Có khách đột xuất, phải làm gì để nhà bạn sạch sẽ ngay lập tức?

(lamchame.vn) - Phải làm gì khi một vị khách không báo trước sẽ tới thăm bạn trong 10 phút tới? Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn dọn sạch đống bừa bộn trong nhà một cách nhanh nhất.

1. Dọn những bát đĩa bẩn

Có khách đột xuất, phải làm gì để nhà bạn sạch sẽ ngay lập tức? hình ảnh

Ảnh: iStock

Không điều gì làm cho nhà bếp trông tồi tệ hơn là một cái bồn rửa đầy bát đĩa bẩn. Hãy ngay lập tức cho vào máy rửa bát, hoặc bạn có thể đặt vào bên trong những nồi vừa nấu thức ăn và đậy vung lại. Nó sẽ làm nhà bếp gọn gàng hơn, nhưng sau đó đừng quên rửa cả nồi và cả bát đĩa bên trong.

2. Lau bằng vải sợi nhỏ

Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ (Microfiber) ẩm và lau sạch mọi thứ trong nhà bếp của bạn. Vải sợi nhỏ sẽ loại bỏ thức ăn, dấu vân tay và bụi bẩn một cách nhanh chóng mà không cần xịt nước hoặc lau khô.

3. Tận dụng phòng ngủ

Có khách đột xuất, phải làm gì để nhà bạn sạch sẽ ngay lập tức? hình ảnh

Ảnh: WordPress

Sau khi dọn dẹp xong nhà bếp hãy tới phòng khách. Cất giày, áo khoác, ba lô hay những thứ bừa bộn khác vào tủ quần áo hoặc phòng ngủ của bạn. Với thời gian gấp rút thì phòng ngủ chính là vũ khí bí mật để cất dấu sự lộn xộn trong căn nhà.

4. Mùi của căn phòng

Một cách để tạo ấn tượng tuyệt vời đầu tiên là một hương thơm trên cánh cửa nơi mà khách bước vào. Xịt một chút nước hoa hoặc hương thơm nhẹ lên đó để vị khách của bạn bất ngờ

5. Đừng quên phòng tắm

Có khách đột xuất, phải làm gì để nhà bạn sạch sẽ ngay lập tức? hình ảnh

Ảnh: 2ndcd

Đây là nơi chắc chắn vị khách sẽ vào, vì vậy cần nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ. Bạn có thể kéo rèm trong phòng lại và dấu những thứ lộn xộn ở phía sau. Bên cạnh đó, hãy lau gương thật sạch bằng một miếng vải dệt sợi mịn và thay khăn lau mới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang