Có nên cảnh giác vì không biết thu nhập hàng tháng của chồng?

(lamchame.vn) - 2 đứa cưới nhau 6 năm rồi, hàng tháng, chồng đưa cho vợ 7 triệu đồng để chi tiêu gia đình. Thiếu hay đủ anh không cần biết, coi như phần còn lại là vợ lo.

“Chồng em mở văn phòng kinh doanh riêng cũng chục năm, em cũng bỏ công ty ra làm cửa hàng được 3 năm. Nói ra, ai cũng bảo em dại, phải “là tay hòm chìa khoá” trong gia đình mới chắc ăn. Không khéo, nó nuôi bồ, mua nhà, mua xe cho bồ… mới ngã ngửa ra, ân hận cũng chẳng kịp. Nhưng em lại rất ngại đề cập đến chuyện tiền nong của anh ấy ngay từ hồi yêu nhau đến giờ”.

Chồng làm ăn tốt hơn, nhưng với lý do là vừa làm, vừa đầu tư, nên cô cũng không biết anh thu nhập mỗi tháng bao nhiêu?

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Cô gái tên Hạnh cho biết, ngày còn nhỏ, cô chứng kiến bố mẹ cãi nhau về tiền nong nhiều quá, thành ra cô bị ám ảnh. Mẹ đẻ Chuyên là phụ nữ sắc xảo, kinh doanh, kiếm tiền giỏi hơn chồng, nên cứ hơi tí mở miệng ra là mẹ nhắc đến chữ tiền. Không khí gia đình nhiều khi vô cùng mệt mỏi, vì bố tự ái, sinh ra cáu bẳn. Mẹ cô luôn tạo áp lực cho chồng, làm ảnh hưởng đến tâm lý con cái vì đồng tiền.

Chuyên yêu chồng từ lúc cô là sinh viên đi dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, vì vậy kiếm được khá nhiều tiền. Còn anh mới ra trường được 2, 3 năm, còn vay bố mẹ đầu tư mở công ty chung với mấy người bạn. Không may làm ăn thua lỗ, nên anh suy nghĩ rạc cả người.

Em bỏ bơ việc tiền nong của chồng sang một bên.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Tiền thì anh không có, đi ăn hay chơi ở đâu là Chuyên chi trả hết. Yêu nhau 3 năm thì cưới. Nghỉ ở nhà sinh con, rồi chăm sóc con nhỏ nên cô không kiếm được tiền như trước.

Chồng làm ăn tốt hơn, nhưng với lý do là vừa làm, vừa đầu tư, nên cô cũng không biết anh thu nhập mỗi tháng bao nhiêu. Chỉ biết rằng, nhà có công to, việc lớn gì thì anh đứng ra lo hết như thuê xe, điện thoại, cả nhà tụ tập đi ăn nhà hàng, đi du lịch.... “Em thấy anh hoàn toàn không phải người chồng ki bo, bủn xỉn, mà ngược lại rất yêu thương, chiều vợ con” – Chuyên cười ý nhị.

Ai cũng bảo em phải cảnh giác với người chồng như thế, nhưng chắc em không thay đổi được, vì em bỏ bơ việc tiền nong của chồng sang một bên, giờ chỉ nghĩ sống cho hiện tại, còn tương lai đến đâu thì… đành tin vào duyên nợ vợ chồng thôi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang