Có thể bạn chưa biết: Hạn sử dụng khuyên dùng của mỗi loại mỹ phẩm

(lamchame.vn) - Nếu bạn có thói quen mua nhiều mỹ phẩm cùng loại một lúc thì dừng ngay lại nhé! Bởi mỗi loại mỹ phẩm đều có hạn dùng của nó, nếu mua quá nhiều không dùng hết vừa gây hại cho da mà còn khiến bạn tốn khá nhiều tiền.

Kem dưỡng ẩm

Trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm tính từ khi bạn mở nắp, kem dưỡng ẩm mới thực sự có hiệu quả. Đối với những sản phẩm có vòi ấn thì sẽ sử dụng được lâu hơn, còn những sản phẩm hũ hạn sử dụng sẽ nhanh hơn do dùng trực tiếp tay để lấy kem dưỡng nên vi khuẩn trên tay sẽ theo đó vào. Một trong những cách nhận biết kem dưỡng còn chất lượng hay không là bạn hãy để ý tới màu sắc, mùi hương và độ lỏng của sản phẩm.

Kem dưỡng thể

Các loại kem dưỡng thể có hạn dùng khoảng 2 năm đổ lại, trong khoảng thời gian đó nó vẫn phát huy hiệu quả tốt nhất. Cách bảo quản kem dưỡng thể còn phụ thuộc vào thành phần của mỗi sản phẩm ra sao.

Kem nền

Dù có dùng hết hay không thì bạn cũng chỉ sử dụng kem nền trong khoảng thời gian từ 6 tháng - 1 năm. Ngay cả những dụng cụ tán kem nền như cọ hay sponge cũng rất cần bảo quản sạch sẽ để sử dụng kem nền, tránh nhiều vi khuẩn xúc tiếp trực tiếp lên da của bạn.

Tinh chất đặc trị, serum

Khác với cá loại kem dưỡng, tinh chất (serum) có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 – 9 tháng. Sở dĩ, hạn dùng của sản phẩm này lâu hơn bởi lượng tinh chất trong sản phẩm khá cô đặc và tinh khiết được sản xuất tỉ mỉ. Chính vì vậy, nếu để quá lâu tinh chất sẽ mất tác dụng do tác động của khí hậu và môi trường. Do đó, để bảo quan tinh chất tốt nhất bạn nên dể chúng trong những chai thủy tinh kín tối màu.

Mascara

Mascara có hạn sử dụng rất ngắn chỉ trong 3 tới 6 tháng, vì thế bạn nên chú ý thay mascara tránh để quá lâu.  Đây là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mắt nên bạn càng phải cẩn trọng nếu không muốn đôi mắt bị nhiễm trùng.

Son môi

Mỗi loại son môi có hạn dùng khác nhau tùy vào tính chất của son. Với son nước  là loại son có kết cấu rất lỏng và nhẹ. Đặc điểm nổi bật của loại son này chính là khả năng bám màu cực tốt. Sau khi mở nắp có thể sử dụng trong 12 tháng. Son kem có kết cấu đặc hơn son tint. Hạn sử dụng: Sau khi mở nắp, bạn có thể sử dụng son kem trong khoảng 8-12 tháng bởi sau khi mở một thời gian, do sự ô xi hóa, các kết cấu trong son thay đổi làm son khô cứng và lên màu không còn chuẩn nữa. Son lì đánh lên môi, son thỏi lì thường cho màu sắc đậm và màu lên chuẩn đến 95% màu sắc thật của thỏi son. Hạn sử dụng: Đối với son thỏi lì, bạn có thể sử dụng nó đến 24 tháng kể từ khi mở nắp bởi kết cấu son ở thể rắn nên khó bị ô xi hóa hơn hai loại son còn lại.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang