Có nhà phố nhưng vợ chồng trẻ cho thuê giá 15 triệu, đi thuê chung cư 4 triệu để ở, tiết kiệm 132 triệu đồng/năm

Dù có căn nhà mặt đất 3 tầng nằm ở phố Lê Lợi, Hà Đông nhưng vợ chồng trẻ Nam – Hằng, 35 tuổi quyết định cho khách thuê để thuê 1 căn hộ chung cư. Nhờ bài toán thông minh này mà mỗi năm họ có thêm 1 khoản tiền thụ hưởng cho thuê nhà không nhỏ.

Suốt 3 năm nay, anh chị Nam - Hằng dù có nhà mặt phố nhưng không ở mà cho một hộ kinh doanh cắt tóc, gội đầu thuê: "Trước đây, vợ chồng tôi và 2 con ở trong căn nhà 3 tầng này. Do cả 2 đều có công việc ổn định tại những công ty tư nhân nên chúng tôi cũng chẳng biết kinh doanh gì. 

Mang tiếng là nhà mặt phố nhưng vợ chồng cũng chỉ đóng cửa suốt ngày. Tối về mở ra mở vào được 1 lúc thì lại bận cơm nước, dạy con học nên cũng đóng cửa im ỉm. Chưa kể nhiều lúc nhà mặt phố, lại ngay gần cổng trường học nên ồn ào, bụi bặm lắm", chị Hằng kể.

6 năm sống trong căn nhà mặt phố, dù rất tiện lợi đưa đón con đi học, đi chợ và vợ chồng đi làm hàng ngày, nhưng chị Hằng vẫn thấy lãng phí: "Nhà 3 tầng nhưng do chỉ có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ ở nên cũng chỉ ở 2 tầng chưa hết. Còn 1 tầng bỏ trống. 

Muốn cho thuê nhưng anh xã tôi lại bảo phiền toái vì không thích không gian sống có người lạ ở cùng. Nhưng như vậy thì thấy lãng phí. Hơn nữa nhà rộng quá nên tôi lại phải mất thời gian dọn dẹp"" chị Hằng than thở.

Có nhà phố nhưng vợ chồng trẻ cho thuê giá 15 triệu, rồi đi thuê chung cư 4 triệu ở đã tiết kiệm được 132 triệu/năm - Ảnh 1.
 
Có nhà phố nhưng vợ chồng trẻ cho thuê giá 15 triệu, rồi đi thuê chung cư 4 triệu ở đã tiết kiệm được 132 triệu/năm - Ảnh 2.

Thấy ở chung cư tiện lợi và thoải mái nên chị Hằng đã quyết định cho thuê căn nhà phố để thuê nhà chung cư ở. Ảnh minh họa.

Một lần qua nhà 1 người bạn ở chung cư chơi, thấy ở chung cư tiện ích và thoải mái nên chị Hằng rất thích: "Nhà chung cư tiện lợi và ấm áp vì cả nhà cùng sinh hoạt trên một mặt sàn. Đã vậy ở lại sạch sẽ, thoáng mát, rất tiện cho những vợ chồng trẻ có con nhỏ như nhà tôi".

Sau lần đến nhà bạn chơi ấy, chị Hằng mới đưa ra đề xuất với chồng: "Một tối nằm nghĩ, mình bảo chồng hay là vợ chồng cho thuê lại căn nhà phố này để người ta kinh doanh, bán hàng. Còn vợ chồng tôi sẽ đi thuê chung cư để ở. Như vậy tiền thuê chung cư sẽ thấp hơn tiền vợ chồng cho thuê căn nhà này".

Thấy giải pháp này của vợ đưa ra vừa hợp lý vừa được hưởng thụ, vừa có tiền để tích lũy làm các việc khác nên chồng chị Hằng đã đồng ý ngay lập tức. Hôm sau họ đã rao lên các hội nhóm nhà đất và rao vặt ở Hà Đông về việc cho thuê nhà.

Sau vài ngày rao thuê nhà, nhà chị Hằng đã tìm được khách. Khách đó thuê cả 3 tầng để cắt tóc, gội đầu với giá tiền thuê 15 triệu/tháng. Còn vợ chồng chị Hằng xách đồ ra ngoài thuê một căn hộ chung cư 50m2 ở phố Ngô Thì Nhậm, Hà Đông với giá 4 triệu/tháng.

Có nhà phố nhưng vợ chồng trẻ cho thuê giá 15 triệu, rồi đi thuê chung cư 4 triệu ở đã tiết kiệm được 132 triệu/năm - Ảnh 3.
 
Có nhà phố nhưng vợ chồng trẻ cho thuê giá 15 triệu, rồi đi thuê chung cư 4 triệu ở đã tiết kiệm được 132 triệu/năm - Ảnh 4.

Mỗi tháng, vợ chồng chị Hằng tiết kiệm từ tiền thuê nhà cũng được khoảng 11 triệu/tháng. Ảnh minh họa.

"Mỗi tháng, số tiền vợ chồng tôi tiết kiệm từ tiền thuê nhà cũng được khoảng 11 triệu/tháng. Tính ra mỗi năm riêng khoản tiền cho thuê nhà sau khi trừ chi phí thuê chung cư cũng để ra được khoảng 132 triệu. Chuyển ra ngoài thuê trọ, tôi mới thấy quyết định đó thật sáng suốt. Ở chung cư rất thoải mái, con có sân chơi để con trẻ nô đùa. Phòng bố mẹ với con cái cũng liền nhau nên lúc nào cũng nhìn thấy nhau", chị Hằng chia sẻ.

Người phụ nữ thông minh này phân tích, nhiều người cứ phân vân không biết nên chọn ở nhà chung cư hay mặt đất, nhưng với chị: "Ở chung cư thấy việc đóng tiền vệ sinh hàng tháng theo mét vuông cũng có chút cảm giác như đang ở thuê, không thuộc sở hữu của mình. Bên cạnh đó còn phải xin phép khi cải tạo dù cải tạo đơn giản, không được nuôi thú, chim chóc và hạn chế làm vườn. Rồi vụ gửi xe đi lên đi xuống hàng ngày cũng khá ngại. Nhưng chung cư cũng có rất nhiều điểm hay ho như tôi kể trên. Nói chung theo tôi đánh giá, nếu chỉ để ở thì các gia đình nên ở nhà chung cư. Còn có tiền thì cứ mua nhà mặt đất rồi cho thuê và sau đó thuê lại chung cư để ở cũng rất tốt. Bởi nhà chung cư ở lâu sẽ mất giá, còn nhà mặt đất thì luôn có giá trị trong tương lai".

Có nhà phố nhưng vợ chồng trẻ cho thuê giá 15 triệu, rồi đi thuê chung cư 4 triệu ở đã tiết kiệm được 132 triệu/năm - Ảnh 5.
 

Hiện sau 3 năm cho thuê nhà phố và thuê lại chung cư để ở, chị Hằng đã tiết kiệm được suýt soát 394 triệu đồng: "Số tiền này với số tiền tiết kiệm 10 triệu vợ chồng tôi để ra được từ tiền chi tiêu mỗi tháng đã giúp chúng tôi có 1 khoản tiền kha khá. Tôi vẫn cố tích cóp thêm 1-2 năm nữa để mua 1 mảnh đất nhỏ ở trong ngõ rồi lại xây nhà cho khách thuê. Còn vợ chồng vẫn sẽ đi thuê chung cư ở như hiện nay".

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang