc người mẹ có hồi phục về mặt tinh thần không, mà chỉ chăm chăm về về ngoại hình.

Danisha muốn thông qua câu chuyện của mình để gạt bỏ những kỳ vọng độc hại về cơ thể phụ nữ sau sinh này.

Cô gái hút 19 triệu lượt xem khi chia sẻ hình ảnh gây sốc về cơ thể sau sinh - Ảnh 6.

Việc dũng cảm chia sẻ hình ảnh chân thật về những thay đổi có thể tác động đến người mẹ sau sinh của Danisha đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.

Trải nghiệm mang thai và sinh nở là thay đổi cuộc sống; đó là một sự hy sinh và một món quà. Cô cho rằng mọi người nên tôn vinh điều đó và khen ngợi những người phụ nữ vì tất cả những điều tuyệt vời mà họ đã làm, chứ không phải vì khả năng họ "hồi phục" nhanh như thế nào.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang