Có nên trộn cơm với trứng trước khi rang?

(lamchame.vn) - Để làm món cơm rang, chúng ta nên trộn cơm với trứng trước khi cho vào chảo, hay rang cơm trước rồi cho trứng vào sau?

Cơm rang trứng là món ăn ngon được chế biến vô cùng đơn giản, vừa giúp bạn xử lý cơm thừa, vừa gỡ bí cho bạn khi phải đau đầu tự hỏi "hôm nay ăn gì". Mặc dù món này dễ làm nhưng muốn có thành phẩm đẹp mắt, mùi vị thơm ngon như ở nhà hàng thì phải có bí quyết. Có nên trộn cơm với trứng trước khi rang không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Có nên trộn cơm với trứng trước khi rang?

Nhiều người thắc mắc vì sao mình rang cơm trứng không được vàng như ngoài hàng, các hạt cơm còn dính nhau. Thực tế, thời điểm cho trứng vào góp phần quan trọng quyết định hạt cơm có vàng ươm, đẹp mắt, căng bóng và rời nhau hay không.

Có nên trộn cơm với trứng trước khi rang? - Ảnh 1.

Có nên trộn cơm với trứng trước khi rang? (Ảnh: K.sina)

 

Vậy để món ăn được hoàn hảo thì nên cho trứng hay cơm vào rang trước, hay nên trộn cơm với trứng trước khi rang? Cho trứng hay cơm vào rang trước đều không phải là cách đúng. Bạn hãy trộn hai nguyên liệu này với nhau trước khi cho vào chảo rang. Như vậy, hạt cơm sẽ lên màu đẹp, bóng đều, vàng ươm và không dính nhau.

Nếu bạn chiên hoặc xào trứng trước rồi mới bắt đầu đổ cơm vào rang, trứng sẽ không bám đều vào hạt cơm khiến món cơm rang trứng không đậm đà hương vị. Còn nếu bạn cho cơm trước, đợi hạt cơm săn lại rồi mới cho trứng vào, trứng cũng bám vào cơm không đều.

Bí quyết rang cơm ngon

Để có đĩa cơm rang ngon, tốt nhất bạn nên dùng cơm cũ (được nấu từ bữa ăn trước và bảo quản trong tủ lạnh); như vậy hạt cơm sau khi rang sẽ săn chắc và tơi hơn. Nếu không có cơm cũ, hãy để cơm mới nấu nguội hoàn toàn rồi mới dùng để rang.

Vo gạo kỹ cũng là một bước quan trọng giúp hạt cơm trong, săn chắc và không dính vào nhau khi rang. Sau khi vo gạo, bạn cần để ráo nước rồi mới cho vào nồi. Muốn hạt cơm rang căng bóng, trong suốt, hãy thêm một thìa nhỏ dầu thực vật vào gạo ở khâu này, trộn đều, sau đó mới cho nước vào nấu.

Bạn nên dùng chảo chống dính để rang, để chảo nóng mới cho dầu ăn vào; dầu ăn thật nóng mới cho cơm vào rang và đảo đều tay với lửa lớn. Những lưu ý này giúp món cơm rang được tơi, giòn ở ngoài nhưng trong vẫn dẻo.

Có nên trộn cơm với trứng trước khi rang? - Ảnh 2.

Muốn rang cơm ngon cũng phải có bí quyết. (Ảnh: Adobe Stock)

Cách làm cơm rang trứng

Nguyên liệu:

1 bát cơm trắng

2 quả trứng gà

1/2 thìa cà phê xì dầu

Một lát bơ

Hành lá, hành tím băm, tiêu, bột ngọt.

Dầu ăn

Các bước thực hiện:

Trước tiên, bạn cho cơm nguội ra chiếc bát to, cho 2 lòng đỏ trứng gà vào, trộn thật kỹ để trứng bám đều vào các hạt cơm.

Phi thơm hành với dầu ăn, cho phần cơm đã trộn trứng gà vào rang. Nhớ để lửa lớn, đảo thật đều và nhanh tay. Khi hạt cơm săn lại, bạn cho thêm vào một ít bơ vào để món ăn có thêm vị thơm béo.

Khi trứng khô, bám vào cơm, bạn nêm xì dầu, tiêu, bột ngọt. Cho cơm ra đĩa, rắc hành lá xắt nhuyễn lên trên là hoàn thành.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang