Có một câu chuyện tình già vô cùng cảm động trên con tàu Titanic

"Bất kể dòng nước mạnh đến đâu cũng không thể bóp nghẹt được tình yêu, lũ cuốn sâu thế nào cũng không thể nhấn chìm được tình yêu”

Những ai từng yêu thích bộ phim Titanic, chắc chắn không thể quên được những cảnh phim ghi lại khoảnh khắc lịch sử, khi con tàu đâm vào tảng băng trôi và dần chìm xuống.


Cảnh phim nổi tiếng trong Titanic

Ít ai biết, cảnh phim đó được lấy cảm hứng từ một chuyện tình già có thật trên chính con tàu Titanic năm xưa. Đó là chuyện tình của bà Ida Straus và ông Isidor Straus. Hai người kết hôn vào lúc bà Ida 22 tuổi, và họ đã có một cuộc sống gia đình cực kỳ viên mãn, hạnh phúc trong suốt 40 năm mà chưa bao giờ quên thổ lộ tình yêu của mình với đối phương.

Cả 2 rất thích đi du lịch, và ông Isidor thì không bao giờ từ chối những mong ước đi du lịch của vợ. Hoặc nếu vì công việc, ông không thể ở cạnh, thì vẫn có những lá thư tình được gửi qua lại cho nhau.


Bà Ida Straus và ông Isidor Straus.

Đầu năm 1912, 2 vợ chồng đi nghỉ đông tại châu Âu, cụ thể là miền Nam nước Pháp. Chuyến nghỉ kéo dài vài tháng, và đến tháng 4, họ trở về New York trên con tàu Titanic. Bi kịch bắt đầu từ đây.

Ở khoảnh khắc mà tàu Titanic đâm vào băng, mọi người nhốn nháo và hỗn loạn. Thuyền trưởng phát lệnh ưu tiên cho trẻ em và phụ nữ lên phao cứu sinh trước. Trong số đó, có bà Ida. Khi bà được đưa lên con thuyền cứu sinh số hiệu 08, ông Isidor cũng sẽ được sắp xếp một chỗ cùng với vợ mình, vì ông được ưu tiên do có vé hạng thương gia.

Bất ngờ thay, ông từ chối vì muốn bình đẳng với những người khác, và muốn nhường chỗ trống này cho một em bé, hoặc một người phụ nữ nào đó. Thấy chồng nhất quyết ở lại con tàu, Bà Ida không suy nghĩ gì nhiều, mà nhường may mắn của mình lại cho cô hầu gái mới thuê Ellen Bird, cùng một chiếc áo lông để tránh lạnh. Mặc cho nhiều người khuyên can, bà vẫn quyết tâm ở lại và khẳng định, sẽ không bao giờ rời xa chồng mình. “Chúng ta sống cùng nhau, thì sẽ chết cùng nhau’’ – đó là câu cuối cùng mà bà Ida nói với chồng mình.


"Anh đi đâu, em theo đó"



Rất nhiều nhân chứng sống sót sau thảm họa này không thể quên khoảnh khắc chứng kiến mối tình cảm động của hai người.

Và cả hai đã chìm xuống biển. Thi thể của ông Isidor Straus đã được tìm thấy và chuyển về New York. Nhưng người mãi mãi không tìm thấy xác bà Ida.

Câu chuyện tình này đã nổi tiếng đến mức tại New York, có một công trình tưởng niệm ông bà Straus, với một bia đá được khắc câu trích dẫn nổi tiếng từ tác phẩm ‘’Song of Solomon’’: "Bất kể dòng nước mạnh đến đâu cũng không thể bóp nghẹt được tình yêu, lũ cuốn sâu thế nào cũng không thể nhấn chìm được tình yêu”.


Công trình tưởng niệm ông bà Straus

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang