Có một thiên đường ăn uống mà học sinh trường nào cũng biết nằm ngay cổng trường THPT Việt Đức

Thật ghen tị lắm với học sinh trường Việt Đức, bởi ngay đối diện cổng trường là cả một thiên đường ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội.

Nhắc đến trường Việt Đức thì chẳng ai là còn xa lạ với ngôi trường nằm trên con phố Lý Thường Kiệt và nổi tiếng hơn là nơi có đủ các món ăn, thức uống vừa rẻ, vừa phong phú, đa dạng. Khác với cổng trường THPT Hai Bà Trưng sẽ phải loanh quanh dọc cả khu phố Hồng Mai để tìm ra các món ăn vặt thì đối diện cổng trường Việt Đức là cả một thiên đường ăn uống đủ đầy cho bạn thoả sức lựa chọn. Cứ tìm đến một dãy các số nhà 42 Lý Thường Kiệt từ C - S là bạn đã tìm ra thiên đường ăn vặt ở cổng trường THPT Việt Đức rồi đó.

Cùng khám phá ngay các món ăn vặt cổng trường THPT Việt Đức nổi bật nhất là những món gì luôn bây giờ bạn nhé!

Mì tôm chanh bò khô

Trường Việt Đức chính là nơi đầu tiên khai sáng ra món mì tôm chanh bò khô giá chỉ 15k mà được bao người yêu thích.

Cũng chỉ là một hộp mì ăn liền với gói gia vị chua cay cùng chút nước sôi đổ vào, nhưng có cho một nhúm bò khô thêm vào khiến món mì tôm chanh vốn dĩ bình thường lại trở nên ngon miệng và đậm đà hơn rất nhiều. Đây chính là món ăn vặt "cứu nguy" bao bạn học sinh những giờ ra chơi hay mỗi khi đói bụng ở trường Việt Đức đó.

Có một thiên đường ăn uống mà học sinh trường nào cũng biết nằm ngay cổng trường THPT Việt Đức - Ảnh 1.

Sữa dừa, trà đào, chanh sữa

Ắt hẳn rất nhiều bạn trẻ đã từng nghe đến cụm từ "trà đào, sữa dừa Việt Đức" và không ít lần lê la ngồi ở đây chỉ để thưởng thức những loại đồ uống này.

Có rất nhiều loại đồ uống rẻ ở cổng trường Việt Đức chỉ từ 6k - 10k/cốc, nhưng nổi bật nhất là sữa dừa, trà đào, chanh sữa. Đây là 3 món đồ uống luôn được gọi nhiều nhất và nhận được sự yêu thích của khá đông bạn trẻ.

Trà đào ngọt lịm, mát lạnh hay sữa dừa ngọt thơm, bùi bùi của dừa xay nguyên xác hoặc chút chua chua, thanh thanh của chanh sữa luôn khiến bao người phải thích thú.

Bánh đa trộn, miến trộn

Một bát bánh đa trộn hay miến trộn ở cổng trường Việt Đức có giá dao động từ khoảng 25 - 35k/bát. Đây cũng là một món ăn nổi tiếng và được nhiều người yêu thích ở đây.

Trong một bát bánh đa hay miến sẽ có giò, chả cá, rau cần, lạc, hành phi, chút ớt chưng nhưng ớt khá cay nên bạn đừng tham mà cho nhiều quá. Điểm trừ là ở đây không có thịt bò nên sẽ cảm thấy thiếu sót một chút cho món ăn này.

Nguồn: Instagram

Nem chua rán

Cổng trường nào mà chẳng có nem chua rán nên tất nhiên Việt Đức cũng không thể thiếu món này được. Nem chua rán ở cổng trường Việt Đức ngày xưa là 35k nhưng bây giờ đã là 50k/đĩa rồi nhé.

Những chiếc nem chua được bọc một lớp bột chiên xù giòn tan nhưng lại hơi nhiều dầu mỡ nên có vài người cũng ái ngại khi gọi món này. Song đây vẫn là một món ăn vặt quen thuộc của các bạn học sinh trường Việt Đức bởi nó vốn dĩ đã là món quà vặt phổ biến ở các cổng trường học rồi.

Có một thiên đường ăn uống mà học sinh trường nào cũng biết nằm ngay cổng trường THPT Việt Đức - Ảnh 4.

Khoai tây chiên

"Đặc sản" nổi tiếng không kém ở cổng trường Việt Đức phải kể đến cả món khoai tây chiên. Một đĩa khoai tây chiên bây giờ có giá là 20k/đĩa nhưng cũng chung điểm trừ giống món nem chua rán là bám quá nhiều dầu mỡ.

Bù lại thì mức giá rẻ phù hợp với túi tiền của học sinh nên đây vẫn luôn là món ăn được yêu thích tại cổng trường Việt Đức.

Có một thiên đường ăn uống mà học sinh trường nào cũng biết nằm ngay cổng trường THPT Việt Đức - Ảnh 5.

Bánh mì nem khoai

Bánh mì cổng trường thì cũng là một món ăn quen thuộc, nhưng bánh mì nem khoai lại được ưa chuộng trong list bánh mì ở cổng trường Việt Đức nhiều hơn.

Vẫn là nguyên liệu nem chua rán và khoai tây chiên có sẵn để bán riêng, những chiếc bánh mì nem khoai sẽ có thêm chút dưa góp ăn kèm cùng ít rau mùi và rưới thêm chút tương ớt vào. Giá cho một chiếc bánh mì nem khoai ở đây là 15k - 20k/cái nên cũng vừa vặn, phù hợp với tiền của các bạn học sinh.

Nguồn: Instagram

Hotdog Hàn Quốc

Ngoài những món ăn Việt quen mặt thì cổng trường Việt Đức giờ đã có thêm cả đồ ăn Hàn Quốc du nhập vào. Những chiếc xúc xích hotdog được phủ một lớp bột tương đối dày và chiên ngập dầu, sau đó rưới lên tận 3 loại sốt là mù tạt, tương ớt, tương cà chua. Món ăn này cũng nhanh chóng được các bạn học sinh quanh trường Việt Đức check-in rất nhiều.

Có một thiên đường ăn uống mà học sinh trường nào cũng biết nằm ngay cổng trường THPT Việt Đức - Ảnh 7.

Nếu chọn loại hotdog phô mai thì bạn sẽ thấy chiếc hotdog này có thể kéo dài đến tận 20cm. Giá cho những chiếc hotdog này dao động từ 20k - 30k/cái, tuy nhiên món này có thể khiến bạn nhanh ngán vì lớp bột dày phủ bên ngoài của nó.

Có một thiên đường ăn uống mà học sinh trường nào cũng biết nằm ngay cổng trường THPT Việt Đức - Ảnh 8.

Nộm, bánh bột lọc, nem cuốn, phở cuốn

Ở cổng trường Việt Đức cũng có hẳn một hàng chuyên bán những món quen thuộc như nộm, bánh bột lọc, nem cuốn, phở cuốn...

Nem cuốn và phở cuốn ở đây khá to lại đầy ắp nhân nên rất xứng đáng với giá tiền là 6k/cái. Một bát nộm bò cũng đầy đặn, có cả bò miếng và bò khô kèm nước trộn cay cay, ngòn ngọt và giá là 35k cho một bát đầy đủ. Bánh bột lọc ở đây thì không quá dai, cũng tương đối to mà giá chỉ 4k/cái.

Tuy nhiên thì hàng này nghỉ chủ nhật mỗi tuần nên nếu muốn thưởng thức thì bạn nhớ ghé ăn vào ngày trong tuần.

Nguồn: Instagram

Kem siêu dài

Một món ăn vặt cũng được nhiều bạn check-in ở cổng trường Việt Đức nữa là những chiếc kem siêu dài, cao đến hơn 30cm. Những chiếc kem này có giá từ 20k - 25k/cái, với các vị như sữa, socola, trà xanh, socola sữa...

Vốn dĩ nó được làm rất nhanh gọn từ những chiếc máy làm kem tươi nên nếu bạn không ăn nhanh thì kem cũng sẽ chảy rất nhanh đó nhé. Nhiều người cũng đánh giá là những chiếc kem siêu dài ở cổng trường Việt Đức có vị ngọt vừa nhưng không rõ vị kem lắm. Kem cũng chưa có độ mềm xốp như những loại kem tươi thông thường khác và mức giá như vậy dành cho một chiếc kem này thì cũng chưa phải rẻ.

Nguồn: Instagram

Trên đây là các món ăn vặt "quen mặt" ở cổng trường THPT Việt Đức mà nếu có dịp thì bạn nhất định nên qua thử hết. Vậy mới thấy các cổng trường học luôn là một thiên đường ăn uống với đa dạng những món ăn ngọt, mặn có đủ để bạn thoả sức lựa chọn mỗi khi chưa biết ăn gì.

Còn tiếp theo, bạn muốn chúng mình "khai phá" tiếp các món ăn ở cổng trường nào nữa?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang