Có một con đường tràn ngập rau củ quả sạch, ai cũng có thể hái ăn miễn phí

Bởi vì trái cây sạch và ngon tại siêu thị/chợ quá mắc, nên một "cặp hàng xóm" đã quyết định biến một con đường thành một vườn trái cây miễn phí!

Thị trấn nhỏ ở Buderim (thuộc vùng ven biển Sunshine, Queensland) đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới, và trở thành một trong những nơi đáng sống nhất, khi tại đây, người dân được ăn trái cây, rau củ quả miễn phí mỗi ngày! Tất cả nhờ vào con đường ‘’ăn được’’ mà ông Duncan McNaught và bà Caroline Kemp tạo nên.


Con đường xanh mướt với rất nhiều rau củ quả sạch.

Mọi việc bắt đầu vào năm 2009. Lúc đó, một quả cam ở chợ có giá từ 1,5 đến 2 đô (tương đương tầm 45.000 đồng). Như vậy là quá đắt. Cho nên cả hai đã quyết định tự trồng lấy vài cây cam để ăn. Sau đó, họ tiếp tục trồng nhiều thêm và ‘’xâm lấn’’ ra cả con đường gần nhà, vì họ nghĩ như vậy thì ai cũng có thể có cơ hội ăn trái cây sạch.  Con đường tuyệt vời ấy đã ra đời theo cách đó.


Ông Duncan McNaught và bà Caroline Kemp

Rất nhanh chóng, ý tưởng trên của 2 ông bà được nhiều người ủng hộ. Và mọi người bắt đầu kéo đến để… trồng cây. Rất nhiều cây ăn trái, rau củ quả, thậm chí cây gia vị dần mọc lên 2 bên con đường. Tất cả đều là rau củ quả hữu cơ, không dùng hóa chất, cực kỳ tươi ngon mà còn miễn phí. Ai muốn ăn cứ đến hái và ăn thoải mái. Đổi lại, họ cần tham gia trồng cây, hoặc phụ thu hoạch, hoặc chia sẻ mứt trái cây mà họ làm được cho mọi người.




 

Đến nay, con đường này đã có 11 nhánh đường trồng đầy hàng trăm loại rau củ quả, sản lượng thu hoạch hàng năm lên đến con số khổng lồ. Nhưng bên cạnh lợi ích về ăn uống, con đường kỳ diệu này còn mang đến vô số những ý nghĩa khác.

Ông Duncan McNaughty cho biết: “Bạn phải làm gì khi đang nấu cơm mà hết gia vị? Chạy xe ra siêu thị mua, xong xếp hàng dài chờ tính tiền trong lúc trời đã tối? Không cần nữa. Bạn chỉ cần đi ra đường, cần gì thì hái đó. Tiết kiệm được rất nhiều thứ””

Bà Caroline Kemp thì chia sẻ: ‘’Mọi người cùng nhau trồng cây, tìm kiếm niềm vui trong hoạt đông này. Mỗi buổi chiều, các gia đình sẽ cầm rổ ra thu hoạch, trẻ em thì tụ tập chơi đá bóng. Mọi người trò chuyện với nhau. Những ai không thích trồng trọt thì có thể chia sẻ hạt giống, hoặc đồ ăn họ làm. Tất cả đều nhằm mục đích: Chia sẻ và Đoàn kết"





Mọi người sẽ cùng nhau trồng trọt ngay chính trên con đường này.

Có thể nói, con đường này đã khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, mang tới môi trường sống không khí trong lành, dễ chịu. Và quan trọng hơn, cung cấp thực phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. Đó cũng chính là mục đích mà hai vợ chồng già ấp ủ. Họ còn mong muốn từ ý tưởng này, mọi người có thể chung tay thiết kế thành phố ngày một thân thiện hơn, khỏe mạnh hơn.



Những thành quả mọi người thu hoạch được

Bạn có thích được sống trên một con đường như thế không?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang